Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘MU rất khó vào top 4’

Bình luận viên Quang Huy nhận định, MU sẽ không thể chen chân vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới trong cuộc cạnh tranh với Man City.

- Theo anh, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng trong cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 37 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Arsenal?

- Man xanh không vào chung kết Champions League, nên dồn sức cho 2 vòng cuối ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, họ mất sức khá nhiều khi đá trận bán kết lượt về với Real Madrid. Được thi đấu trên sân nhà Etihad, nhưng nhiều khả năng Man City chỉ có kết quả hòa trước Arsenal, bởi tinh thần của các cầu thủ đã xuống sau khi bị loại khỏi Champions League.

MU kho vao top 4 anh 1
MU sẽ khó vào top 4 Premier League. Ảnh: Sky Sports.

- Trên lý thuyết MU vẫn còn cơ hội kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh. Vậy điều này có thể trở thành hiện thực hay không?

- Tôi không nghĩ MU sẽ vào được top 4 mùa này. Họ không xứng đáng chen chân vào nhóm dự Champions League. MU sẽ dồn sức cho trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace trên sân Wembley ngày 21/5.

- Trong 3 đội bóng cạnh tranh suất trụ hạng gồm Newcastle, Norwich và Sunderland, anh đánh giá CLB nào sẽ ở lại Premier League?

- Vòng trước, Newcastle giành chiến thắng rất quan trọng 1-0 trước Crystal Palace. Đó là bước ngoặt trong cuộc chiến trụ hạng mùa này của họ. Tôi đánh giá cao khả năng thoát hiểm của Newcastle. Tuần này, họ chỉ phải gặp Aston Villa - đội bóng không còn nhiều động lực thi đấu khi đã xuống hạng, nên khả năng thầy trò HLV Benitez tiếp tục có chiến thắng là rất cao.

- Anh có nhận xét gì về cục diện ở thành London khi Tottenham có thành tích thi đấu tốt hơn Arsenal và Chelsea?

- Tottenham có đà từ những mùa bóng trước sau khi được tham dự Champions League 2010/2011 và 2012/2013. Năm nay, trong bối cảnh các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh mất điểm nhiều, Tottenham cũng như Leicester City nằm ngoài vòng xoáy của tâm bão.

Điều đó có nghĩa là họ không được để ý như những đội cạnh tranh chức vô địch và tránh suất xuống hạng từ khi mùa bóng khởi tranh. Do vậy, những trận đấu của họ không gây chú ý nhiều trong quãng thời gian đầu mùa.

Do vậy, Tottenham đã lặng lẽ bứt phá và xứng đáng với vị trí thứ hai. Họ cũng góp phần tạo nên Ngoại hạng Anh mùa này với nhiều điều bất ngờ. Còn Chelsea đã quá hời hợt trong việc chuẩn bị cho mùa giải. Trong khi, Arsenal nên tự làm mới mình bằng cách chia tay Arsene Wenger.

- Theo anh, mẫu huấn luyện viên nào phù hợp dẫn dắt Arsenal nếu đội bóng quyết định có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện hè này?

- Đó phải là một nhà cầm quân có uy tín và cũng thích lối chơi đẹp. Jose Mourinho và Diego Simeone không phải là mẫu huấn luyện viên phù hợp để dẫn dắt Arsenal. Về việc tìm người thay thế Arsene Wenger, ban lãnh đạo CLB phải rất cẩn trọng để tránh rơi vào cuộc khủng hoảng.

- Anh có nhận xét gì về Liverpool dưới thời HLV Klopp và khả năng vô địch của họ tại Europa League?

- Khi Liverpool vào bán kết Europa League, họ đã là ứng viên số 1 cho danh hiệu ở giải này. Mọi năm, các đội bóng Anh thường né Europa League, nhưng từ khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao suất đặc cách cho đội vô địch dự Champions League. Điều đó trở thành động lực cho các đội bóng .

Liverpool đang khao khát danh hiệu này. Họ chắc chắn đặt sức mạnh và trọng tâm cho trận chung kết Europa League trong thời gian còn lại của mùa giải.

Trong 2 đội vào chung kết, Liverpool vẫn mạnh hơn bởi sở hữu lực lượng tốt. Còn Sevilla có kinh nghiệm đá chung kết Europa League. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh mùa này sẽ khốc liệt hơn những lần trước. Tôi hy vọng, đây là trận chung kết hấp dẫn và Liverpool sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng Juergen Klopp.

Trận đấu sớm nhất thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Norwich và MU bắt đầu lúc 18h45. Còn trận đấu tâm điểm giữa Man City và Arsenal diễn ra trên sân Etihad lúc 22h ngày 8/5.

Leicester City đã giành chức vô địch trước hai vòng đấu. Aston Villa là đội đầu tiên xuống hạng. Hiện Newcastle, Norwich và Sunderlad là ba CLB tranh suất trụ hạng mùa này.

MU kho vao top 4 anh 2
Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh.
MU kho vao top 4 anh 3
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng trước vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Đừng nói về ngày mai với Leicester

“Mùa tới Leicester xuống hạng và trở thành trò cười ở Champions League”, một vài người nói. Mùa tới, ai quan tâm? Bây giờ, đội bóng của Ranieri đang là những nhà vô địch.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm