Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗ lực trau dồi bản thân để đẹp hơn mỗi ngày

Nếu không được ông trời ban cho vẻ ngoài khả ái, hãy nỗ lực để rèn giũa chính mình. Sự tự tin và chăm chỉ sẽ khiến bạn trở thành phiên bản tốt hơn trong tương lai.

Phu nu khi chat anh 1

Năng lực và ngoại hình đều có thể được cải thiện nếu bạn chịu khó học hỏi và thay đổi bản thân. Ảnh: tvN.

Tất nhiên, có được ngoại hình thu hút sẽ nhận được một số ưu đãi, nhưng không phải ai cũng luôn bật đèn xanh với nó. Dù cho ngoại hình bình thường cũng sẽ có cách riêng để nổi bật.

Càng lớn tuổi, tôi càng lĩnh hội được rằng trong cuộc sống có nhiều thứ quan trọng hơn vẻ ngoài. Nếu ngoại hình bình thường có thể khiến chúng ta chịu một vài tổn thương ở tuổi mới lớn, nhưng đừng nghĩ quá nhiều về chuyện đó, bởi khi trưởng thành, con người cần phải nói chuyện dựa vào thực lực.

Trong trường hợp hội đủ cả năng lực và tố chất, thì việc có ngoại hình thu hút sẽ giúp cho một người thành công dễ dàng hơn, nhưng không ai có được cả thế giới chỉ nhờ khuôn mặt đẹp, cũng không phải ai có ngoại hình bình thường đều khó khăn cả đời.

Điều đáng sợ là bạn lại xem những phiền não trong cuộc sống như: Thất bại trong tình yêu, công việc không suôn sẻ đều là lỗi của ngoại hình. Mang một khuôn mặt không có điểm gì nổi bật, suốt ngày ăn không ngồi rồi, làm bộ làm tịch, không biết tranh thủ, không biết cầu tiến, còn luôn cho rằng mình vô tội. Mỗi khi gặp chuyện gì khó khăn lại đổ lỗi cho xã hội quá coi trọng ngoại hình, đổ lỗi cho bản thân sinh ra không có vẻ ngoài hấp dẫn.

Ngoại hình bình thường không phải là điều đáng để muộn phiền, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện được vẻ ngoài của bản thân.

Không có gương mặt đẹp thì có thể học trang điểm, mỗi sáng dậy sớm hơn nửa giờ, đắp mặt nạ, vẽ chân mày, tô son. Một gương mặt được trang điểm chỉn chu, toát lên vẻ ngoài lịch sự, đường hoàng sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Không có thân hình đẹp thì có thể đi tập gym, việc này vừa giúp bạn cải thiện vóc dáng, vừa giúp nâng cao sức khỏe.

Có thể học cách phối đồ, mang giày cao gót để cải thiện khuyết điểm về chiều cao, mặc một chiếc quần cạp cao để bản thân trông thon gọn, cao ráo hơn. Nếu biết cách ăn mặc, dù chỉ cao một mét rưỡi, cũng có thể nhìn như thể cao một mét sáu.

Có rất nhiều cách để cải thiện ngoại hình bình thường, chỉ sợ bạn lười, không muốn hy sinh và ngại thay đổi mà thôi.

Huống hồ con người hiện đại ngày nay càng đa dạng hóa định nghĩa về cái đẹp, đẹp không thể hiện ở việc cố chấp với một phong cách. Đẹp không có phong cách cố định, không có câu trả lời tiêu chuẩn, mỗi người phụ nữ đều có thể sống với phong thái đẹp nhất.

Thế nhưng, tiền đề là phải nhận thức đúng đắn về cái đẹp. Bạn có thể là người đẹp bẩm sinh, mang vẻ ngoài rực rỡ tựa đóa phù dung, nhưng tuyệt đối không được bỏ bê diện mạo, lôi thôi lếch thếch, xem ngu dốt là ngây thơ; bạn có thể chạy bộ, bơi lội để có được vẻ đẹp lành mạnh đầy sức sống, nhưng không được đi dép lê, mặc quần đùi tới các buổi tiệc, xem việc thất thố là tùy hứng.

Phải biết ăn mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh, chỉ cần gọn gàng, khéo léo thì sẽ để lại được ấn tượng tốt trước mặt người khác.

Ngoài việc bù đắp những nhược điểm về ngoại hình, bạn cần phải tập trung trau dồi năng lực của bản thân, làm thật tốt công việc của mình. Khi bạn đạt được thành tựu ở một lĩnh vực nào đó, làm gì có ai quan tâm mắt bạn có phải hai mí hay không?

Lý Huy/ NXB Văn học & Gieobooks

Bình luận

SÁCH HAY