Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Norwich vs MU (0-1): Mata giúp Quỷ đỏ có cơ hội vào top 4

Tiền vệ Juan Mata ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Norwich sau pha kiến tạo của Rooney trong trận đấu thuộc vòng 37 diễn ra lúc 18h45, qua đó giúp MU chỉ còn kém 1 điểm so với top 4.

Highlights Norwich 0-1 Manchester United Bàn thắng duy nhất của Juan Mata giúp MU có chiến thắng quan trọng trước Norwich, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt trong top 4.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Norwich và MU thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh trên sân Carrow Road diễn ra lúc 18h45. Kết quả là "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của tiền vệ Juan Mata. Rooney là cầu thủ thực hiện đường chuyền kiến tạo cho tuyển thủ người Tây Ban Nha.

MU hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 63 điểm. “Quỷ đỏ” chỉ còn kém 1 điểm so với đội ngay phía trên là Man City. Trên lý thuyết, MU vẫn còn cơ hội vào top 4 nếu Man xanh sẩy chân ở 2 vòng đấu cuối.

Trong khi, Norwich City đang nỗ lực chiến đấu để trụ hạng. Họ đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với 31 điểm.

Tran Norwich vs MU anh 1
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ Norwich, MU. Đồ họa: Whoscored.
Tran Norwich vs MU anh 2
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng.
  • BLV Quang Huy: "MU rất khó vào top 4"

    Tôi không nghĩ MU sẽ vào được top 4 mùa này. Họ không xứng đáng chen chân vào nhóm dự Champions League. MU sẽ dồn sức cho trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace trên sân Wembley ngày 21/5.

    Trận đấu sớm nhất thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Norwich và MU bắt đầu lúc 18h45. Còn trận đấu tâm điểm giữa Man City và Arsenal diễn ra trên sân Etihad lúc 22h ngày 8/5.

    Leicester City đã giành chức vô địch trước hai vòng đấu. Aston Villa là đội đầu tiên xuống hạng. Hiện Newcastle, Norwich và Sunderlad là ba CLB tranh suất trụ hạng mùa này.

  • MU có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Rashford

    Tờ Daily Mail số ra ngày 6/5 đưa tin, ban lãnh đạo MU đang tiến gần đến việc gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Marcus Rashford. Theo đó, tác giả của 4 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể nhận được mức lương mới lên tới 1,3 triệu bảng mỗi năm.

    Hiện Rashford chỉ nhận mức lương 1.500 bảng mỗi tuần, tuy nhiên, nhờ vào thành tích thi đấu ấn tượng gần đây, con số đó sẽ được tăng lên thêm 25.000 bảng. Đây là phần thưởng cho tiền đạo 18 tuổi sau khi ghi 7 bàn trong 15 trận trên mọi đấu trường mùa này.

  • Van Gaal khẳng định sẽ dẫn dắt MU mùa tới

    HLV Van Gaal vẫn khẳng định, ông chứ không phải Mourinho mới là người dẫn dắt MU ở mùa giải 2016/2017. “Tôi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, vì vậy các bạn vẫn sẽ thấy tôi ở lại đây mùa tới”.

    Theo nhà cầm quân người Hà Lan, ông hiện nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cũng như gia đình Glazer - những ông chủ của sân Old Trafford. “Ban lãnh đạo đều biết mức độ khó khăn của công việc nên họ quyết định lựa chọn tôi. Ban đầu, tôi chỉ yêu cầu ký hợp đồng 2 năm nhưng họ muốn 3 năm”.

  • MU bồi thường cho Mourinho nếu Van Gaal tại vị

    Trang Mirror cho hay, MU và Jose Mourinho chưa ký hợp đồng, nhưng hai bên đạt thỏa thuận miệng. Theo đó, "Quỷ đỏ" sẽ bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thay thế Louis van Gaal sau khi mùa bóng này khép lại.

    Tran Norwich vs MU anh 3

    Còn trong trường hợp tiếp tục tin tưởng chiến lược gia người Hà Lan, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ phải mất khoản tiền bồi thường cho Jose Mourinho, dù ông không dẫn dắt CLB bất cứ ngày nào.

    Theo nhận định của báo chí Anh, lý do khiến Chủ tịch Ed Woodward đưa ra điều khoản trên, bởi ông không muốn phải cạnh tranh với PSG - đội đương kim vô địch Ligue 1 (Pháp) cũng có kế hoạch mời Jose Mourinho về sân Công viên các Hoàng tử thay thế HLV Blanc hè này.

  • De Gea xác lập kỷ lục mới tại sân Old Trafford

    Buổi lễ gala trao giải cho các cá nhân xuất sắc của Manchester United diễn ra tối 2/5. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những cống hiến của các cầu thủ trong 12 tháng qua.

    Không ngoài dự đoán, giải thưởng cao quý mang tên huyền thoại Sir Matt Busby lần thứ ba liên tiếp được trao cho David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi giữ sạch lưới 14 trên 32 trận tại Premier League năm nay. Ngoài ra, những pha cứu thua xuất thần của cựu sao Atletico còn giúp MU lọt đến trận chung kết FA Cup.

    Tran Norwich vs MU anh 4
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Norwich và MU

    Norwich: Ruddy; Pinto, Martin (đội trưởng), Bassong, Olsson; Redmond, Howson, O'Neil, Brady; Hoolahan; Jerome.

    Dự bị: Rudd (thủ môn), Whittaker, Naismith, Mbokani, Bamford, Jarvis, Dorrans.

    MU: De Gea; Valencia, Smalling, Rojo, Darmian; Carrick, Rooney; Mata, Lingard, Memphis; Martial.

    Dự bị: Romero, McNair, Borthwick-Jackson, Fosu-Mensah, Schneiderlin, Herrera, Januzaj.

    Tran Norwich vs MU anh 5
  • Carragher kêu gọi đuổi Fellaini khỏi Ngoại hạng Anh

    Jamie Carragher, cựu cầu thủ Liverpool ước gì Fellaini biến khỏi Ngoại hạng Anh hoặc không bao giờ có mặt ở giải đấu này. Lý do là tuyển thủ người Bỉ của MU luôn chơi rất xấu, để lại hình ảnh không đẹp cho giải đấu cao nhất nước Anh.

    Fellaini phải nhận án phạt treo giò 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau hành động thúc cùi chỏ nguy hiểm vào mặt của hậu vệ Robert Huth phía Leicester. Bản thân Huth cũng bị cấm thi đấu 3 trận sau hành vi túm tóc Fellaini trong tình huống phạt góc.

  • Thầy trò HLV Van Gaal đã có mặt ở sân Carrow Road của Norwich. Vị thuyền trưởng người Hà Lan của MU chụp ảnh cùng người hâm mộ trước trận đấu. Theo báo chí Anh, vị trí của ông sẽ được đảm bảo nếu "Quỷ đỏ" vô địch cúp FA và lọt top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Man United.

    Tran Norwich vs MU anh 6
  • Norwich quyết chiến để trụ hạng

    Norwich từng là đội bóng ưa thích của MU. Ở lượt đi, Norwich giành chiến thắng 2-1 ngay tại sân Old Trafford. Hai đội đã có nhiều thay đổi. MU dần tìm ra lối thoát bằng những điều chỉnh của HLV Van Gaal. Trong khi, Norwich ngày càng tàn lụi và lún sâu vào khủng hoảng.

    Từ khi bước sang năm 2016, CLB mang danh chim Hoàng yến chỉ kiếm được 11 điểm (hơn Aston Villa và Crystal Palace). Lực lượng mỏng khiến các trụ cột Norwich gần như tuần nào cũng phải ra sân. Việc phải cày ải quá sức đã khiến họ lao dốc và rơi vào vòng nguy hiểm. Hiện Norwich phải chiến đấu để tranh suất trụ hạng.

  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà Norwich và MU ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

    Tran Norwich vs MU anh 7
    Tran Norwich vs MU anh 8
  • Theo thông báo của HLV Van Gaal, hai cầu thủ Daley Blind và Marcus Rashford được nghỉ ngơi khi gặp Norwich, bởi họ thi đấu nhiều trận. Trước trận đấu, vị thuyền trưởng của MU nhiệt tình ký tặng người hâm mộ trên sân Carrow Road. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 9

     

  • MU đón tin không vui khi tiền đạo Anthony Martial bất ngờ bị chấn thương trong lúc khởi động. Do vậy, HLV Van Gaal buộc sử dụng Herrera để thế chỗ tiền đạo người Pháp.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Norwich và MU ở vòng 37 Ngoại hạng Anh trên sân Carrow Road bắt đầu.

  • 3': Norwich có pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, nhưng pha tạt vào không vượt qua được tiền vệ Michael Carrick. Đội chủ nhà nhập cuộc với quyết tâm rất cao bằng lối chơi tấn công máu lửa.

  • 4': Norwich tấn công nguy hiểm. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, tiền đạo Jerome đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn De Gea xuất sắc cứu thua cho đội khách MU.

  • 7': Do khống chế bóng không tốt trong khu vực cấm địa từ đường chuyền của Rooney, tiền vệ Juan Mata không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành Norwich.

  • 12': Hậu vệ Darmian của MU nằm sân sau pha truy cản cầu thủ chủ nhà Norwich đi bóng ở gần đương biên ngang. Nhiều khả năng anh không thể tiếp thi đấu.

  • Pha cứu thua xuất sắc của thủ thành De Gea.

  • 16': MU thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Borthwick-Jackson vào sân thay Darmian không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • Đội chủ nhà Norwich nhập cuộc với tinh thần chiến đấu rất cao. Họ là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 10
  • 24': Norwich tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng pha treo bóng vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự MU. Đội chủ nhà nỗ lực tạo sức ép lên khung thành thủ môn De Gea.

  • 27': Norwich phản công tốc độ, nhưng cú sút của O'Neil chếch bên cánh phải lại đưa bóng trúng người cầu thủ MU.

  • 29': MU được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, trung vệ Chris Smalling lên tham gia tấn công, đánh đầu vọt xà khung thành đội chủ nhà Norwich.

  • 30': Có bóng trước sát vạch 16m50, tiền vệ Lingaard quyết định dứt điểm, nhưng thủ môn Ruddy dễ dàng bắt gọn cú sút của cầu thủ MU.

  • Hậu vệ Darmian chỉ thi đấu được 12 phút, sau đó phải rời sân do dính chấn thương. Đây là tổn thất không nhỏ cho hàng phòng ngự MU. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 11
  • 36': MU được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau khi Lingaard bị phạm lỗi. Tuy nhiên, cú sút của Depay không vượt qua được hàng rào chắn bên phía đội chủ nhà Norwich.

  • 39': Trung vệ Chris Smalling lên tham gia tấn công, nhưng cú đánh đầu của anh không đủ gây khó khăn cho thủ môn Ruddy. Đội khách MU tấn công bế tắc trong trận đấu không có Rashford và Martial.

  • Smalling đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang Norwich trong gang tấc.

  • 41': Jerome nỗ lực đi bóng vào khu vực cấm địa của MU, nhưng anh không vượt qua được hậu vệ trẻ Borthwick-Jackson.

  • Tiền đạo Wayne Rooney thi đấu mờ nhạt trong trận đấu trở lại vị trí cao nhất trên hàng công MU. Anh thay thế vị trí của Martial do dính chấn thương. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 12
  • Kết thúc hiệp 1 của trận đấu sớm thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Norwich và MU hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • Thông số hiệp 1 và điểm của cầu thủ hai đội Norwich, MU. Đồ họa: Whoscored.

    Tran Norwich vs MU anh 13
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà Norwich và MU trên sân Carow Road bắt đầu.

  • 48': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa của đồng đội từ cánh phải, tiền vệ Herrera dứt điểm nối đưa bóng đi vào mép bên khung thành Norwich.

  • 54': Thủ môn De Gea chọn vị trí rất tốt khi bắt gọn pha tạt bóng vào từ bên cánh trái của cầu thủ chủ nhà Norwich.

  • Hàng công MU thi đấu gây thất vọng kể từ đầu trận. Tiền đạo Memphis Depay chơi mờ nhạt trong những pha lên bóng bên cánh trái. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 14
  • 62': Sau khi đoạt được bóng trong chân của cầu thủ Norwich, tiền vệ Herrera chuyền cho Valencia, nhưng cú sút của hậu vệ người Ecuador lại trúng cầu thủ đội chủ nhà.

  • 63': Norwich thay cầu thủ đầu tiên khi Mbokani vào thế chỗ của Brady. Đội chủ nhà muốn tăng cường khả năng tấn công trong những phút còn lại của trận đấu.

  • 65': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Rojo đánh đầu nhưng không đi trúng khung thành Norwich.

  • 69': Mbokani băng xuống thực hiện pha đánh đầu trượt bóng, nên không thể gây khó khăn cho thủ môn De Gea bên phía MU.

  • Pha dứt điểm vọt xà khung thành MU của cầu thủ Norwich.

  • 72': MU mở tỷ số: Sau nỗ lực xoay sở và chuyền bóng của Rooney, tiền vệ Juan Mata bình tĩnh đánh bại thủ môn Ruddy bên phía Norwich với pha dứt điểm vào góc gần.

  • Tiền vệ Juan Mata vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho MU trong trận gặp đội chủ nhà Norwich trên sân Carrow Road. Ảnh: Getty Images.

    Tran Norwich vs MU anh 15
  • 85': Sau đường chuyền của Rooney, tiền vệ Schneiderlin có cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm vào góc xa đưa bóng đi chệch khung thành Norwich.

  • 87': MU điều chỉnh cầu thủ thứ ba khi Fosu-Mensah vào thay Carrick. HLV Van Gaal muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho "Quỷ đỏ" nhằm bảo toàn chiến thắng.

  • 90': Trong tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà Norwich và MU đá bù thêm 5 phút.

  • 90+2': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cao O'Neil của Norwich sau pha vào bóng quyết liệt đối với Juan Mata.

  • 90+3': Từ vị trí đá phạt cách khung thành Norwich khoảng 30 m, Depay thực hiện cú đá xoáy đưa bóng đi chệch cột dọc thủ môn Ruddy.

  • Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Norwich ở vòng 37 Ngoại hạng Anh nhờ pha ghi bàn của tiền vệ Juan Mata.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm