Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone 5S 'chết' khi thay nút home, ảnh Lumia 1320

Cùng điểm lại những thông tin công nghệ trong ngày với chuyên mục Blog 21h của Zing.vn.

Đầu tiên là giá iPad Air tại Việt Nam. Gần một tuần xuất hiện, iPad Air xách tay đã đồng loạt hạ. Tất cả các phiên bản đều giảm khoảng 500.000 đồng. Theo các chủ cửa hàng xách tay tại TP.HCM, giá iPad Air giảm do nguồn hàng về nhiều. Để sở hữu một chiếc iPad Air, người mua cần bỏ ra ít nhất là 11,9 triệu đồng cho bản 16 GB Wi-Fi. Hiện mẫu 16 GB 4G và 128 GB 4G là hai mẫu bán chạy nhất hiện nay.  

Ngoài ra, một vài chủ cửa hàng cũng cho biết iPad Mini Retina (iPad Mini 2) sẽ về Việt Nam sớm nhất là trong tuần sau. Giá cho bản thấp nhất (16 GB Wi-Fi) là 9,5 triệu đồng. 


Sau TP.HCM, hôm nay Nokia đã đưa sự kiện giới thiệu sản phẩm mới ra Hà Nội. Ngoài mẫu Lumia 1520, một phiên bản mẫu chiếc Lumia 1320 đã xuất hiện - model 6 inch tầm trung sắp ra mắt tại Việt Nam. 

Theo đại diện Nokia, phải đến đầu tháng 1/2014, Lumia 1320 mới chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên sản phẩm này được bán ra. Giá bán của Lumia 1320 chưa được tiết lộ. Tại Abu Dhabi hồi tháng 9, Nokia cho biết model này sẽ có giá khoảng 350 USD.

>> Xem loạt ảnh chi tiết mẫu Lumia 1320 tại Việt Nam


Sau khi Sony chính thức niêm yết giá chiếc đồng hồ thông minh thế hệ 2 của mình, người dùng đã mừng hụt với giá bán của Smartwatch 2. Mức giá chính hãng của sản phẩm này lên đến 5,49 triệu đồng, không giống với giá niêm yết tại Sony Show vừa qua (2,99 triệu đồng). Đại diện của Sony cho biết, đã có một sự cố nhỏ trong khâu chuẩn bị tại sự kiện Sony Show 2013 tại TP.HCM diễn ra vào các ngày từ 27 đến 29/9.
>> Xem thêm chi tiết vụ việc


Hôm nay cũng là ngày giới kinh doanh công nghệ ghi nhận một thời kỳ mới của BlackBerry khi John S Chen lên nắm quyền CEO thay cho Thorsten Heins. Ông Chen được kì vọng sẽ vực dậy BlackBerry giống như những gì ông từng làm trong quá khứ với hàng loạt các công ty công nghệ danh tiếng. Để biết thêm tiểu sử khá thú vị của John S Chen cũng như những dự định của vị CEO này với BlackBerry, mời bạn nhấp vào những liên kết dưới đây để theo dõi thêm.
>> BlackBerry hủy kế hoạch "bán mình", sa thải CEO
>> CEO mới: "BlackBerry tiếp tục sản xuất điện thoại"
>> John S Chen - CEO mới của BlackBerry là ai?

Theo Phone Arena, Apple đang dự tính phát triển một mẫu iPad có màn hình to như laptop và công bố vào năm 2014. Sản phẩm này sẽ có màn hình 12,9 inch, đi kèm với bàn phím rời và chuột quang. Đây là nỗ lực tạo ra một phân khúc người dùng mới của “Táo khuyết”, trong bối cảnh iPhone và iPad của hãng đã không còn tạo được nhiều khác biệt so với các đối thủ Android.
>> Vì sao Apple thử nghiệm iPad màn hình lớn?

iPad sẽ có phiên bản màn hình to "vật vã".

Cũng liên quan đến sản phẩm của Apple, một vài thành viên của diễn đàn Tinhte đã thử nghiệm thao tác thay thế nút home của iPhone 5S. Thử nghiệm này nhằm tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "khi nút Home hoặc cảm biến vân tay bị hư thì có thay thế được không?". Thử nghiệm cho thấy tính năng cảm ứng vân tay trên iPhone 5S không hoạt động khi thay thế bằng nút Home của một chiếc iPhone 5S khác và cũng không chấp nhận nút Home thay thế được bán bên ngoài thị trường.

Như vậy, hiện tại người dùng không thể tự sửa chữa hoặc thay thế nút Home trên iPhone 5S mà phải nhờ đến giải pháp riêng của Apple.  


Tuy không được bán rộng rãi trên toàn cầu, nhưng G Flex - chiếc smartphone màn hình cong của LG vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Bên cạnh khả năng tự khôi phục vết trầy, G Flex cũng rất khó bị bẻ gãy khi màn hình của thiết bị này khá linh hoạt. Video dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên với khả năng của LG G Flex.

Ngoài khả năng bị móc túi, bạn sẽ không còn lo sợ điều gì khi nhét G Flex vào túi quần.

Với những người yêu thương hiệu Nikon, hôm nay là một ngày trọng đại của hãng. Nikon vừa làm mới mình khi giới thiệu chiếc Df. Đây là mẫu máy ảnh full-frame với thiết kế nhỏ gọn, mang màu sắc cổ điển, nhưng các tính năng hiện đại. Thiết bị có giá khoảng 3.000 USD đi kèm ống kính. 

Xem chi tiết về sản phẩm mới Nikon Df tại đây.

Trong khi đó, một thông tin rò rỉ khác, mẫu Sony A7 đã có mặt tại Việt Nam. Đây là đối trọng với Nikon Df vừa ra mắt. Sony đã mang sản phẩm cho một nhiếp ảnh gia trong nước sử dụng, video sau đó đã được đưa lên YouTube. Tuy nhiên, clip này nhanh chóng bị đặt lại chế độ ẩn. Theo nhiếp ảnh gia này, Sony đang muốn giữ kín mẫu full-frame giá tốt của mình để giới thiệu trong sự kiện giữa tháng này tại Việt Nam.

A7 là chiếc full-frame giá khoảng 1.700 USD.
Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h 

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm