Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn gần căn cứ quân sự khiến Tehran rung chuyển

Một vụ nổ lớn xảy ra vào đêm 25/6 khiến khu vực phía Đông thủ đô Tehran của Iran rung chuyển.

Một cơ sở lưu trữ khí đốt, nằm gần khu căn cứ quân sự Parchin ở ngoại ô thủ đô Tehran, đã phát nổ vào đêm 25/6, Reuters dẫn thông tin từ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Davoud Abdi.

Theo ông Abdi, một bồn chứa gas đã phát nổ “trong khu vực công cộng” và không liên quan đến khu căn cứ quân sự gần đó. Đám cháy sau vụ nổ đã được dập tắt trong khi giới chức chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Ông Abdi không đề cập đến nguyên nhân xảy ra vụ nổ này.

vu no lon anh 1

Một vụ nổ lớn xảy ra vào đêm ngày 25/6 khiến khu vực phía Đông thủ đô Tehran rung chuyển. Ảnh: Jerusalem Post.

Nhiều video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy bầu trời Tehran đột nhiên loé sáng và một đám khói lớn bốc lên. Các nhân chứng khẳng định vụ nổ nằm về hướng căn cứ quân sự Parchin.

Là một căn cứ quân sự lớn tại Iran, Parchin được cho là có liên quan tới nhiều thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Năm 2014, khu vực này cũng bị hư hại nặng do các vụ hoả hoạn và cháy nổ song điều tra viên từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) không thể tiếp cận hiện trường để tìm hiểu vụ việc.

TT Iran: Nếu Mỹ xin lỗi, chúng tôi sẵn sàng đàm phán

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói sẵn sàng đàm phán hạt nhân với Mỹ, nếu Washington xin lỗi và bồi thường về việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trúng đạn tử vong từ phía biên giới với Iran

Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và hai người khác bị thương ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ do hỏa lực từ bên kia biên giới với Iran.

Iran chế tạo tàu sân bay giả để tập bắn giữa căng thẳng với Mỹ

Iran đã chế tạo mô hình tàu sân bay với kích thước tương đương tàu thật để thực hiện các cuộc tập trận bắn đạn thật khi căng thẳng với Mỹ tiếp tục leo thang.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm