Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng Anh mắc Covid-19

Điện Buckingham ngày 20/2 xác nhận Nữ hoàng Elizabeth II dương tính với SARS-CoV-2 và có các triệu chứng như cảm lạnh nhẹ.

Nữ hoàng Anh có một số triệu chứng nhưng dự kiến tiếp tục đảm nhiệm những công việc nhẹ tại Windsor trong tuần tới.

Người đứng đầu hoàng gia Anh sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và tuân thủ các hướng dẫn điều trị thích hợp, theo Telegraph.

Nữ hoàng Elizabeth II đã tiêm 3 liều vaccine, nhưng được các bác sĩ khuyến cáo hạn chế tiếp xúc từ tháng 10/2021. Nữ hoàng Anh hầu như chỉ gặp đại sứ các nước qua hình thức trực tuyến.

Đến ngày 16/2, Nữ hoàng mới có lần đầu nói chuyện trực tiếp trong cuộc gặp Bộ trưởng Các lực lượng quốc phòng của hoàng gia Eldon Millar và người tiền nhiệm James Macleod. Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe, Nữ hoàng chỉ vào chân và nói: "Như anh thấy đấy, tôi không thể di chuyển". Nữ hoàng thể hiện mình vẫn còn khỏe khi có thể chống gậy đứng dậy và chào các vị khách.

Covid-19 anh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 95 tuổi, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và có các triệu chứng nhẹ. Ảnh: PA.

Trước đó, vào ngày 14/2, Nữ công tước xứ Cornwall, bà Camilla, phu nhân của Thái tử Anh Charles được xác nhận mắc Covid-19 và tự cách ly.

Ngày 10/2, Văn phòng của Thái tử Anh Charles thông báo Thái tử cũng phải tự cách ly sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là lần thứ hai người kế vị ngai vàng nước Anh mắc Covid-19. Ông từng nhiễm bệnh hồi tháng 3/2020 với các triệu chứng nhẹ.

Theo truyền thông Anh, Thủ tướng Boris Johnson ngày 21/2 dự kiến tuyên bố bỏ yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với người nhiễm nCoV, như một phần trong kế hoạch “sống chung với Covid-19”.

Nhà lãnh đạo sẽ công bố ý định hủy bỏ mọi quy định chống dịch ảnh hưởng tới tự do của người dân, Guardian dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Anh.

Hong Kong 'chiến đấu tổng lực' với Covid-19

John Lee, quan chức cao cấp thứ 2 ở Hong Kong (Trung Quốc), tuyên bố đặc khu này sẽ “chiến đấu tổng lực” với sự hỗ trợ của đại lục để ngăn chặn số ca mắc Covid-19 gia tăng.

Anh sẽ ngưng buộc người mắc Covid-19 tự cách ly

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ tuyên bố bỏ yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với người nhiễm nCoV, như một phần trong kế hoạch “sống chung với Covid-19”.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm