Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhà văn viết sách phản đối Tổng thống Trump trong 2 tháng

Naomi Klein, tác giả sách “No Logo”, phản ứng mạnh mẽ với các chính sách của tổng thống Donald Trump qua cuốn sách mới nhất của bà.

Nhà văn, nhà hoạt động xã hội Naomi Klein mới đây đã cho ra mắt cuốn sách mới phản đối chế độ nắm quyền của Tổng thống Donald Trump mang tựa đề No Is Not Enough: Resisting Trump’s Shock Politics and Winning the World We Need.

Naomi Klein viet sach chong Donald Trump anh 1
Cuốn sách mới của bà Naomi Klein phản đối ông Donald Trump.

Cuốn sách của Naomi Klein chỉ ra những mặt tiêu cựu của các kế hoặc mà tổng thống Trump đề ra làm ảnh hưởng đến môi trường, nền kinh tế thế giới, sắc tộc và nhiều vấn đề khác. No Is Not Enough cũng tiết lộ những thế lực dẫn đến đế chế Trump, ví dụ như chủ nghĩa dân tộc, và đưa ra kế hoạch chung để chống lại những điều đó.

Klein không phải là tác giả duy nhất lên tiếng phản đối những chính sách của ông Donald Trump, kể từ khi ông lên giữ chức Tổng thống của Hoa Kỳ. Ngoài No Is Not Enough, độc giả có thể tìm đọc một loạt các cuốn sách viết về những vấn đề hiện tại và tương lai của nước Mỹ nói riêng, và toàn thế giới nói chung. Có thể kể đến On Tyranny của Timothy Snyder bảo vệ đảng Dân chủ, tuyển tập các bài viết What We Do Now: Standing Up for Your Values in Trump’s America, và cuốn You Can’t Spell America Without Me sắp ra mắt của Alec Baldwin.

Naomi Klein viet sach chong Donald Trump anh 2
Tháng 6/2017, ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời ký sắc lệnh hạn chế nhập cư lên 6 nước vùng Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi nhậm chức từ tháng 1/2017 đã có nhiều ban hành và quyết định liên quan đến các vấn đề ảnh hưởng tới toàn thế giới. Ngày 1/6/2017, ông Trump tuyên bố nước Mỹ sẽ rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Ngày 3/6, ông cũng ký ban hành sắc lệnh nhập cư sửa đổi, tạm thời cấm nhập cảnh với người tị nạn và công dân của 6 quốc gia phần đông là người Hồi giáo.

Có thể thấy được những dự đoán của Klein trong No Is Not Enough đang trở nên gần đúng với thực tiễn về những ảnh hưởng của Donald Trump lên toàn bộ nước Mỹ và phần còn lại của thế giới. Bà chia sẻ rằng mình chỉ mất hai tháng để hoàn thành cuốn sách phát hành vào tháng 6 năm nay.

Naomi Klein viet sach chong Donald Trump anh 3
Hai cuốn sách nổi tiếng khác của Naomi Klein đã được xuất bản tại Việt Nam.

Naomi Klein là nhà văn, nhà hoạt động, nhà làm phim người Canada nổi tiếng với các chỉ trích liên quan đến chủ nghĩa tư bản và vấn đề toàn cầu hóa.

Cuốn sách đầu tay của bà No Logo viết năm 1999 bàn về mặt khuất của các thương hiệu và toàn cầu hóa. Năm 2016, Klein được trao tặng giải Sydney Hòa bình cho các đấu tranh cho công lý môi trường.

Jackie Kennedy và câu chuyện về một biểu tượng nữ quyền

300 trang sách của Bản lĩnh Jackie Kennedy sẽ thuật lại tường tận cuộc đời của vị Đệ nhất Phu nhân nổi tiếng trong lịch sử Hoa Kỳ, như một biểu tượng thực sự của nữ quyền.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm