Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổi bật tuần: Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng mùa World Cup

Món nhậu có giá hơn nửa triệu đồng cho mùa World Cup, phía sau cơn sốt in tên trên lon Coca-Cola, quán cà phê lạ ở Sài Gòn... là thông tin được độc giả quan tâm nhất tuần qua.

Mồi nhậu xem World Cup giá nửa triệu đồng vẫn hút khách

Chị Quyên, bán đặc sản ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, mỗi ngày  bán 35kg mực khô, hơn 40kg thịt trâu gác bếp và dao động 15 đến 20kg các loại đặc sản khác. "Các trận bóng năm nay thường đá lúc giữa đêm nên nhiều khách đặt hàng muộn. Có buổi hơn 11h đêm mà vẫn còn khách gọi giao hàng", chị nói. 

Món nhậu đặc sản thịt trâu gác bếp Sơn La lên ngôi mùa World Cup.

Món nhậu đặc sản thịt trâu gác bếp Sơn La có giá 770.000 đồng/ kg đắt khách.

Giá các món nhậu là đặc sản khá đắt, hầu hết ở mức hơn 500.000 đồng một kg. Như thịt trâu gác bếp  Sơn La 770.000 đồng/kg, mực tẩm Đà Nẵng giá 600.000 đồng/kg, nai ép tẩm mật ong 720.000 đồng/kg, bò một nắng Phú Yên 600.000 đồng/kg... Tuy nhiên, nhiều dân nhậu vẫn hào hứng chi tiền triệu để mua về uống bia xem World Cup.

Là tín đồ của bóng đá, anh Hoàng Trường Minh (Long Biên, Hà Nội) cho biết không thể thiếu bia và đồ nhậu trong đêm xem World Cup. "Buổi tối mấy anh em thường tụ tập xem bóng đá đến khuya nên mua đồ nhậu khô về tích trữ. Không có gì nhấm nhá thì đói lắm, xem bóng đá mất vui", anh nói. Anh cho biết, do nghiền nhất món mực một nắng nên mua liền lúc 5kg với giá 3,5 triệu đồng.

Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng/kg vẫn hút hàng mùa World Cup

Thịt trâu gác bếp Sơn La, giò me Nghệ An, mực khô một nắng Thanh Hoá, lạp xưởng hun khói Bắc Cạn... đang là những món bán chạy mùa World Cup.

Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam

Chỉ xuất hiện một vài ngày, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt, là hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Chiến dịch quảng cáo "Share a Coke" bắt đầu từ những chai Coca-Cola dành riêng cho gia đình, in 8 cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà, như Ông yêu, Bà yêu, Bố yêu, Mẹ yêu… 

Chiến lược quảng cáo này triển khai chương trình in tên riêng cho khách hàng tại một số địa điểm cố định ở Việt Nam, giống như cách họ tạo ra cơn sốt ở Úc hai năm trước.

Xuất hiện nhanh, biến mất nhanh, những điểm in tên trên lon Coca-Cola đã rút lui ngay khi cơn sốt sản phẩm lên cao trào. Đây là cách mà Coca-Cola đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm tên mình trên những chai in sẵn, đồng thời đưa ra đường link để khách hàng có thể khoe sản phẩm mang tên mình. 

Như vậy, không cần thực hiện quá nhiều quảng cáo khuyến khích lan truyền, chỉ cần cá nhân hóa một sản phẩm, Coca-Cola đã có được chương trình truyền thông cực kỳ thành công chỉ sau ít ngày.  

Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam

Chỉ xuất hiện một vài ngày, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt, trở thành hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Những quán cà phê lạ trong chung cư cũ ở Sài Gòn

Một chung cư cũ trên đường Pasteur, quận 1 đang là địa điểm kinh doanh của 5 quán cà phê. Dù bán cà phê ở chung cư cũ nhưng các quán này luôn đông khách và được nhiều người biết đến.

Mỗi quán cà phê có những phong cách riêng.

Mỗi quán cà phê có những phong cách riêng.

"Để tìm một vị trí đẹp mở quán ở khu vực trung tâm thành phố rất khó bởi những địa điểm này hầu như đã được các thương hiệu cà phê nổi tiếng chiếm chỗ với giá thuê đắt đỏ", anh Hùng, một chủ quán cho biết. Chung cư có giá thuê "mềm" hơn, lại có thể đầu tư lâu dài chính là lý do nhiều người chọn nơi này mở quán. Tuy nhiên, để khách hàng biết đến và gắn bó thì phải tạo cho quán nét độc đáo riêng.

Ở chung cư cũ này, cầu thang dẫn lên các căn hộ khá tối. Nhưng bên trong quán lại là một thế giới khác. Anh Vỹ, chủ quán The Other Person cho biết: "Chi phí đầu tư của quán cũng lên đến 500 triệu đồng, không thua gì một quán nằm ở mặt tiền. Nhưng bù lại chi phí thuê căn hộ chỉ có 7 triệu/tháng. Khách hàng biết đến quán cũng do phong cách phục vụ cosplay độc đáo, truyền miệng cho nhau nên tiết kiệm được chi phí quảng cáo".

Những quán cà phê lạ trong chung cư cũ ở Sài Gòn

Những chung cư cũ kỹ, xuống cấp lại đang trở thành địa điểm kinh doanh lý tưởng của nhiều quán cà phê mang phong cách ấn tượng nhất TP.HCM.

Vải thiều: Nhà giàu Trung Quốc thèm, nhà nghèo Việt chê

Khi vải thiều của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được chở thẳng đến Bắc Kinh thì nó là món ăn cao cấp của giới nhà giàu. Ông Đoàn Xuân Hòa, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, tại sao chúng ta không tiêu thụ ngay ở trong nước cho người dân Việt Nam thưởng thức trái ngon này?

Vải thiều được cho là món ăn cao cấp của nhà giàu ở Trung Quốc.

Giá vải thiều tại các tỉnh phía Bắc là 10.000 đồng/kg, tại các tỉnh phía Nam là 25.000 đồng/kg. Khoảng 190.000 tấn vải thiều sẽ chín rộ trong vòng hơn một tháng và 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đang kêu gọi các tỉnh, thành trong nước cùng liên kết tiêu thụ trái vải.  

Ông Đặng Anh Cương, Phó chủ tịch tỉnh Hải Dương cho biết:  “Giá xuất khẩu vải thiều chỉ trên 10.000 đồng/kg, trong khi đó giá quả vải tại các thị nước ngoài lên đến vài chục USD/kg. Tôi đồng ý là nhiều lúc chúng ta quên mất thị trường trong nước, quả vải tốt rồi nhưng chưa làm cho nhân dân ở các địa phương khác hiểu và yêu quý quả vải”. 

Còn Bà Nguyễn Thị Hồng , Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ phải ngồi lại để xử lý bảo quản trái cây sau thu hoạch. Vì Việt Nam là nước nhiệt đới nên trái cây rất phong phú. Làm sao tận dụng được ưu thế này để đưa trái cây Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài đem lại giá trị gia tăng cao. 

Vải thiều: Nhà giàu Trung Quốc thèm, nhà nghèo Việt chê

2 tỉnh trồng vải thiều lớn nhất nước là Hải Dương và Bắc Giang đang kêu gọi các tỉnh, thành trong nước cùng liên kết tiêu thụ trái vải.

Sườn nướng khổng lồ, xúc xích Mỹ hút khách Sài Gòn

Miếng sườn 1,5 kg, cây xúc xích dài hơn 30 cm ướp gia vị cay và đồ ăn được bày trên thớt, không dùng đĩa là cách một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM hút khách.  Có giá lên đến 500.000 đồng, loại nhỏ hơn có giá 300.000 đồng, các sản phẩm khổng lồ là món ăn được khách hàng yêu thích khi đến quán.

Sau khi ướp gia vị cay, xúc xích được nướng trực tiếp với than hồng, có giá 250.000 đồng /cây.

Sau khi ướp gia vị cay, xúc xích được nướng trực tiếp với than hồng, có giá 250.000 đồng /cây.

Hầu hết gia vị dùng để ướp những miếng sườn này đều được đặt mua từ nước ngoài. Các món ăn ở quán đều do đầu bếp đến từ Mỹ thực hiện. Những chiếc lò nướng độc đáo được nhà hàng tự thiết kế, có kèm đồng hồ đo nhiệt độ. Sau khi xông khói, sườn khủng được xếp vào một lò giữ nhiệt để chờ khách. Nhóm 3 - 4 người mới ăn hết miếng sườn này.  Điều đặt biệt là các món ăn ở đây được đặt trên thớt chứ không xếp vào đĩa như những nhà hàng khác.

Mỗi ngày quán bán ra hàng trăm cây xúc xích nướng kiểu Mỹ. Chỉ bắt đầu mở cửa từ 16h và bán đến 23h, quán được rất nhiều khách nước ngoài du lịch hoặc làm việc tại TP.HCM tìm đến để thưởng thức những món ăn quê hương của mình.

Cận cảnh sườn nướng khổng lồ, xúc xích Mỹ hút khách Sài Gòn

Miếng sườn 1,5 kg, cây xúc xích dài hơn 30 cm ướp gia vị cay và đồ ăn được bày trên thớt, không dùng đĩa là cách một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM hút khách.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm