Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ nhà máy điện ở Ấn Độ, 26 người chết

Số người chết vì vụ nổ ở nhà máy điện đốt than tại miền Bắc Ấn Độ đã tăng lên 26 sau khi có thêm 10 người thiệt mạng vì bị thương nặng.

Một số nạn nhân đang được điều trị vì bị thương nghiêm trọng sau ngày 1/11, khi một nồi hơi bị vỡ ở nhà máy điện quốc doanh lớn nhất của Ấn Độ tại bang Uttar Pradesh.

Chính quyền tiểu bang cho biết 26 người đã thiệt mạng, trong đó một số người chưa được xác định danh tính. Một người sống sót mô tả đã bị hơi nóng nhấn chìm khi vụ nổ xảy ra.

Theo hãng tin Press Trust of India, người đàn ông này đã bất tỉnh và tỉnh lại trong bệnh viện trong tình trạng bị bỏng.

no nha may dien o An Do anh 1
Chính phủ Ấn Độ cho biết số người chết trong vụ nổ nhà máy nhiệt điện đốt than ở bang Uttar Pradesh đã lên đến 26. Ảnh: AFP.

Theo AFP, tai nạn lao động khá phổ biến ở Ấn Độ, nơi các tiêu chuẩn an toàn thấp và việc tuân thủ quy định lỏng lẻo dẫn đến những vụ chết người thương tâm.

Nhà máy điện có công suất 1.550 MW với nhân lực khoảng 870 người và cung cấp điện cho 9 tiểu bang lân cận đã bị đóng cửa. 

Chủ sở hữu của nó là Tổng công ty Nhiệt điện Quốc gia đang tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ô nhiễm khiến 9 triệu người tử vong mỗi năm

Một nghiên cứu quan trọng vừa được công bố cho thấy ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây chết người hàng đầu, hơn cả chiến tranh, bạo lực, thiên tai, đói nghèo và bệnh tật.

10.000 người mắc kẹt ở sân bay Trung Quốc vì thời tiết xấu

Hàng nghìn hành khách đã mắc kẹt ở sân bay quốc tế Thành Đô, Trung Quốc hôm 1/11 do sương mù dày đặc đã khiến hàng chục chuyến bay bị hủy.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm