Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chính trị gia Mexico tự treo để phản đối lệnh cấm ứng cử

Một nữ chính trị gia ở Mexico tự treo trên cây thánh giá nhằm phản đối việc Ủy ban Bầu cử Quốc gia cấm bà tham gia cuộc tổng tuyển cử vì quên đóng phí.

Rafaela Orozco Romo tự treo trên cây thánh giá hôm 7/5 để phản đối lệnh cấm ứng cử của Ủy ban Bầu cử Quốc gia. Ảnh: Daily Mail

Rafaela Orozco Romo, 47 tuổi, sống ở Iztapalapa, quận nghèo nhất của thành phố Mexico City, Mexico. Bà tham gia cuộc tổng tuyển cử vào ngày 7/6 với tư cách ứng cử viên tự do.

Tuy nhiên, cuối tháng 4/2015, Ủy ban Bầu cử Quốc gia cấm Romo tham gia cuộc bầu cử vì bà quên đóng phí ứng cử.

Hôm 7/5, nữ chính trị gia quyết định tự treo trên cây thánh giá có chiều cao hơn 6 m trước Ủy ban Bầu cử Quốc gia ở Mexico City để phản đối. Romo không đeo giày mà chỉ mặc quần bó màu trắng và áo màu kem rồi nhờ người khác trói bà vào thánh giá trong hai tiếng.

Khoảng 40 người cầm biểu ngữ đứng xung quanh nữ chính trị gia. Sau mỗi 15 phút, bác sĩ trèo lên để kiểm tra huyết áp của bà.

Hành động của nữ chính trị gia đầy tham vọng khiến hoạt động giao thông gần đó rơi vào tình trạng hỗn loạn. 

Khoảng 40 người ủng hộ Romo cầm biểu ngữ đứng quanh khu vực bà tự treo. Ảnh: Daily Mail

"Tôi đã thu thập đủ chữ ký ủng hộ, trải qua các lần sàng lọc và có quyền đăng ký ứng cử. Nhưng bây giờ tôi không hiểu chính phủ khuyến khích công dân tham gia cuộc bầu cử làm gì khi mà họ không thật sự để chúng tôi thực hiện việc đó", bà Romo nói.

Bà cho biết, tham gia ứng cử không phải là quyết định của cá nhân bà mà là mong muốn của người dân từ các khu phố và doanh nghiệp địa phương.

Vùng đất của những gia đình buôn người ở châu Mỹ

Vô số phụ nữ trong một thị trấn nhỏ ở Mexico trở thành nạn nhân của đường dây buôn bán nô lệ tình dục mà các ma cô chính là chồng, người thân hoặc bạn bè của họ.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm