Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nikon Df đầu tiên về Việt Nam với giá 56 triệu đồng

Chiếc máy ảnh hoài cổ cảm biến full-frame có mặt tại TP.HCM, máy sở hữu thiết kế đẹp, không gọn, cảm giác cầm hơi cứng.

Nikon Df có mặt tại Việt Nam khá sớm sau khi bán ra tại Mỹ, Singapore vài ngày trước đây. Mẫu full-frame nằm dưới bộ khung giống chiếc máy ảnh phim nhắm tới những khách hàng yêu vẻ cổ điển. Bên cạnh đó, việc đi kèm các tùy chính bằng tay, nhiều nút xoay, bấm vật lý cũng khiến Df thực sự dành cho dân chuyên nghiệp nhiều hơn.
Cảm giác cấm Df trên tay không gọn, máy khá lớn so với nhiều mẫu full-frame từ hãng khác ra mắt gần đây. Tuy nhiên, thiết kế của model này trông đẹp hơn những hình ảnh xuất hiện trên Internet. Nikon đã đưa các ngôn ngữ thiết kế cổ điển vào trong một model full-frame tích hợp nhiều tính năng hiện đại.
Thiết kế Nikon Df dựa trên dòng máy phim F-Series 35 mm, theo đó, đồng hồ cho tốc độ màn trập, khẩu độ và bù trừ phơi sáng phía trên. Thừa hưởng từ Nikon D4, máy sử dụng cảm biến full-frame, độ phân giải 16 megapixel, chip xử lý Expeed 3. Ngoài ra, hệ thống lấy nét trên máy thừa hưởng từ Nikon D610.
Tuy nhiên, nếu nhìn từ phía sau, Df lại sở hữu khá nhiều nút tùy chỉnh. Điều này khác biệt với các máy phim cổ điển.
Ngoài điều khiển bằng các phím vật lý, người dùng có thể tùy chỉnh trên màn hình chính.
Loạt phím bấm điều khiển bên trái mặt sau.
Nút điều khiển định hướng và phím chức năng bên phải.
Tâm điểm của Df nằm ở trên đỉnh máy, ở đây, người dùng có thể vặn, nhấn, chọn các chức năng từ xem đồng hồ cho tốc độ màn trập, khẩu độ và bù trừ phơi sáng.
Mầu hết các bánh xe được thiết kế tinh tế, cảm giác khi vặn xoay với âm thanh "tạch, tạch" phát ra khá "đã". Máy được sản xuất tại Nhật Bản.


Phím Pv và Fn.
Các cổng giao tiếp được Nikon đưa sang cạnh bên.
Khi lật nắp dựng lên, người dùng có thể cắm USB, HDMI, kết nối điều khiển.
Nhìn từ bên dưới. Pin và khe cắm thẻ nhớ SD được bảo vệ bằng nắp đậy, khi mở, người dùng phải vặn theo chiều ngược kim đồng hồ bởi một khoen kim loại.
Máy có viên pin khá gọn. Df hãng chính hãng chưa có thông tin bán tại Việt Nam. Theo các cửa hàng, giá model này trong thời gian tới sẽ hạ khoảng dưới 50 triệu, đây là phiên bản đầu tiên, màu đen có mặt tại Việt Nam.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm