Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPad Air đột ngột hạ giá, ứng dụng camera gây sốt

Cùng điểm lại những thông tin công nghệ trong ngày với chuyên mục Blog 21h của Zing.vn

Mới chỉ bán ra được ba ngày nhưng nhiều cửa hàng và hệ thống lớn tại Mỹ như Walmart, Bestbuy,... đã giảm giá 20 USD (gần 500 ngàn đồng) cho mẫu iPad Air 16 GB Wi-Fi. Từ 499 USD, model này hiện chỉ còn 479 USD (khoảng 10 triệu đồng), nguyên nhân được cho là do sức mua kém. Người dùng có xu hướng thêm một ít tiền nữa để sỡ hữu iPad Air bản 4G. Giá tại Mỹ giảm hứa hẹn giá bán tại Việt Nam cũng sẽ giảm theo. 

Sức mua chậm, iPad Air 16 GB Wi-Fi hạ giá sau 3 ngày lên kệ.

Không chỉ có tín hiệu thua sút về mặt doanh số ở bản Wi-Fi 16GB, iPad Air cũng gây thất vọng cho người dùng khi tốc độ duyệt web có phần thua kém so với iPad 4. Nếu bạn còn nghi ngờ điều này, hãy xem clip so sánh tốc độ các phiên bản iPad dưới đây.

iPad Air thua iPad 4 về tốc độ duyệt web.

Tháng 11 là thời điểm nhiều smartphone cao cấp chính hãng "đổ bộ" vào Việt Nam. Các tên tuổi lớn đều đã tung ra những sản phẩm chiến lược để chiếm lĩnh thị trường mùa mua sắm cuối năm. Nokia tung ra chiếc Lumia 1520 6 inch, HTC tung ra mẫu One Max - phiên bản phóng lớn của HTC One, LG bắt đầu bán chiếc LG G Pro Lite Dual và Oppo cũng tung ra chiếc N1 với camera xoay. Điều bạn cần làm ngay là nhấn vào link dưới đây để nghía qua những model sắp xuất hiện trong tháng này.
>> Loạt smartphone đáng chú ý về Việt Nam trong tháng 11 

Lumia 1520 là bom tấn đáng chờ đợi nhất trong tháng 11.

Trở lại với những vụ kiện tụng không hồi kết giữa các hãng công nghệ, mới đây Apple và Microsoft đã cùng nhau đệ đơn kiện Samsung và Google. Đối tượng tranh tụng lần này cũng không gì khác ngoài những bằng sáng chế và mục tiêu tranh tụng vẫn là những khoản phí nhượng quyền mà các bên liên quan phải chịu trách nhiệm.
>> Xem thêm chi tiết vụ kiện 

Từ thuở bình minh của công nghiệp di động, kiện tụng đã trở thành một phần của kinh doanh công nghệ.

Trong ngày hôm nay, cộng đồng mạng Việt Nam "sốt" với một ứng dụng chụp ảnh đến từ Trung Quốc mang tên MomanCamera - 魔漫相机. Ứng dụng này giúp người dùng nhanh chóng tạo ra những hình ảnh chibi vui nhộn. Một số fanpage trên Facebook cho rằng những dòng chữ Trung Quốc ghi tên các tấm ảnh của ứng dụng này có chứa nội dung liên quan đến việc tranh chấp chủ quyền biển đảo để câu like, nhưng thông tin sai lệch trên đã nhanh chóng bị cộng đồng mạng lật tẩy. Theo kết quả phiên dịch từ công cụ dịch thuật của Google và từ những thành viên thông thạo tiếng Trung Quốc, dòng chữ trên các tấm ảnh chỉ mang thông điệp quảng cáo cho ứng dụng này. Hiện tại, người dùng iOS và Android có thể sử dụng MomanCamera.

Ứng dụng chế ảnh chân dung gây sốt trên facebook Việt ngày 3/11

Để tiếp thị cho thế hệ TV 4K mới nhất của mình, Sony vừa tung ra đoạn quảng cáo ấn tượng với 8 triệu cánh hoa hồng phun trào ra từ miệng núi lửa. 8 triệu cánh hoa nhân tạo này đại diện cho hơn 8 triệu điểm ảnh của độ phân giải Ultra HD.

Clip 8 triệu cánh hoa phun trào từ miệng núi lửa ở Costa Rica

Độc quyền trên fanpage Blog 21h: Bạn có thể tham gia để cập nhật các thông tin công nghệ tại fb.com/blog21h và xem bộ ảnh so sánh iPad Air vừa về Việt Nam và mẫu tablet Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 tại đây.

Hình ảnh Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 và iPad Air.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm