Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ lớn nhất của Saitama

Trong những chi tiết cuối cùng của cuộc chiến với Garou, độc giả phần nào thấy được nỗi sợ của Saitama. Đặc biệt, điểm này có liên quan tới chính sức mạnh và nhân tính của anh ta.

Với hồi kết của phần truyện Hiệp hội Quái vật, bộ truyện tranh nổi tiếng One-punch Man đã tiết lộ rằng ngay cả một nhân vật mạnh đến không tưởng như Saitama cũng đang sợ hãi điều gì đó.

Trên thực tế, trong những diễn biến gần đây, khi phải chiến đấu với Garou, người ta không còn thấy dáng vẻ bất cần hay thái độ tưng tửng nữa. Saitama bây giờ đã trở thành một nhân vật đáng tin cậy và "nghiêm túc" hơn nhiều. Ngay cả khi đã chiến thắng với một chênh lệch lớn, những lời thoại của Saitama vẫn khiến Garou và cả độc giả phải suy nghĩ thật lâu.

one punch man,  garou,  genos,  noi so lon nhat anh 1

Trong những chương gần đây, Saitama dần trở thành một nhân vật nghiêm túc hơn và có chiều sâu. Ảnh: ScreenRant.

Xuất phát điểm là người bình thường, Saitama được xây dựng thành một nhân vật sở hữu sức mạnh lớn. Anh ta mạnh đến độ cảm thấy nhàm chán đối với mọi thứ xung quanh khi không còn tồn tại thử thách nào thực sự đủ tầm.

Saitama thường xuyên buồn chán và không quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh mình. Điều này khá bất thường đối với một nhân vật chính và cũng là lý do giúp One-punch Man trở nên khác biệt giữa thế giới truyện tranh hiện nay.

Quay trở lại trận chiến cuối cùng với Garou, Saitama lần đầu tiên thể hiện cảm xúc mạnh mẽ, sau khi chứng kiến ​​cái chết của người bạn thân nhất Genos.

Từ đó, độc giả có thể cảm nhận được cảm xúc, sự quan tâm chân thành của Saitama dành cho những người xung quanh, nhất là đồ đệ cưng của mình. Trong suốt trận chiến đó, dù tấn công hay bị tấn công, Saitama cũng chỉ dùng một tay. Tay còn lại anh ấy nâng niu phần lõi còn sót lại của Genos.

one punch man,  garou,  genos,  noi so lon nhat anh 2

Việc sở hữu một sức mạnh không tưởng liệu có "tác dụng phụ" gì không? Ảnh: ScreenRant.

Vào cuối trận chiến, khi Garou nhận ra rằng cậu bé Tareo đã nói những lời cuối cùng, anh ta hoảng sợ và tự giày vò chính mình. Garou hối hận khi đã ở gần cậu bé - dù đó là người anh ta muốn cứu nhất.

Thế nhưng, Saitama lại nghĩ khác. Liệu trong sâu thẳm tâm hồn, Garou muốn cứu Tareo hay chính cậu bé ấy mới là nguồn hy vọng để Thợ săn anh hùng bám vào để níu giữ lại phần nhân tính của mình?

Nghe tới đây, Garou mới chợt bừng tỉnh. Anh ta thấy được sự đồng cảm của Saitama, thấy được cách Saitama nâng niu, trân trọng cái lõi của người đồ đệ. "Không có cách nào mà một người có loại sức mạnh đó có thể giữ được chính kiến ​​của mình", Garou thầm nghĩ.

one punch man,  garou,  genos,  noi so lon nhat anh 3

Khoảnh khắc Garou chợt nhận ra nỗi sợ hãi trong lòng Saitama. Ảnh: Manga.

Qua chi tiết này, One-punch Man đã giúp độc giả tiếp tục khám phá những cảm xúc sâu kín nhất của Saitama. Tác phẩm đầy tinh tế đã cho bạn đọc thấy rằng trở thành người mạnh nhất cũng đi kèm với một cái giá lớn. Khi đó, người ta dần trở nên tách rời khỏi những cảm xúc cá nhân mà chìm đắm vào sức mạnh, quyền lực.

Giờ đây, độc giả biết được rằng Saitama mạnh mẽ nhận thức rõ ràng nỗi sợ lớn nhất trong lòng mình. Nếu anh ấy đánh mất lý trí thì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng đối với thế giới. One-punch Man đã phát triển Saitama thành một nhân vật chính mạnh mẽ, có chiều sâu và đôi khi tinh tế.

Quan điểm đặc biệt của tỷ phú Warren Buffett về vàng và tài sản

Trong cuốn "Trí tuệ đầu tư của Warren Buffett", vị tỷ phú đưa ra 350 lời khuyên ngắn gọn, đắt giá.

'One-punch Man' gây ấn tượng mạnh với khả năng của Saitama

Với chương mới nhất, "One-punch Man" đã có bước đi độc đáo khi để cho Saitama thể hiện năng lực mới: tương tác một cách chủ động với những cánh cổng không gian.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm