Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bình ga làm sập nhà 3 tầng, hàng chục người bị vùi lấp

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra ở thành phố Lahore, Pakistan, sau khi bình ga của một công xưởng ba tầng phát nổ, khiến toàn bộ tòa nhà bị đổ sập, vùi lấp hàng chục công nhân.

Nổ bình ga làm sập nhà 3 tầng, hàng chục người bị vùi lấp

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra ở thành phố Lahore, Pakistan, sau khi bình ga của một công xưởng ba tầng phát nổ, khiến toàn bộ tòa nhà bị đổ sập, vùi lấp hàng chục công nhân.

Các quan chức thuộc cơ quan khẩn cấp Pakistan nói với hãng tin Reuters qua điện thoại: “Công xưởng ba tầng đã bị sập hoàn toàn, kéo theo hai ngôi nhà khác bên cạnh”. Do ngôi nhà bị sập nằm trong khu vực dân cư đông đúc, đường đi chật hẹp nên các phương tiện cơ giới hạng nặng vẫn chưa thể tiến sâu vào hiện trường vụ tai nạn.

Karamat Ali, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ khẩn cấp 1122 của chính phủ Pakistan cho biết, ít nhất đã xác định được ba người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 10 tuổi, đồng thời giải cứu được 13 người khác khỏi đống đổ nát. Cũng theo ông Ali, có 17 phụ nữ và 45 nam giới đang làm việc tại công xưởng sản xuất thuốc thú y này lúc vụ tai nạn xảy ra. Người ta lo ngại số người chết sẽ tiếp tục tăng khi hiện trường được giải tỏa.

Hiện trường vụ sập công xưởng ba tầng.

Vụ việc nghiêm trọng làm dấy lên câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn công nghiệp của Pakistan. Các nhà phê bình cho biết, quy định và cách khảo sát chất lượng còn kém và thường xuyên không được thực thi là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều tai nạn ở quốc gia này. Trong khi đó, một quan chức cấp cao của thành phố cho biết, nhà máy trên đã bị cấm hoạt động một thời gian trước khi vụ tai nạn xảy ra. “Nhà máy đã bị đóng cửa từ trước đó. Chúng tôi sẽ điều tra tại sao nó vẫn còn hoạt động”, ông Ahad Cheema nói với các phóng viên.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ đang phải vật lộn với những đống bê tông để tìm kiếm người mất tích. Khi các loại phương tiện cơ giới hạng nặng chưa thể đến hiện trường, nhân viên cứu hộ và người dân phải dùng tay và những công cụ thô sơ bới gạch đá để tìm những người còn sống.

Rizwan Naseer, người đứng đầu cơ quan cứu hộ 1122 của Pakistan cho biết: “Chúng tôi đang gấp rút tìm kiếm cứu nạn ở những khu vực có thể còn người sống sót”. Tuy nhiên, do khối lượng công việc lớn nên các hoạt động cứu nạn vẫn chưa thể phát huy hiệu quả.

Một thường dân sống gần hiện trường vụ tai nạn tên là Awais Raza kể lại: “Nhà tôi ở gần nhà máy. Tôi cảm thấy một tiếng động hết sức kinh khủng nhưng tôi nghĩ rằng đó là một vụ đánh bom.” Khi đến hiện trường, Raza mới nhận thấy thảm cảnh vừa xảy ra ngay gần nhà mình.

Sở dĩ, những vụ việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra ở Pakistan là bởi chính phủ tồn tại quá nhiều tham nhũng cũng như tình hình bất ổn do các tay súng Taliban gây ra. Quốc gia này thường xuyên phải hứng chịu những vụ đánh bom liều chết từ các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm