Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn rung chuyển ga tàu điện ngầm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ít nhất một người thiệt mạng sau vụ nổ gần ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/12.

Vị trí nhà ga Bayrampasa. Đồ họa: BBC
Vị trí nhà ga Bayrampasa. Đồ họa: BBC

Vụ nổ xảy ra tại cây cầu vượt ở gần ga tàu điện ngầm tại quận Bayrampasa vào khoảng 17h15 theo giờ địa phương, AFP đưa tin. Các cửa sổ của một toa tàu bị phá vỡ. Các hành khách đã được sơ tán. Nhiều người ở các địa điểm khác nhau của thành phố có thể nghe thấy tiếng nổ.

Nhiều giả thuyết về nguyên nhân của vụ nổ đã được đưa ra. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, vụ nổ có thể do sự cố từ máy biến áp. Trong khi đó, theo đài truyền hình NTV, nguyên nhân của vụ nổ có thể do bom. Đài này cũng cho hay ít nhất 1 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát Istanbul cho hay vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, Reuters dẫn lời quận trưởng của quận Bayrampasa khẳng định một quả bom đã phát nổ gần ga tàu điện ngầm.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, quận trưởng Atilla Aydiner cho biết thêm rằng, quar bom ống được kích nổ đúng vào giờ cao điểm khiến ít nhất 5 người bị thương.

Giới chức đã tạm ngừng các hoạt động của toàn mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố.

Onur Dugenci, một nhân chứng, cho biết ông đang di chuyển gần nhà ga thì nghe thấy "một tiếng nổ rất lớn". "Sau đó, gia đình và bạn bè gọi điện cho tôi từ nhiều điểm khác của thành phố. Họ nói cũng nghe thấy tiếng nổ lớn”, BBC dẫn lời ông Dugenci nói. "Không có lửa. Nhưng sức ép từ vụ nổ lớn tới mức cửa kính của một số xe hơi bị vỡ".

Vụ nổ ở Istanbul xảy ra gần hai tháng sau vụ đánh bom kép đẫm máu ở thủ đô Ankara. Hôm 10/10, cuộc tấn công diễn ra bên ngoài ga tàu chính ở Ankara khiến 102 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương. Sự việc xảy ra khi hàng trăm người tụ tập để chuẩn bị biểu tình phản đối xung đột giữa chính quyền và lực lượng người Kurd. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ gọi đây là một vụ “tấn công khủng bố”.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm