Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mía độn đá giá 25.000 đồng/cốc đắt hàng mùa World Cup

Đĩa hướng dương bé bằng bàn tay, nước mía 2 phần đá bào vẫn được bán 20.000-25.000 đồng tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), trong mùa World Cup.

Có tới hai phần ba là đá viên, chủ quán chỉ cho một phần ba nước mía vào là ra cốc nước mía. Tương tự, một đĩa hướng dương nhỏ bằng lòng bàn tay, có tới một nửa hạt lép. Tuy nhiên, những món đồ có giá cao hơn bình thường, lên tới 20.000-25.000 đồng lại đang đắt khách vào mỗi buổi chiều lẫn khi về đêm, tại khu vực sân vận động Mỹ Đình.

“Nước mía ở khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình quá đắt so với giá chung. Trong khi những nơi khác bán từ 8.000 đồng đến 12.000 đồng/cốc, thì ở đây, giá luôn là 20.000-25.000 đồng/cốc", Cao Thị Hằng Trâm, một khách hàng uống nước mía tại khu vực này cho biết. Theo tiết lộ từ Trâm, món giải khát này bán tại đây chủ yếu là đá. Nước ép từ mía không được bao nhiêu. 

Mới buổi chiều, nhiều quán nước mía tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình đã dọn bàn đón khách. Ảnh: Quốc Huy.

Anh Dương, nhân viên một quán nước mía trước sân vận động Mỹ Đình cho hay, một cốc nước sẽ có khoảng 2/3 đá viên. Sau đó, người bán bỏ thêm ít nước mía cho ra màu là được. “Mỗi cốc nước mía ở đây chỉ có giá gốc khoảng 5.000 đồng, bán ra với giá 20.000 đồng. Nếu muốn uống nước mía nguyên chất 100% thì không nên ra đây", anh Dương nói.

Một nhân viên tên Hưng nói nhỏ:"Bảng quáng cáo to đùng treo là mía đá chứ đâu phải  nước mía. Vậy nên chuyện nhét 2 phần đá đầy cốc, còn 1 phần nước mía cho có màu cũng không khó hiểu”. Theo tiết lộ từ anh này, mỗi tối có thể bán được khoảng 500 cốc. Anh lý giải, các quán giải khát tại khu vực quảng trường Mỹ Đình thường chỉ bán chuyên biệt một mặt hàng, hoặc mía đá, trà chanh, hoặc trà đá... thay vì đa dạng các loại đồ uống. Tính cả trên dưới 300 đĩa hướng dương bán ra mỗi tối, anh có thể thu về trên dưới chục triệu đồng.

Không phải tất cả các quán nước mía tại đây đều độn đá viên. Việc làm nói trên của các chủ quán được cho là vì lợi nhuận. Anh Quân, nhà ở Mỹ Đình thường xuyên đi tập thể dục tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình cho biết, đầu mùa hè, giá nước mía tại đây phổ biến 12.000-15.000 đồng/cốc. Tuy vậy, chất lượng chỉ tương đương với nước mía 8.000-10.000 đồng ở các nơi khác, chưa kể trong cốc phần lớn là đá bào, không có nhiều vị mía nguyên chất.

Theo lời một người bán hàng tại khu vực Mỹ Đình, mức giá đắt đỏ nói trên được một số quán nước áp dụng ăn theo World Cup. Đồ ăn, đồ uống cũng chủ yếu phục vụ khách hàng xem các trận cầu lúc 23h hoặc 2h sáng. Khách đông hơn và thường không cò kè mặc cả, nên không ít chủ hàng cũng đẩy giá dịch vụ lên cao hơn ngày thường.

"Nhưng chỉ 'chém' được trong thời vụ nhất định thôi. Sau này, giá lại quay về mốc 10.000-15.000 đồng/cốc nước mía ngay ấy mà", một người bán bánh đa rong tại đây chia sẻ. Theo chị này, không chỉ nước mía, hướng dương..., những dịch vụ khác như trà đá, bán đồ nhậu cũng tăng giá so với trước. Khách hàng của những dịch vụ nói trên, ngoài những fan bóng đá, còn là các gia đình, cặp đôi. "Chả phải đến khi có World Cup, ngày bình thường khu này cũng đông các thanh niên hoặc gia đình đưa con cái đến hóng mát, thả diều", chị nói.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm