Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10.000 người mắc kẹt ở sân bay Trung Quốc vì thời tiết xấu

Hàng nghìn hành khách đã mắc kẹt ở sân bay quốc tế Thành Đô, Trung Quốc hôm 1/11 do sương mù dày đặc đã khiến hàng chục chuyến bay bị hủy.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc China News Service cho hay điều kiện thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên bắt đầu từ khoảng 7h30 sáng 1/11 (theo giờ địa phương) và diễn ra ngày càng xấu hơn.

hanh khach mac ket o san bay Trung Quoc anh 1
Hàng nghìn hành khách chờ đợi tại sân bay quốc tế Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Tới khoảng 8h sáng, tầm nhìn đã giảm xuống dưới 100 m và cả hai đường băng của sân bay đã buộc phải đóng cửa. Tới 10h, 70 chuyến bay quốc tế bị trễ, khiến cho khoảng 10.000 hành khách phải chờ đợi tại sân bay. 

Hoạt động bình thường của sân bay quốc tế Thành Đô được nối lại vào khoảng 1h chiều, tờ báo địa phương Sichuan Daily đưa tin. Tuy nhiên, tờ báo không nói rõ có bao nhiêu người hay chuyến bay bị ảnh hưởng cho đến thời điểm đó. 

Hầu hết chuyến bay chiều đều bị trễ khoảng 2 tiếng, song các quan chức sân bay cho rằng tất cả các hành khách đều được "giải phóng" trước 6h tối. Sự đình trệ này không ảnh hưởng đến lịch trình bay ngày hôm nay 2/11.

Vali làm từ ma túy đá bị phát hiện tại sân bay Trung Quốc Một phụ nữ người Đông Nam Á đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, do mang theo một chiếc vali trống rỗng nhưng chứa hơn 10 kg ma túy bên trong.

Trung Quốc thử nghiệm máy bay không người lái ở rìa không gian

Các nhà khoa học Trung Quốc được cho là đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái có khả năng hoạt động ở độ cao hơn 20 km, còn là vùng chết đối với hầu hết phương tiện bay.

Trung Quốc lần đầu tiên bắt giam người gây ô nhiễm

Một công nhân của một nhà máy tại quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, đã bị giam giữ vì hành vi xả thải quá mức gây ô nhiễm không khí.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm