Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nói băng sex là deepfake, ứng viên tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vẫn rút lui

Ông Muharrem İnce - ứng viên tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - quyết định rút lui khi chỉ còn cách cuộc đua bầu cử vài ngày, khẳng định rằng băng sex đang lan truyền là công nghệ deepfake.

Ứng viên tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Muharrem İnce. Ảnh: Daily Sabah/AA.

“Tôi đã mang đến cho Thổ Nhĩ Kỳ một lựa chọn thứ ba, một con đường thứ ba. Chúng tôi không thể thành công với con đường này”, Guardian dẫn lời ông Muharrem İnce, ứng viên tổng thống từng hai lần tranh cử, sau khi ông rút lui chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử được đánh giá là quan trọng nhất trong một thế hệ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại diện đảng Homeland cho biết clip sex lan truyền trên Internet là một trò giả mạo, sử dụng cảnh quay lấy từ “một trang web khiêu dâm của Israel”.

“Nếu tôi có những hình ảnh như vậy về bản thân mình, chúng đã được chụp một cách bí mật trong quá khứ. Nhưng tôi không có hình ảnh như vậy, không có bản ghi âm như vậy. Đây không phải cuộc sống riêng tư của tôi, đó là vu khống. Nó không có thật”, ông İnce nói thêm.

“Thổ Nhĩ Kỳ không thể bảo vệ danh tiếng của tôi. Danh tiếng của một ứng viên tổng thống rất quan trọng”, ông nhấn mạnh.

Quyết định rút lui của ông İnce được đưa ra sau khi một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông quan hệ tình dục với một phụ nữ không rõ danh tính. Đoạn phim nhanh chóng được tiết lộ là giả, theo Aljazeera.

Các cuộc thăm dò cho thấy cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra sát nút, trong đó mỗi ứng viên cần phải giành được hơn 51% phiếu bầu trong vòng đầu tiên để giành chiến thắng hoàn toàn, hoặc phải đối mặt với một cuộc tranh cử hai tuần sau đó.

Ông İnce có mức độ nổi tiếng tăng đột biến trong các cuộc thăm dò, và đạt đỉnh với khoảng 10% tổng tỷ lệ phiếu bầu. Gần đây, con số này đã giảm.

Vài giờ sau khi ông İnce bỏ cuộc đua, lãnh đạo đảng CHP Kemal Kılıçdaroğlu đã mời ông tham gia liên minh đối lập trên Twitter. “Hãy gạt bỏ những oán hận cũ sang một bên”, ôngKılıçdaroğlu nói với đối thủ cũ.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Ông Erdogan gọi đối thủ tranh cử là 'gã say xỉn'

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã hướng lời chỉ trích sang đối thủ Kemal Kilicdaroglu, trong bối cảnh cả hai đang là ứng viên tranh đua trong kỳ bầu cử tổng thống.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện lại sau lần bỏ sự kiện

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xuất hiện trên sóng truyền hình sau khi căn bệnh dạ dày khiến ông phải cắt ngang buổi phỏng vấn và hủy bỏ nhiều sự kiện trực tiếp.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm