Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nối gót đàn anh U19, U16 Việt Nam bị loại từ vòng bảng giải Đông Nam Á

Các cầu thủ U16 Việt Nam đã dừng bước ngay tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2018 sau khi để Myanmar cầm hòa 2-2 ở lượt trận cuối bảng A diễn ra chiều 6/8.

Trước lượt đấu cuối bảng A, chủ nhà Indonesia sớm giành vé vào bán kết với 12 điểm. Cùng có 9 điểm như Myanmar nhưng thua kém về chỉ số phụ, U16 Việt Nam đành xếp vị trí thứ ba. Các học trò HLV Vũ Hồng Việt buộc phải đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở trận đấu diễn ra chiều 6/8 mới có quyền đi tiếp.

U16 Viet Nam,  giai U16 Dong Nam A 2018,  loai vong bang anh 1
U16 Việt Nam không thể giành vé đi tiếp. Ảnh: MFF.

Việc nóng vội tìm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến hàng thủ U16 Việt Nam để lại nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Chỉ một tình huống tấn công đơn giản ở phút 12 đến từ Myanmar, nhưng đội bóng áo đỏ chơi khá lúng túng và để La Min Htwe xuyên thủng mảnh lưới.

Không còn gì để mất, các học trò HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm hy vọng có thể lật ngược thế cờ. Phải đợi đến phút 28, U16 Việt Nam mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Thanh Trung thắp sáng lên cơ hội cho đội nhà bằng tình huống đá bồi cận thành.

U16 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận ở phút còn lại. Lần lượt những quân bài tốt nhất trên hàng công được ban huấn luyện đưa vào sân. Tuy nhiên, tất cả chỉ để lại sự thất vọng khi các đợt tấn công của đội bóng áo đỏ quá thiếu sắc sảo và không gây ra nhiều sự đột biến cao.

U16 Viet Nam,  giai U16 Dong Nam A 2018,  loai vong bang anh 2
Những sự thay đổi của HLV Vũ Hồng Việt không thể giúp U16 Việt Nam đi tiếp.

Nắm giữ thế trận tốt, nhưng U16 Việt Nam bất ngờ đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 58. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Win Thein nhanh chân dứt điểm chéo góc nới rộng cách biệt cho Myanmar.

Muốn đi tiếp, các học trò HLV Vũ Hồng Việt phải ghi thêm ít nhất hai bàn thắng và không để thủng lưới thêm. Chơi cố gắng trong những phút ít ỏi còn lại, U16 Việt Nam chỉ kịp ghi thêm một bàn ở phút 70. Thanh Trung là người tiếp tục được điền tên lên bảng tỷ số.

Tỷ số hòa 2-2 trước Myanmar là kết quả không đủ để giúp U16 Việt Nam đi tiếp vào bán kết. Sau U19 Việt Nam cách đây gần tháng, đến lượt các cầu thủ U16 Việt Nam phải dừng bước ngay tại vòng bảng giải Đông Nam Á 2018.   

U16 Viet Nam,  giai U16 Dong Nam A 2018,  loai vong bang anh 3
Vị trí của các đội ở bảng A giải U16 Đông Nam Á 2018. 

Bình An

Bạn có thể quan tâm