Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ hợp đồng của Rashford đến ghế HLV MU

Tờ Daily Mail số ra ngày 6/5 đưa tin, ban lãnh đạo MU đang tiến gần đến việc gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Marcus Rashford.

Theo đó, tác giả của 4 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể nhận được mức lương mới lên tới 1,3 triệu bảng mỗi năm. Hiện tại, Rashford chỉ nhận mức lương 1.500 bảng mỗi tuần, tuy nhiên, nhờ vào thành tích thi đấu ấn tượng gần đây, con số đó sẽ được tăng lên thêm 25.000 bảng. Đây là phần thưởng cho tiền đạo 18 tuổi sau khi ghi 7 bàn trong 15 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Trong giai đoạn cuối mùa giải, Rashford nhiều khả năng tiếp tục được HLV Louis van Gaal sử dụng. Trước mắt, anh có thể lĩnh ấn khi MU làm khách trên sân Carrow Road của Norwich trong trận đấu thuộc vòng 37 diễn ra lúc 18h45 tối nay (7/5). "Quỷ đỏ" đang chạy đua để giành suất dự Champions League mùa tiếp theo và cần chiến thắng trong 3 trận còn lại mới hy vọng góp mặt tại cúp châu Âu mùa tới.

Rashford quyet dinh tuong lai Van Gaal anh 1

Marcus Rashford (phải) sắp được ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images.

Về phần Rashford, việc ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford gấp rút gia hạn hợp đồng là điều rất cần thiết. Tiền đạo này đang thu hút giới truyền thông và chắc chắn có cả những CLB khác. Tất cả nhờ vào màn trình diễn ấn tượng và các bàn thắng ghi được. Theo giới chuyên môn, nếu MU dùng Rashford làm nền tảng phát triển cho đội hình tương lai, điều này có thể khiến cơ hội Jose Mourinho không thể trở thành HLV "Quỷ đỏ".

Mourinho là HLV tài ba, tuy nhiên, lại không mát tay trong việc sử dụng cũng như đào tạo cầu thủ trẻ. Giao Rashford cho "Người đặc biệt" là canh bạc đầy rủi ro. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, HLV Louis van Gaal dù phải nhận nhiều chỉ trích vì thành tích phập phù nhưng vẫn được tin rằng sẽ tiếp tục giữ ghế thuyền trưởng đội bóng. Đó là nhờ ông có công khai quật viên ngọc quý mang tên Rashford và hứa hẹn tiếp tục đào tạo chân sút này phát triển.

Định hướng được ban lãnh đạo MU xây dựng cũng nhằm phục vụ tương lai. Lúc này, không ai khác hơn Louis van Gaal có đủ khả năng thực hiện điều đó. Thời gian qua, vị HLV người Hà Lan liên tục trình làng những cầu thủ trẻ từ Rashford đến Timothy Fosu-Mensah hay Cameron Borthwick-Jackson. Động thái này trở thành bước đầu cho công cuộc xây dựng đội hình dựa trên nền tảng những nhân tố trẻ, giống như thời sản sinh ra "Thế hệ 92", với Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes...

Như vậy, việc Rashford chuẩn bị được ký hợp đồng mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai HLV Louis van Gaal và cả Jose Mourinho.

Những cột mốc đáng nhớ của Marcus Rashford mùa này:

Ngày 25/2: Anthony Martial dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp Midtyjlland tại Europa League. Rashford được thay thế và ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-1 của đội nhà.

Ngày 28/2: Rashford ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của MU trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh.

Ngày 4/3: HLV Roy Hodgsoh của tuyển Anh để mở khả năng dự EURO 2016 cho Rashford.

Ngày 20/3: Sau gần 1 tháng không ghi bàn, Rashford lập công giúp MU thắng trận derby thành Manchester.

Ngày 27/3: Rashford có màn ra mắt tuyển U20 Anh khi đội nhà thua Canada 1-2.

Ngày 13/4: Rashford ghi bàn giúp MU thắng West Ham ở bán kết cúp FA.

Ngày 16/4: Rashford lập công giúp MU hạ Aston Villa 1-0.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm