Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lo mại dâm ở Olympic London

Giới chức London đang siết chặt an ninh trước cảnh báo rằng, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2012 là dịp khiến nạn mại dâm và buôn người tăng cao.

Nỗi lo mại dâm ở Olympic London

Giới chức London đang siết chặt an ninh trước cảnh báo rằng, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2012 là dịp khiến nạn mại dâm và buôn người tăng cao.

>>Anh dàn tàu chiến, tên lửa bảo vệ Olympic
>>Những địa điểm đặt tên lửa bảo vệ Olympic London
>>Dân London thua kiện vụ đặt tên lửa trên nóc nhà dịp Olympic

Thế vận hội Athens 2004 là sự kiện thể thao quốc tế lớn đầu tiên xuất hiện cảnh báo về sự gia tăng nạn mại dâm và công nhân tình dục. Trong thời gian diễn ra Olympic, có báo cáo nói rằng tình trạng buôn người phục vụ nhu cầu tình dục tăng gấp đôi. Trong khi đó, Liên minh Toàn cầu Phòng chống Buôn Phụ nữ (GAATW) cho rằng, số vụ buôn bán phụ nữ ở Athens cả năm 2004 là 181, trong khi năm 2003 chỉ có 93 vụ.

Trước thềm World Cup 2006 diễn ra ở Đức, cảnh báo tương tự cũng được truyền thông và nhiều quan chức khác nhau của nước này đưa ra. Tuy nhiên, theo một báo cáo của Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 1/2007, chính phủ Đức chỉ phát hiện 5 vụ buôn người phục vụ sex trong thời gian diễn ra World Cup. Báo cáo cho hay, sự gia tăng mại dâm và buôn người cho mục đích khai thác tình dục như nhiều người lo sợ đã không diễn ra. Ngoài ra, cũng không có dấu hiệu cho thấy thông tin 40.000 gái mại dâm đổ đến Đức như truyền thông quốc tế nhiều lần nhắc đến.

Một sự kiện khác cũng xuất hiện dự đoán về sự gia tăng tình trạng mại dâm là World Cup 2010 ở Nam Phi. Mặc dù xuất hiện thông tin cho rằng sẽ có 40.000 đến 100.000 gái bán hoa từ khắp nơi trên thế giới đổ vào Nam Phi phục vụ sex trong World Cup, nhưng nghiên cứu cho thấy không có sự thay đổi đáng kể về số lượng đàn ông mua dâm.

Các quan chức và cảnh sát Anh đang lo ngại rằng, hàng nghìn phụ nữ có thể bị buôn trái phép đến Anh, nước chủ nhà của Olympic 2012, để đáp ứng nhu cầu tình dục. Cảnh báo này từng được bộ trưởng Văn hóa Anh Tessa Jowell đưa ra hồi tháng 1/2010. Bà Jowell lúc đó phát biểu: “Các sự kiện thể thao lớn có thể là thỏi nam châm với ngành công nghiệp tình dục toàn cầu. Đây là điều không thể chấp nhận. Tôi khẳng định bọn buôn người không thể làm ăn tại Olympic 2012”.

"Nghiên cứu" sự kiện Olympic Mùa đông 2010 tại Vancouver, Canada, người "sở hữu" một nhà chứa lớn ở Nevada, Mỹ là Dennis Hof đoán rằng, có khoảng 1.000 gái bán hoa bị buôn đến London bởi những băng nhóm tội phạm ở Đông Nam Á, Albania và châu Phi.

Gái bán hoa trong Olympic làm đau đầu giới chức London. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu của Đại học British Columbia, tình trạng buôn người không xảy ra mạnh ở đây trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông, trái ngược với thông tin mà giới truyền thông đưa ra trước đó.

Tessa Jowell, một nhà hoạt động chống mại dâm thừa nhận, thông tin hiện tại cho thấy London sẽ không xuất hiện nạn buôn người quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu tình dục trong sự kiện Olympic.

Bên cạnh đó, Cơ quan Chống Bóc lột Người và Tội phạm (SCD9) hồi tháng 10/2011 cũng nói rằng, chưa có thông tin cho thấy sự gia tăng nạn mại dâm và buôn người phục vụ sex ở London, thậm chí còn giảm ở một số nơi. 

Trong một báo cáo mới đây, Andrew Boff, một quan chức ở thủ đô nước Anh cũng khẳng định, không có bằng chứng rõ ràng cho thấy nạn buôn người gia tăng. Ông này cho hay, các cuộc đột kích của cảnh sát nhằm vào nhà thổ đang tăng khi sự kiện Olympic đến gần, trong đó có 80 nhà thổ đang bị đóng cửa tại khu Newham suốt 20 tháng qua.

Một nhóm đại diện cho gái mại dâm có tên x:talk, đang kêu gọi ngừng bắt giữ, tạm giam và trục xuất gái mại dâm đến khi kết thúc Olympic. Một phát ngôn viên của nhóm này nói rằng, các cuộc truy quét của cảnh sát, đặc biệt là phía Đông London, đang khiến việc bán hoa trở nên khó khăn hơn.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm