Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bảo mẫu 'chạm tay vào má' khiến bé trai òa khóc

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nữ bảo mẫu ở Đắk Lắk có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, người này giải thích chỉ “chạm tay vào má” để ép trẻ ăn cơm.

Cơ quan chức năng làm việc với hộ gia đình trông trẻ không phép

Chiều 10/7, ông Võ Thanh Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, vừa chủ trì cuộc kiểm tra, lập biên bản một hộ gia đình trông trẻ tự phát trên địa bàn, có hành vi bạo hành trẻ.

Đó là bà N.T.N, trú số L11 đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi. Theo ông Phương, tại thời điểm kiểm tra, hộ gia đình này không có trẻ. Tuy nhiên, qua các clip thu thập được, có đủ cơ sở khẳng định hộ gia đình này nhận trông trên 3 trẻ mà không xin phép cơ quan chức năng.

Ông Phương thông tin thêm, hành vi nhận giữ trẻ mà không xin phép của hộ gia đình bà N. đã vi phạm quy định tại Nghị định 04/2021/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Ngoài ra, bà T.T.N (con gái bà N.) - người trực tiếp chăm sóc trẻ còn có hành vi bạo hành. Cụ thể, người này có hành động tác động vật lý vào má một bé trai. Tuy nhiên, bảo mẫu này cho rằng chỉ dùng tay “chạm vào má” để ép trẻ ăn.

Hành vi của bà T.T.N cũng vi phạm Nghị định 04/2021/NĐ-CP, mức phạt 5-10 triệu đồng.

Dak Lak anh 1

Bé trai ôm mặt khóc sau khi bị bảo mẫu "tác động vật lý vào má".

Ông Phương cho biết, đoàn kiểm tra đã lập biên bản sự việc. Do mức xử phạt vi phạm của 2 hành vi trên vượt quá thẩm quyền của UBND phường, nên đơn vị đã báo cáo UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét, xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một số trẻ đang trong giờ ăn tại hộ gia đình bà Nghĩa. Trong quá trình ăn, một nữ bảo mẫu liên tục đút, la hét hối thúc bé trai ăn. Sau đó, người này dùng tay tát vào mặt khiến cậu bé chỉ biết khóc, nước mắt lẫn với cơm.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ, nhiều người không khỏi bức xúc, lên án, đề nghị xử lý nghiêm hành động của bảo mẫu.

Cháu bé tử vong ở chung cư tại Hà Nội, nghi bị bố sát hại

Đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi người bố sát hại con trai nhỏ tuổi ở một chung cư.

Hai bé gái 12 tuổi tử vong trên suối ở Phú Thọ

Hai bé gái 12 tuổi bị đuối nước tử vong khi tắm suối tại xã Xuân An, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Cháy nhà ở Đà Lạt, 3 cháu bé tử vong

Ngọn lửa bùng lên dữ dội bên trong căn nhà khóa trái cửa ở phường 7, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). 3 cháu bé đã tử vong trong đám cháy này.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/nu-bao-mau-tac-dong-vat-ly-vao-ma-khien-be-trai-oa-khoc-nuoc-mat-hoa-voi-com-post1653719.tpo

Huỳnh Thủy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm