Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asahi: Sập hầm ở khu thử hạt nhân Triều Tiên, 200 người có thể chết

Một đài Nhật đưa tin khoảng 200 công nhân có thể đã thiệt mạng sau khi một đường hầm đang xây dựng ở khu thử hạt nhân của Triều Tiên bị sập.

Theo bản tin của đài Asahi ngày 31/10, khoảng 100 người đã bị mắc kẹt bên trong một đường hầm xây dở tại khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên khi vụ sập hầm xảy ra. Khoảng 100 người khác có thể đã thiệt mạng khi đang cố cứu sống những người mắc kẹt thì hầm tiếp tục sập. 

Bản tin của Asahi không đưa thêm chi tiết như thời gian xảy ra vụ việc.

Các chuyên gia từng cảnh báo khu thử hạt nhân của Triều Tiên đã "kiệt sức" và trở nên thiếu ổn định sau 6 lần thử hạt nhân, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Vụ thử hạt nhân gần nhất diễn ra hồi tháng 9 và là lần thử mạnh nhất.  

Hôm 30/10, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc Nam Jae Cheol nói trong một cuộc họp của quốc hội rằng một vụ thử hạt nhân nữa có thể khiến ngọn núi ở khu thử hạt nhân bị lở và làm rò rỉ phóng xạ.

Sap ham hat nhan Trieu Tien anh 1
Ngọn núi ở khu thử hạt nhân hiện đã "kiệt sức" vì 6 lần thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: AFP.
Tác động hủy diệt khi Triều Tiên thử bom H ở Thái Bình Dương Vụ thử bom H mà Triều Tiên đe dọa thực hiện tại Thái Bình Dương có thể gây tác động hủy diệt tới các loài sinh vật biển và mang lại nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe con người.

Núi cấm Triều Tiên kiệt quệ vì thử hạt nhân liên tiếp

Ngọn núi mà Triều Tiên chọn là nơi tiến hành các vụ thử hạt nhân được cho là đang trải qua quá trình địa chất “mệt mỏi” sau nhiều lần thử liên tiếp.

300.000 người sẽ chết nếu chiến tranh Triều Tiên nổ ra

Một cơ quan nghiên cứu Mỹ cảnh báo nếu xung đột bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên có thể khiến khoảng 300.000 người thiệt mạng trong những ngày đầu mà không cần tới vũ khí hạt nhân.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm