Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông dân Australia đau đầu trước nạn chuột nhà

Nhiều vùng nông thôn ở bang New South Wales, Australia, đang đối mặt với nạn chuột nhà có quy mô “lớn chưa từng có”.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 1

Trong thời gian gần đây, chuột liên tục xâm nhập vào các trang trại ở bang New South Wales. Giới chức nhận định đây là nạn chuột nhà có quy mô “lớn chưa từng có”. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 2

Ông Bruce Barnes sở hữu một trang trại ở gần khu Bogan Gate, Australia. Trong ảnh là kho dự trữ cỏ khô đã bị chuột cắn phá. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 3

Chuột xuất hiện với số lượng lớn và cắn phá cây lương thực trước mùa thu hoạch. Theo Hiệp hội Nông dân bang New South Wales, loài chuột có thể gây ra thiệt hại lên tới 775 triệu USD. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 4

Bộ trưởng Nông nghiệp Adam Marshall bình luận: “Khi lượng chuột mắc dịch hạch không giảm vào mùa xuân, chúng ta phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội ở vùng nông thôn và ở bang New South Wales”. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 5

Chính quyền bang New South Wales đã đặt 5.000 lít chất độc Bromadiolone từ Ấn Độ để xử lý nạn chuột. Song các cơ quan quản lý của chính phủ vẫn chưa phê duyệt phương án này. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 6

Các chuyên gia lo ngại chất độc Bromadiolone không chỉ diệt chuột mà còn gây hại cho cả động vật ăn chuột, như đại bàng hay thú nuôi trong nhà. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 7

Loài chuột tiếp tục giáng một đòn mạnh với nhiều nông dân ở bang New South Wales. Trong năm qua, họ đã chật vật vì thiên tai, hỏa hoạn và đại dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 8

Hàng chục con chuột chạy nhốn nháo trong một kho thóc ở vùng Tottenham, Australia. Những con chuột này tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Ảnh: AP.

Nong dan Australia truoc nan chuot nha anh 9

Nhà nghiên cứu Steve Henry nhận xét còn quá sớm để dự đoán thiệt hại từ loài chuột. Ông Henry đã đi khắp bang New South Wales để tổ chức các buổi thảo luận về vấn đề này. Ảnh: AP.

Đoạn đường chết chóc nhất trên xa lộ tử thần ở Brazil

Mỗi năm, có hơn 3.000 động vật hoang dã chết trên đường cao tốc BR-262 ở Brazil. Tình trạng này buộc các nhà hoạt động phải vào cuộc.

Tình báo Mỹ: Nguồn gốc Covid-19 có thể từ sự cố phòng thí nghiệm

Giới tình báo Mỹ thừa nhận có hai giả thuyết về đại dịch, đó là tiếp xúc giữa người với động vật mắc bệnh, hoặc do sự cố trong phòng thí nghiệm.

Vlogger Trung Quốc bị bắt vì ăn thịt ốc tù và khổng lồ

Một vlogger ẩm thực đến từ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, bị bắt giữ vì ăn ốc tù và - loài động vật thuộc danh sách bảo tồn cấp quốc gia ở nước này.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm