Nếu tính theo số gói mì tiêu thụ trên đầu người, Việt Nam đứng thứ 3 với trung bình 56,2 gói mì/người/năm, chỉ sau Hàn Quốc và Indonesia. Ở “công xưởng của thế giới”, Trung Quốc, mỗi năm người ta chỉ ăn trung bình hơn 36 gói mì.
![]() |
Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về sản lượng tiêu thụ mì gói. |
Nhưng nếu xét đến tỷ lệ tăng trong nhóm có “truyền thống ăn mì” (không tính đến nhiều nước Âu Mỹ hay Ấn Độ mới được khai phá về món ăn này), thì Việt Nam có tỷ lệ tăng nhanh khủng khiếp trong tiêu thụ: từ năm 2008-2012, lượng tiêu thụ tăng gần 24%, tương đương với gần 1 tỷ gói, mỗi người ăn thêm khoảng hơn 10 gói trong giai đoạn này. Trong cùng thời gian, số lượng gói mì được tiêu thụ ở Trung Quốc và Indonesia chỉ tăng 3%, Hàn Quốc và Nhật Bản tăng 5%.
Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2012, trị giá thị trường khoảng 2 tỷ USD. Đó là lý do các đại gia thực phẩm đua nhau nhảy vào thị trường này.
Doanh nghiệp nội, ngoại lăn xả tranh thị phần mì gói Việt
2 1
Quảng cáo rầm rộ, các nhãn hiệu mì mới liên tục ra đời, nhiều ông lớn cùng tuyên bố gia nhập thị trường... làm cuộc chạy đua thêm gay gắt
Mì gói kiểu Nhật của Masan trùng tên thương hiệu bao cao su
Sagami - sản phầm mì mới của Masan (có phát âm giống tiếng Nhật) vô tình trùng tên với một thương hiệu condom (bao cao su) cũng đến từ đất nước mặt trời mọc.