Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông dân Trung Quốc quay lại sản xuất giữa dịch bệnh

Nông dân Trung Quốc khôi phục hoạt động sản xuất giữa lúc dịch bệnh đe dọa nguồn cung lương thực phẩm tại đất nước 1,4 tỷ dân.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 1

Nông dân Trung Quốc đã quay trở lại công việc sản xuất sau kỳ nghỉ Tết kéo dài vì dịch virus corona lây lan nhanh và rộng.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 2

Họ mang khẩu trang để bảo vệ sức khỏe giữa lúc virus corona chủng mới, xuất phát từ Vũ Hán, đã lây nhiễm cho hơn 40.000 người và làm hơn 1.110 người tử vong tại Trung Quốc.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 3

Dịch bệnh cũng đe dọa nền kinh tế Trung Quốc khi giao thông bị gián đoạn, nhiều công ty vẫn chưa trở lại sản xuất trong khi người dân lo lắng không muốn ra ngoài, dù là để làm việc hay để mua sắm, giải trí.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 4

Ngày 10/2 là ngày người Trung Quốc quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài thêm gần 2 tuần so với mọi năm. Theo Tân Hoa xã, khoảng 94,6% các nhà máy sản xuất và chế biến ngũ cốc ở đất nước đã khôi phục hoạt động sản xuất.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 5

Dịch bệnh đe dọa nguồn cung thực phẩm của đất nước 1,4 tỷ dân.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 6

Người dân ồ ạt mua hàng dự trữ, đẩy giá bán lẻ thực phẩm tươi sống tăng lên ở nhiều nơi.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 7

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ra lệnh cho ngành nông nghiệp tăng sản lượng “bằng mọi giá” và ổn định giá cả. Các nhà chức trách cũng đưa ra các hình phạt để trừng phạt những cửa hàng đẩy giá lên cao.

nong dan trung quoc quay lai san xuat anh 8

Các quan chức Trung Quốc cho biết đã phối hợp với 6 tỉnh gần Hồ Bắc để tích trữ 60.000 tấn rau. Họ cũng nói đã chuẩn bị 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh gần cảng Thượng Hải để có thể gửi đến Vũ Hán, nơi đang bị phong tỏa, bất cứ lúc nào.

Người dân Trung Quốc trở lại làm việc giữa đại dịch corona Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, Trung Quốc đang cố gắng đưa nhân viên trở lại làm việc trong khi quốc gia này đang chống lại sự bùng phát của virus corona gây chết người.

Đông Phong

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm