Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nghị sĩ xinh đẹp bị đảng khai trừ vì bỏ họp quốc hội

Một đảng đối lập ở Nhật Bản quyết định khai trừ một nữ nghị sĩ thuộc Hạ viện sau khi họ phát hiện cô ăn ở một nhà hàng rồi đi chơi trong lúc quốc hội bỏ phiếu về ngân sách.

Cô
Cô Sayuri Uenishi, một nghị sĩ thuộc Hạ viện Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

Sayuri Uenishi, một nữ nghị sĩ thuộc Hạ viện, là thành viên của đảng Duy tân Nhật Bản. Vào ngày 13/3, khi Hạ viện họp phiên toàn thể để bỏ phiếu về ngân sách năm 2015, cô báo ốm nên không tham dự. Sau đó giới truyền thông đưa tin cô ăn tối trong một nhà hàng rồi tới thành phố Kyoto hai ngày sau đó.

Nữ nghị sĩ nói rằng cô mắc chứng tiêu chảy và nôn mửa trong ngày 12/3 nên phải vào bệnh viện ở thành phố Tokyo để khám.

"Sau đó, vì sức khỏe khá hơn nên tôi ra nhà hàng để ăn tối cùng một nghị sĩ khác", Uenishi nói.

Cô cũng thừa nhận việc tới thành phố Kyoto cùng thư ký vào ngày 15/3 rồi ở đó một đêm.

"Nhưng đó là chuyến công tác", nữ nghị sĩ 31 tuổi khẳng định.

Nghị sĩ Nhật gây bão vì giục đồng nghiệp lấy chồng gấp

Một nhà lập pháp thuộc Hội đồng thành phố Tokyo cúi xuống để xin lỗi một nữ đồng nghiệp sau khi ông nói rằng cô nên gấp rút kết hôn trước khi quá muộn.


Hôm 4/4, ông Toru Hashimoto, thị trưởng thành phố Osaka và cũng là người đứng đầu chi nhánh của đảng Duy tân Nhật Bản ở Osaka, thông báo rằng ông đã gặp Uenishi để thông báo quyết định khai trừ cô, Japan Times đưa tin.

"Bỏ phiếu để quyết định ngân sách là việc quan trọng nhất đối với thành viên của Hạ viện. Chúng tôi không thể chấp nhận việc Sayuri Uenishi bỏ phiên họp ấy", ông Hashimoto giải thích.

Giới quan sát nhận định việc khai trừ Sayuri Uenishi diễn ra trong bối cảnh đảng Duy tân Nhật Bản muốn giữ hình ảnh đẹp đối với cử tri trong một cuộc bầu cử địa phương vào cuối tháng 4.

"Hành động của Sayuri Uenishi làm hoen ố hình ảnh của đảng và vi phạm quy định của chúng tôi", Yorihisa Matsuno - Tổng thư ký của đảng Duy tân Nhật Bản - phát biểu trước các phóng viên sau cuộc họp của các quan chức đảng tại Osaka hôm 4/4.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm