Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Sài Gòn mua mì gói trữ mùa World Cup

Dân mê bóng đá mua cả thùng mì gói, xúc xích....về trữ. Lại có những người 12h đêm, 1h sáng vẫn gõ cửa mua mì gói về ăn, vì đói bụng sau khi xem hết trận thứ nhất.

Dạo một vòng các siêu thị, các quầy tạp hóa… từ nội thành đến vùng ven TP. HCM sẽ dễ dàng nhận thấy mì gói, trứng, thức ăn nguội..., nhất là mì gói, đang là các mặt hàng “hót”, bán chạy hiện nay.

Chị Ngọc Diễm, nhân viên siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), đang tất tả phụ nhân viên tiếp thị đẩy một xe gồm các thùng mì chất cao gần tới nóc nhà. “Mấy bữa nay, mì gói bán rất đắt hàng hơn so với ngày thường. Mì ly là loại được lựa chọn nhiều nhất. Nhiều khách chọn vì tiện lợi, chỉ việc đổ nước sôi vào là có ngay một ly mì nóng hổi giúp các fan “ấm lòng” xem World Cup”.

Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách những ngày này.

Tại các quầy tạp hóa, đại lý bia trên đường Trần Khắc Chân, Đỗ Tấn Phong (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), chủ quán cho biết từ khi khai mạc World Cup đến nay, thực phẩm khô để ăn đêm bán rất chạy. Dân mê bóng đá mua cả thùng mì gói, xúc xích....về trữ. Lại có những người 12h đêm, 1h sáng vẫn gõ cửa mua mì gói về ăn vì đói bụng sau khi xem hết trận thứ nhất.

Còn các quầy tạp hóa xung quanh kí túc xá Đại học quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức) buôn bán cũng xôm tụ hơn trong những ngày này. Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết bán chạy nhất là mì gói. Một ngày có khi bán được 5-6 thùng.

Chị Thanh, bán tạp hóa gần đó khi được hỏi hồ hởi khoe: “Cả tuần này tui bán hàng sướng lắm! Thấy tụi nhỏ (sinh viên –PV) mua mì gói với sữa nhiều. Mua nguyên thùng không hà”. Chị Thanh hỏi “sao mua nhiều vậy” thì sinh viên trả lời: “Mua về thức đêm coi đá banh có cái để ăn”. Chị Thanh cười hồn nhiên: “Ngày nào cũng World Cup thì sướng”.

“Vừa xì xụp tô mì nóng, vừa coi World Cup là tuyệt nhất!” – bạn Phan Văn Em, 22 tuổi (ngụ đường Quang Trung, Q.Gò Vấp), nói. Còn Tạ Quang Huy – Sinh viên trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, kể: “Bắt đầu khai mạc World Cup, mình mua một thùng sữa với hai thùng mì. Giờ sắp hết, chuẩn bị mua thêm. Mấy thằng ngồi coi đá banh với nhau, la hét inh ỏi cổ cũ cho từng đường bóng nên mau đói lắm”. Huy tiết lộ, để có sức thức đêm theo dõi trận đấu gay cấn giữa Đức với Bồ Đào Nha, Huy ăn tới 3 gói mì và 3 hộp sữa.

Còn bạn Thành Tân, 21 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, nói vui: “Mùa World Cup bắt đầu, cái tủ lạnh nhà tui đã có một sự xáo trộn lớn. Ông anh trai đã mua “quá chừng” rau củ quả chất vào tủ lạnh để thức khuya xem đá banh. Bây giờ tủ lạnh bia chất hàng ngang, rau chất hàng dọc, có thêm thịt để xào mì và làm cơm chiên. Khi các đội nghỉ giải lao giữa các trận đấu, anh em cùng nhau “bay” vào bếp xào nấu cho nhanh để còn kịp trận đấu tiếp. Không khí World Cup không chỉ rộn ràng ở phòng khách mà xuống đến… nhà bếp”.

Những thương hiệu khởi đầu của thị trường mì gói Việt

Trước khi bão hòa với hàng trăm loại mì gói hiện nay, thị phần của ngành công nghiệp thực phẩm này từng nằm trong tay một nhóm nhỏ các tên tuổi lớn như Miliket, Tabiket hay Vifon.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/06/20/world-cup-2014/theo-chan-phong-vien-world-cup/mi-goi-len-ngoi-mua-world-cup/51442.html

Theo Minh Phượng -Hà Phượng/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm