Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn ở căn cứ không quân tại Crimea

Giới chức chính quyền thân Nga tại Crimea ngày 9/8 cho biết có nhiều vụ nổ lớn xuất hiện ở căn cứ không quân thuộc quận Saki. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng một kho đạn đã phát nổ.

"Có những vụ nổ ở sân bay. Tất cả cửa sổ đều bị vỡ", Viktoria Kazmirova, phó lãnh đạo chính quyền thân Nga ở Crimea, cho biết, TASS đưa tin.

Trong khi đó, Oleg Kryuchkov, cố vấn cho lãnh đạo chính quyền Crimea, xác nhận vụ nổ. "Đến nay, tôi chỉ có thể xác nhận rằng có một vài vụ nổ gần thị trấn Novofedorovka", ông nói, kêu gọi không suy đoán về vụ việc cho đến khi có các báo cáo chính thức.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng kho đạn ở sân bay quân sự đã phát nổ vào lúc 15h20 (giờ địa phương), nhưng không có thương vong, và các thiết bị khác tại sân bay không bị hư hại, theo RIA Novosti.

can cu khong quan nga o crimea anh 1

Khói bốc lên sau những vụ nổ ở căn cứ không quân Nga tại Crimea ngày 9/8. Ảnh: RIA Novosti.

Trước đó, Reuters dẫn lời 3 nhân chứng nói rằng đã nghe thấy ít nhất 12 tiếng nổ và cột khói đen bốc lên ở sân bay của quân đội Nga.

Sân bay quân sự Saki gần Novofedorovka được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng, bao gồm là nơi chứa những máy bay thuộc lực lượng hải quân. Ngoài ra, sân bay này còn là nơi đào tạo các phi công mô phỏng khả năng cất và hạ cánh trên tàu sân bay, với một đường băng có kích thước tương đương sàn đáp trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga.

Bán đảo Crimea được Nga sáp nhập vào năm 2014. Khi Moscow phát động "chiến dịch quân sự", Crimea cũng là nơi lực lượng Nga đóng quân, trước khi triển khai đến các lãnh thổ Ukraine ở miền Nam.

Su-35S và Su-30SM Nga phóng tên lửa vào mục tiêu của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 22/7 tung video cho thấy các máy bay Su-35S và Su-30SM của nước này phóng tên lửa vào máy bay, trạm radar và hệ thống phòng không Ukraine.

Điện Kremlin đáp trả tuyên bố của ông Zelensky

Điện Kremlin ngày 9/8 cho biết Moscow xem tuyên bố của Tổng thống Ukraine Zelensky về việc kêu gọi phương Tây cấm cửa người Nga là "cực kỳ tiêu cực".

Tỉnh đông nam Ukraine nhích dần hơn tới cuộc bỏ phiếu gia nhập Nga

Ông Yevgeny Balitsky, lãnh đạo chính quyền thân Nga tại tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine, tuyên bố đã ký sắc lệnh tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm