Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU tuyên bố chuyển sang làm fan Atletico

Trung vệ lừng danh một thời Rio Ferdinand thừa nhận đã vô cùng phấn khích trước màn trình diễn của Atletico Madrid trong trận đấu với Bayern đêm qua.

Trận bán kết Champions League đầu tiên giữa Bayern Munich và Atletico đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng hấp dẫn. Dù chơi hay hơn nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn phải chịu khuất phục trước lối đá phòng ngự phản công chắc chắn của những vị khách đến từ thành phố Madrid.

Phát biểu sau trận đấu, Rio Ferdinand đã không giấu nổi cảm xúc. Cựu trung vệ MU là một trong số 75.000 khán giả có mặt trực tiếp tại sân Allianz Arena để chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Đức và Tây Ban Nha. Thậm chí, Rio còn thừa nhận sự kịch tính của trận đấu đã không ít lần khiến anh phải đứng bật dậy và hò hét như một cổ động viên thực thụ.

“Một trận đấu quá tuyệt vời. Đa số người hâm mộ muốn chứng kiến những trận đấu hoa mỹ của Barcelona hay Bayern Munich. Nhưng với tôi, lối chơi của Atletico Madrid mới là bóng đá thực sự”.

Bayern Munich Atletico anh 1
Rio Ferdinand đang là bình luận viên có tiếng của kênh thể thao BT Sport. Ảnh: Goal.

“Một huấn luyện viên giỏi phải biết cách làm cho các cầu thủ hoàn toàn tin tưởng vào chiến thuật mà mình đề ra. Tôi đã nhận thấy điều này ở Diego Simeone cùng các cầu thủ của ông ấy. Họ sẵn sàng thi đấu ở cường độ rất lớn để bảo vệ triết lý của huấn luyện viên”.

“Hãy nhìn Atoine Griezmann, một tiền đạo sẵn sàng lùi sâu để tham gia phòng ngự trong hiệp một và chờ thời cơ để ghi bàn thắng quyết định ở hiệp hai”, Rio Ferdinand hào hứng chia sẻ trên kênh thể thao BT Sport.

Kể từ khi Diego Simeone lên nắm quyền tại sân Vicente Calderon vào năm 2011, Atletico Madrid đã theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công. Và đến thời điểm hiện tại, Rojiblancos đã được trả công xứng đáng bằng tấm vé dự chung kết Champions League thứ hai trong ba mùa giải gần nhất. Họ lần lượt đánh bại hai CLB mạnh hàng đầu thế giới là Barcelona và Bayern Munich bằng thứ bóng đá đầy mạnh mẽ và nam tính, giống hệt con người của Diego Simeone.

Thất bại 0-1 ở lượt đi khiến Bayern Munich rất quyết tâm. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự tiếp lửa từ khán đài Allianz Arena, Hùm xám tạo ra thế trận ép sân trong suốt 90 phút bóng lăn.

Tuy nhiên, dù có được hai bàn thắng của Xabi Alonso (31') và Robert Lewandowski (74'), Bayern vẫn không thể vượt qua cái dớp bị loại tại bán kết trước các đối thủ Tây Ban Nha ở mùa thứ 3 liên tiếp. Bởi xen giữa hai pha lập công của đội chủ nhà, Antoine Griezmann ghi dấu ấn với cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer ở tình huống gây tranh cãi phút 54.

Thắng 2-1 và hòa 2-2 chung cuộc nhưng Bayern vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone có lần thứ hai trong 3 mùa gần nhất giành vé vào chơi trận chung kết.

Bayern Munich Atletico anh 2Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ Bayern, Atletico trong trận bán kết lượt về Champions League. Đồ họa: Whoscored.

Chấm điểm Bayern vs Atletico: Tiếc cho Hùm xám

Thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút trên sân Allianz Arena nhưng Bayern đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm