Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chiến binh xinh đẹp tự sát để tránh rơi vào tay IS

Một cô gái 19 tuổi tham gia cuộc chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần thành phố Kobane (Syria) đã tự sát để tránh rơi vào tay IS.

Nữ chiến binh Celan Ozalp được cho là đã tự sát để tránh rơi vào tay lực lượng IS.
Nữ chiến binh Celan Ozalp được cho là đã tự sát để tránh rơi vào tay lực lượng IS.

Người ta cho rằng khi súng sắp hết đạn, Ozalp đã tự sát bằng viên đạn cuối cùng. Trước khi ra đi, cô đã gửi lời tạm biệt tới các đồng đội qua tín hiệu radio. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Ozalp vẫn sống và đang chiến đấu chống lại IS. 

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh BBC tháng trước về vai trò của các nữ chiến binh người Kurd trong cuộc chiến chống khủng bố, cô Ozalp cho hay: "Chúng tôi không sợ bất cứ điều gì và sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Chúng tôi thà tự cho nổ tung bản thân còn hơn là rơi vào tay quân IS".

Theo cô, khi phiến quân thấy phụ nữ cầm súng, chúng run lên. Thế giới thấy phiến quân thật ghê gớm, nhưng khi thấy phụ nữ cầm súng, chúng bỏ chạy. Chúng cho rằng phụ nữ chỉ là những người bé nhỏ, nhưng một nữ chiến binh như cô ngang với cả trăm người của chúng.

Deilar Kanj Khamis đã thực hiện đánh bom liều chết nhằm vào phiến quân IS.
Deilar Kanj Khamis đã đánh bom liều chết nhằm vào phiến quân IS.

Trong khi đó, một phụ nữ người Kurd đã tiến hành một cuộc đánh bom tự sát nhằm làm chậm bước tiến của phiến quân IS tại một ngôi làng bị vây hãm ở Syria.

Deilar Kanj Khamis, thường được biết với bí danh Arin Mirkan đã cho nổ bom tại một vị trí kiểm soát của IS ở phía đông thị trấn biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, giết 10 chiến binh IS.

Đây là lần đầu tiên một nữ chiến binh người Kurd thực hiện đánh bom cảm tử nhắm vào IS. Theo thông tin trên Twitter, cô có hai con.

Người ta biết rất ít thông tin về người phụ nữ này, ngoài việc cô là một thành viên của Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ, một nhánh của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG).

Đơn vị này có hơn 10.000 nữ binh sĩ và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS. Lực lượng này còn khuyến khích các thành viên chấp nhận cái chết tử vì đạo nếu điều đó đồng nghĩa với việc đánh bại IS và bảo vệ thị trấn biên giới này.

Một thông cáo báo chí của YPG cho hay: "15 chiến sĩ của chúng tôi đã hy sinh tính mạng trong cuộc đối đầu với IS. Arin nằm trong số những người dũng cảm đó. Cô đã dùng tính mạng của mình để tiêu diệt nhiều chiến binh IS và làm chậm bước tiến của kẻ thù".

Thông tin từ lực lượng người Kurd ở Kobane sáng 6/10 cho biết, các đợt không kích của Mỹ vào các mục tiêu IS ở miền bắc Syria hầu như không gây nhiều thiệt hại cho phiến quân.

Idris Nassan, phát ngôn viên cao cấp của lực lượng người Kurd địa phương cho biết: "Các cuộc không kích không đủ để đánh bại quân IS ở Kobane. Chúng đang bao vây thành phố từ 3 phía, và các máy bay chiến đấu không thể nhắm vào tất cả những chiến binh IS dưới đất. Mỗi khi máy bay chuẩn bị tấn công, quân địch lại bỏ các vị trí trống trải, tản ra và trốn thoát".

Sinh viên Nhật Bản muốn đến Syria gia nhập IS

Cảnh sát Tokyo đang điều tra một sinh viên có ý định đến Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS).

http://www.vietnamplus.vn/nu-chien-binh-xinh-dep-nguoi-kurd-tu-sat-de-tranh-roi-vao-tay-is/284970.vnp

Theo Hoài Anh/Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm