Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đàm phán mua 'tiểu Zidane'

Đội chủ sân Nou Camp vừa có một động thái gây bất ngờ, khi muốn chiêu mộ chân sút "lắm tài nhiều tật" Hatem Ben Arfa.

Tờ L'Equipe của Pháp số ra ngày 5/5 cho biết, cầu thủ tấn công của Nice là mục tiêu mà Barcelona muốn chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Và ban lãnh đạo Barcelona đã có những cuộc tiếp xúc với chân sút này tuần trước.

Cũng theo tờ báo của Pháp, các tuyển trạch viên của Barcelona đã theo dõi Ben Arfa từ nhiều tháng qua, và họ tin rằng anh sẽ là sự bổ sung hợp lý cho hàng công của CLB mùa tới.

Barca dam phan mua Ben Arfa anh 1
Ben Arfa bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Barca. Ảnh: AFP.

Từng được coi là một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá Pháp, và từng được báo chí so sánh là "tiểu Zidane". Thế nhưng tính cách nổi loạn đã khiến anh gặp nhiều khó khăn trong quá khứ, điển hình là các giai đoạn ở Marseille, Newcastle, Hull City.

Thời còn đá cho Marseille, Ben Arca từng cãi nhau với chủ tịch Jean-Claude Dassier ngay trong văn phòng ông và sau đó bỏ tập. Ben Arfa thậm chí còn từng trải qua 6 tháng thất nghiệp vào năm ngoái. 

Tuy nhiên, với tài năng của mình, anh đã trở lại. Tiền vệ 29 tuổi là ngôi sao sáng nhất của Nice mùa này với 17 bàn thắng và có tầm ảnh hưởng quan trọng lên lối chơi của đội bóng Pháp.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân cực tốt và khả năng tạo đột biến trong lối chơi, Ben Arfa được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp cho hàng công của Barcelona ở mùa tới, cũng như tạo ra nhiều tính cạnh tranh.

Hợp đồng của Ben Arfa lúc này với Nice còn thời hạn tới 30/6/2016. Ngoài Barcelona, Chelsea cũng là CLB muốn có cầu thủ này.

Ben Arfa năm nay 29 tuổi, từng đá cho Lyon Marseille, Newcastle, Hull City và Nice. Anh có thể đá cánh lẫn tiền vệ tấn công. Ben Arfa là thành viên Lyon giành chức vô địch Ligue 1 từ năm 2004 tới 2008. Khi sang Marseille, anh cũng góp công giúp đội nhà lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Pháp.

Trong màu áo tuyển Pháp, Ben Arfa ghi 2 bàn sau 15 trận.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm