Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Nếu làm văn phòng, tôi đã lấy chồng ở tuổi 25’

“Tính tôi ghét bon chen, sợ bị nói ra nói vào. Nếu không phải vì có duyên với nghệ thuật, chắc tôi sẽ làm một nhân viên hành chính, sáng đi tối về”, Ninh Dương Lan Ngọc thổ lộ.

juno anh 1juno anh 2

“Tính tôi ghét bon chen, sợ bị nói ra nói vào. Nếu không phải vì có duyên với nghệ thuật, chắc tôi sẽ làm một nhân viên hành chính, sáng đi tối về”, Ninh Dương Lan Ngọc thổ lộ.

Một năm qua, Ninh Dương Lan Ngọc không xuất hiện trong dự án giải trí - nghệ thuật nào nổi bật, ngoài một bộ phim điện ảnh vừa ra rạp. Tình cờ gặp Ngọc đang đi shopping tại cửa hàng Juno, quận 7, TP.HCM mới biết, hóa ra cô vẫn có khá nhiều hoạt động trong thời gian qua. Chỉ là giờ đây, Ninh Dương Lan Ngọc chọn cuộc sống kín tiếng hơn, nhất là khi cô vừa trở lại showbiz sau môt thời gian “ở ẩn” vì không chịu được áp lực của người nổi tiếng.

Trong cuộc trò chuyện cởi mở, Lan Ngọc đã hào hứng bật mí về hai dự án phim điện ảnh và truyền hình sắp ra mắt, đồng thời tiết lộ hình tượng mới trưởng thành hơn mà cô đang “ngấm ngầm” thay đổi cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời.

juno anh 3

- Lâu nay thấy Ngọc khá yên ắng cả trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ. Thời gian qua chị đã làm gì?

- Thật ra tôi vẫn đều đặn đóng phim. Chẳng qua là các dự án mà tôi tham gia đều đang trong tình trạng cần thời gian để được đầu tư chỉn chu hơn, hoặc là hãng phim muốn “ém” thông tin, chưa tiết lộ với công chúng.

Phim Gái già lắm chiêu 2 mà tôi đóng chính vừa ra mắt tuần trước. Ngoài ra, trong dịp Tết, khán giả cũng sẽ gặp lại Ninh Dương Lan Ngọc với phim truyền hình Mối tình đầu của tôi, được remake từ Hàn Quốc.

Tôi rất kỳ vọng vào Gái già lắm chiêu 2. Vai diễn của tôi trong phim này hứa hẹn sẽ là một hình tượng mới mẻ với Ninh Dương Lan Ngọc mà khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ. 

Khán giả có thể yên tâm rằng Ninh Dương Lan Ngọc vẫn còn rất yêu điện ảnh, chứ không phải vì mải mê kinh doanh bên ngoài mà bỏ bê đóng phim đâu. Chỉ sợ khi các dự án đồng loạt ra mắt, mọi người lại phải nhìn thấy tôi quá nhiều, dẫn đến “no dồn, đói góp” (cười).

juno anh 4- Chị nói vậy tức là hiện tại tập trung đầu tư kinh doanh cho một lĩnh vực khác?

- Nghe “đầu tư kinh doanh” bị to tát quá. Tôi đang tập trung vào mảng ẩm thực, cụ thể là phát triển thương hiệu Cô Ba chè, đồng thời mở thêm tiệm bánh. 

Ngày trước tôi có kinh doanh chè online, nhưng vì còn phải đi đóng phim nên không tập trung buôn bán được. Dạo gần đây, tôi đã bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về tương lai của mình. Tôi cũng sắp 30 tuổi rồi, độ tuổi cần sự tích lũy và ổn định. Tôi muốn có một sự nghiệp kinh doanh khác bên cạnh nghiệp diễn, để đảm bảo về lâu về dài.

Nhiều người lựa chọn đầu tư vào bất động sản, mở nhà hàng, spa… nhưng tôi lại đam mê chè, bánh. Tuy rằng không biết nấu chè, làm bánh, tôi có thể quản lý và đầu tư, tìm mặt bằng, định hướng cho sản phẩm. Chè của tôi có thể không phong phú bằng các hàng quán khác, nhưng đảm bảo sẽ đúng chất “cô Ba” với màu sắc chấm bi bắt mắt.

- Vậy là không chỉ tham gia phim mới, Lan Ngọc còn dồn sức phát triển một thương hiệu ẩm thực riêng. Chị đánh giá thế nào về năm 2018?

- Tôi thấy rất hài lòng với những gì mình đạt được trong năm qua, nhất là sau một thời gian chững lại về sự nghiệp. 

Tuy không hoạt động nghệ thuật nhiều, nhưng tôi vẫn kịp tham gia vài dự án mà bản thân cảm thấy rất tâm đắc. Hơn nữa, tôi cũng kiếm được nhiều cơ hội làm việc, được các đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng hợp tác. Điều đó cho thấy bản thân Ninh Dương Lan Ngọc vẫn còn sức ảnh hưởng, vẫn còn được khán giả yêu mến. 

juno anh 5

- Đã bao giờ Ngọc tưởng tượng nếu mình không làm diễn viên thì sẽ sống cuộc đời như thế nào chưa?

- Thực ra trước khi bắt đầu sự nghiệp đóng phim, tôi đã từng nghĩ mình sẽ trở thành nhân viên an ninh theo truyền thống gia đình. Tôi sẽ làm công việc bàn giấy, sáng xách cặp đến cơ quan, tối về nhà ăn cơm với bố mẹ. Theo đúng “quy trình”, tôi sẽ lập gia đình vào năm 25 tuổi. 

Bản thân tôi cũng thích công việc đó, thậm chí đã từng đăng ký thi vào ngành Trại giam. Nếu không phải vì tiếng gọi của nghệ thuật quá hấp dẫn, và vì gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, có lẽ đấy sẽ là một cuộc đời khác của Ninh Dương Lan Ngọc. 

juno anh 6- Nghe có vẻ giống với hình mẫu các nhân vật hiền lành, nhân hậu được đóng đinh cho chị trên màn ảnh thời gian mới vào nghề?

- Đâu phải chỉ trên phim, ngoài đời tôi cũng luôn mưu cầu sự bình yên. Từ nhỏ, tôi đã không thích bon chen, cạnh tranh với ai cả. Tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường, không có tham vọng hay đam mê. Tôi cũng không bó buộc mình vào bất cứ điều gì, thích thì làm, cảm thấy khó khăn quá thì từ bỏ. 

Ngay cả trong chuyện hoạt động nghệ thuật cũng vậy, khi phải chịu những áp lực quá lớn, tôi lập tức rút lui về ở ẩn. Nhờ có khoảng thời gian được ở một mình, tôi mới có thể tự vấn bản thân muốn gì, và bắt đầu nuôi dưỡng lại đam mê diễn xuất.

Nhớ lại hồi mới bước chân vào showbiz, tôi có nhiều nỗi sợ lắm: Sợ bị người ta nói ra nói vào, sợ bị đơm đặt những điều không đúng với cuộc sống của mình… May mắn vì con đường nghệ thuật vẫn còn hấp dẫn, lại được tổ nghề “đãi”, nên tôi tiếp tục được đóng phim tới bây giờ. 

- Mưu cầu sự bình yên, ổn định, nhưng hiện tại Lan Ngọc lại đi một con đường khác hẳn, bận rộn và ồn ào. Có khi nào chị cảm thấy mình thiệt thòi hơn so với những cô gái làm công việc văn phòng?

- Không đâu. Tôi đang thực sự hạnh phúc với những lựa chọn và cuộc sống hiện tại đấy chứ. Hoạt động nghệ thuật giúp tôi được đi khắp nơi, gặp gỡ rất nhiều người, “chữa” được căn bệnh sợ đám đông, trở nên năng động, thích được giao lưu, kết nối. 

Tôi có nhiều cô bạn thân làm việc văn phòng, chủ yếu là ngân hàng hoặc agency quảng cáo. Từ góc nhìn của mình, tôi thấy cuộc sống của họ thường bị bó buộc vào một số nguyên tắc do chính họ tạo ra. Đi chơi tới giờ là phải tự giác về nghỉ ngơi, không thì sáng hôm sau không dậy đi làm nổi. Vì thời gian ở văn phòng luôn đóng khung với thời lượng 8-10 tiếng mỗi ngày, hầu như tất cả nhu cầu chăm sóc bản thân, giao lưu, giải trí của họ đều dồn hết vào buổi tối hoặc cuối tuần, nên thường cái gì cũng vội vã.

Tính chất công việc của tôi thì ngược lại, không cố định theo bất cứ lịch trình nào, mà có thể thay đổi liên tục để phù hợp với từng dự án. Bạn bè thường nhận xét rằng “trông tôi lúc nào cũng tung tẩy”.

Dĩ nhiên mỗi người có một quan niệm riêng về sự ổn định. Có thể với nhiều cô gái, cuộc sống công sở là hạnh phúc. Họ vẫn có những mục tiêu và thành công với công việc của mình, được gặp gỡ những người thú vị trong thế giới của họ. Trong lúc họ đang bị khách hàng “hành hạ” thì tôi đang đi spa, nhưng có khi họ đang yên giấc nồng trong chăn ấm đệm êm, tôi lại phải phơi mặt ngoài phim trường. 

Nhưng tôi không bao giờ hối hận vì đã trở thành một diễn viên, thay vì nhân viên văn phòng. Công việc này dạy tôi sự trưởng thành hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi. Hơn nữa, nó còn giúp tôi tự chủ về kinh tế. 

juno anh 8

- Nói về sự trưởng thành, có vẻ Ninh Dương Lan Ngọc đang muốn xây dựng một hình ảnh mới “cứng” hơn?

- Tôi đã muốn thay đổi hình ảnh “ngọc nữ” từ khá lâu rồi. Hai vai diễn gần đây nhất của tôi không còn gắn với kiểu nhân vật ngoan hiền, dễ bị bắt nạt nữa. Đặc biệt, vai diễn trong bộ phim Gái già lắm chiêu 2 sắp tới chính là hình mẫu mà tôi đang theo đuổi: độc lập, cá tính, trưởng thành. 

Ngay cả phong cách ăn mặc ngoài đời của tôi cũng hướng dần tới sự đơn giản, sang trọng. Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng “Ninh Dương Lan Ngọc đã sắp 30 tuổi, không còn là một cô nàng nửa trẻ con, nửa đang lớn nữa rồi”.

juno anh 9- Là một ngôi sao được ca ngợi có gu thời trang nổi bật, nhưng không lòe loẹt, chị có thể bật mí về tủ đồ của mình? Theo chị, phụ kiện nào là quan trọng nhất?

- Với tôi túi xách và giày là hai phụ kiện thời trang quan trọng nhất của phụ nữ, cần được đầu tư nhiều nhất. 

Túi xách là thứ để chứa cả vũ trụ đồ đạc của con gái mỗi khi ra đường. Tôi thích những chiếc túi bền bỉ nhưng vẫn thanh thoát, chứa được nhiều đồ nhưng không bị giống đang đeo cả chiếc bao tải trên người.

Trong khi đó, giày là tình yêu của tôi. Với phụ nữ, dù có bao nhiêu đôi giày cũng chẳng đủ, tôi cũng không phải ngoại lệ. Mẫu mã nhiều, chất lượng, giá cả cũng phong phú, chẳng tội gì mà mình không đổi mới mỗi ngày một đôi.

Hơn nữa, tính chất công việc khiến tôi phải di chuyển liên tục, nên đòi hỏi phải có nhiều loại giày khác nhau để phù hợp với những nơi mình đến. 

Trong tủ đồ của tôi có cả giày hàng hiệu và hàng Việt Nam chất lượng cao với tỷ lệ 50-50. Mỗi năm mua mới từ 20 đến 30 đôi, và cũng phải đem “cho, biếu, tặng, đền” rất nhiều vì không dùng hết (cười).

- Giữa đẹp và thoải mái, chị sẽ lựa chọn đôi giày nào?

- Tôi ưu tiên sự tiện lợi hơn là đẹp mã. Diện một đôi giày thoải mái khiến tôi khỏe khoắn và tự tin, đó là lúc tôi cảm thấy mình đẹp nhất. Bạn không thể hoạt động cả ngày trên trường quay với một đôi giày cao gót, cho dù nó khiến bạn nổi bật, bởi vì tới cuối ngày, thứ bạn nhận lại là cơn đau khớp và đau chân.

Trong tủ giày của tôi hiện giờ chủ yếu là giày thể thao, boot, dép sandal, giày đế thấp. Giày cao gót hay những đôi cầu kỳ sang chảnh ít hơn và cũng chỉ sử dụng để đi dự sự kiện. 

- Theo chị, một set đồ thời trang phong cách có phụ thuộc vào giá tiền của những item trong đó không?

- Tôi không nghĩ thế. Hiện giờ nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam, điển hình như Juno, đã sản xuất được những sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, với giá thành phù hợp túi tiền người Việt. Bản thân tôi từ lâu cũng không còn quan trọng phải sắm sửa đồ hiệu đắt tiền, mà hướng tới sự thoải mái và phù hợp với bản thân. Như hôm nay chẳng hạn, tôi chỉ mặc set đồ với tổng giá trị chưa đến 1,5 triệu đồng, nhưng vẫn thấy rất tự tin khi ra đường.

Có những đôi giày tôi mua được ở Juno với giá rất hợp lý, nhưng lại vô cùng tâm đắc khi xỏ chân vào. Chúng mang tới sự thoải mái nhờ độ êm nhẹ khi di chuyển, độ bền, đàn hồi, phù hợp với cuộc sống và gu thẩm mỹ của mình. 

juno anh 10- Có phải chính quan niệm đó đã khiến chị đồng hành cùng hãng thời trang Juno ngay từ những ngày đầu?

- Tôi đã có cơ hội chứng kiến sự phát triển của Juno từ khi thương hiệu mới chỉ ra mắt một vài mẫu mã đơn giản, cho đến những sản phẩm rất cầu kỳ và có chất riêng ở thì hiện tại. Một trong những ưu điểm của Juno khiến tôi tin tưởng thương hiệu này là thái độ cầu tiến, chịu khó lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến chất lượng sản phẩm. 

Đặc biệt, tôi rất mê giày boot của Juno, mẫu mã đẹp mà không gây đau chân, ngay cả ở lần xỏ giày đầu tiên. Ngoài ra thì sản phẩm rất bền. Tôi sử dụng một đôi thể thao từ năm ngoái, trèo đèo, lội suối, phơi nắng, phơi mưa mãi mà vẫn chưa hỏng để được mua mới.

- Chị có hay mua hàng tại Juno không?

- Juno là nơi đầu tiên tôi “oanh tạc” mỗi khi có ý định sắm thêm giày dép, túi xách mới. Thông thường tôi sẽ bịt khẩu trang để “hòa mình” vào dòng chị em công sở  cho tự nhiên. Tôi thích cảm giác đi mua sắm, nhưng thích hơn nữa khi thấy các bạn nữ cùng lứa tuổi tin tưởng và lựa chọn nhãn hàng mà mình đại diện. 

Tôi quan niệm làm đại sứ cho một thương hiệu không chỉ đơn thuần là cho người ta thuê tên tuổi và hình ảnh của mình rồi nhận tiền là xong. Ngược lại, tôi mong có thể giới thiệu tới các chị em, nhất là phụ nữ công sở một địa chỉ uy tín để yên tâm gửi gắm đôi chân. 

Phụ nữ hiện đại vốn đã phải chịu rất nhiều áp lực công việc và cuộc sống rồi, không nên bắt họ phải rước thêm bực bội khi mua nhầm một đôi giày tệ hại.

juno anh 11

Giang Quốc Hoàng - An Trần

Thiết kế: Tường Luật

Bạn có thể quan tâm