Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn làm rúng động thủ đô Praha, 55 người bị thương

Vụ nổ xảy ra khiến một tòa nhà tại trung tâm Praha bị thiệt hại nặng nề. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống.

Nổ lớn làm rúng động thủ đô Praha, 55 người bị thương

Vụ nổ xảy ra khiến một tòa nhà tại trung tâm Praha bị thiệt hại nặng nề. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống.

Phần lớn người bị thương gặp phải các vết thương như trầy xướng, va đập.

Hiện trường vụ nổ.

Cảnh sát cho hay, vụ nổ xảy ra vào lúc 9h56 phút sáng qua, giờ địa phương (tức khoảng 2-3 giờ chiều ngày 29/4 theo giờ Việt Nam) tại phố  Divadelni.

Điều tra ban đầu cho thấy đây có vẻ là vụ nổ do khí đốt bị rò rỉ. Khu vực tai nạn lúc này bị chất đầy gạch vụn và đã được quây lại.

Cửa kính của các tòa nhà cách vụ nổ hàng trăm mét đã bị vỡ tung, kể cả cửa kính của Rạp hát Quốc gia gần đó.

Toàn bộ cửa kính bị phá hủy.

"Hiện chưa rõ con số người bị thương và còn mắc kẹt là bao nhiêu" - Jirina Fikejzova, người phát ngôn cơ quan cấp cứu tại Praha cho hay.

Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ cho rằng ít nhất ba người có thể đã bị các đống đổ nát vùi lên. Có khoảng 15 người trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Có hơn 50 người bị thương, nhưng hầu như là bị thương nhẹ.

"Chúng tôi ngồi trong lớp học, khi nghe thấy tiếng nổ rất lớn mọi người chạy ra phía cửa sổ để xem có chuyện gì xảy ra. Các sinh viên ở lớp kế bên bắt đầu chạy và rồi chúng tôi thấy khói bốc lên" - một nhân chứng kể lại.

Khu vực sơ tán được mở rộng thêm vì khí đốt được cho là đã thoát ra từ một tòa nhà cổ trong Rạp hát Quốc gia. 220 người đã được đưa đi sơ tán.

Các nhân chứng nói rằng, các tòa nhà xảy ra vụ nổ đều "bị hư hại hoàn toàn".

Thủ tướng Séc Petr Necas đã được thông báo về vụ việc và có phản hồi ngay lập tức.

"Vụ nổ tại trung tâm thành phố khiến tôi xúc động sâu sắc.. Tôi đang giám sát tình hình và liên lạc với Bộ Nội vụ và các đơn vị khác của Hệ thống Cứu hộ Kết hợp" - ông Necas nói.

Những người bị thương đã được đưa đi sơ tán.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm