Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Hùng Dũng: 'Tôi không chắc được đi ASIAD'

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội có cuộc chia sẻ với phóng viên sau trận đấu cùng Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Oman với tỷ số 1-0.

Ở lượt trận thứ hai tại cúp Tứ hùng diễn ra trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chính là người chuyền bóng cho Đoàn Văn Hậu dứt điểm má ngoài chân trái ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam thắng Olympic Oman 1-0. Sau trận đấu “ra mắt” trong màu áo đội tuyển, Hùng Dũng cho rằng anh cùng đồng đội vẫn phải tập trung cho những mục tiêu sắp tới.

“Chặng đường của đội tuyển vẫn còn rất dài, kể cả vô địch hay không thì với tôi giải đấu nào cũng phải cố gắng. Tôi vẫn luôn nghĩ bản thân cần nỗ lực hơn rất nhiều trong hoàn cảnh nào”, Hùng Dũng chia sẻ.

u23 viet nam anh 1
Đỗ Hùng Dũng (ngoài cùng bên trái) ăn mừng bàn thắng cùng Văn Hậu. Ảnh: Việt Hùng.

Khi được hỏi về việc có thể mất suất tham dự ASIAD khi đã quá 23 tuổi, Hùng Dũng nói thêm: “Thực sự thì tôi chỉ biết cố gắng hết sức thôi, còn chuyện hơn tuổi thì Văn Lâm, Văn Quyết hay Anh Đức luôn động viên tôi trong mỗi buổi tập hay trước khi ra sân thi đấu. Danh sách 20 cái tên cuối cùng bây giờ thì phụ thuộc hoàn toàn vào HLV trưởng quyết định”.

“Theo tôi mọi cầu thủ thì phải biết cách thích ứng với nhiều vị trí. Khi lên đội tuyển, ban huấn luyện Olympic Việt Nam đòi hỏi rất cao về một số khả năng khác với ở CLB nữa. Và tôi nghĩ thời gian tới tôi phải hoàn thiện hơn về những vai trò mới”, Hùng Dũng chia sẻ.

Tiền vệ này nói thêm về điểm yếu của mình: “HLV Park đã chỉ dạy và nói chuyện với tôi rất nhiều trong những buổi tập và muốn tôi hoàn thiện về khả năng phòng ngự. Đặc biệt là khả năng phòng ngự từ xa bởi sắp tới nếu phải đối đầu với những đội bóng tại ASIAD thì đó là những điều phải cải thiện trong thời gian ngắn”.

Những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu Hậu vệ của CLB Hà Nội nhiều lần thể hiện khả năng tấn công đáng nể với không ít những bàn thắng đẹp mắt cho các cấp đội tuyển và câu lạc bộ.

Hùng Dũng tiết lộ thêm anh cùng các đồng đội tại đội tuyển Olympic Việt Nam đều hồi hộp chờ danh sách 20 người được dự ASIAD, tuy nhiên vẫn dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, kể cả những người bị loại hay được chọn.

Sau chiến thắng trước Olympic Oman, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch Giải U23 quốc tế 2018 sớm một vòng đấu. Đội tuyển sẽ còn một trận cuối cùng với Olympic Uzbekistan vào 7/8 tới. Đây cũng là trận cầu tái hiện trận chung kết Giải U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc).

Thái Lan có đến hai đội hình Olympic dự ASIAD 2018?

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố danh sách 29 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 tại Indonesia.


Hồng Phúc

Bạn có thể quan tâm