Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPad Air về VN, Lumia 1520 có giá bán

Ngay ngày đầu tiên của tháng 11, các thiết bị đình đám thuộc cả ba nền tảng iOS, Windows Phone và Android đều được lên kệ và ra mắt.


iPad Air về đến Việt Nam trước ngày chính thức bán ra. Ngay trong đêm 30/10 và rạng sáng ngày 1/11, một cửa hàng tại TP HCM đã xách tay bốn chiếc iPad Air phiên bản Wi-Fi và 4G từ Hong Kong. Đây là những chiếc iPad Air đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cũng trong ngày hôm nay, nhiều cửa hàng xách tay đã bắt đầu bán ra những chiếc iPad Air với giá từ 12,2 triệu đồng. Nguồn hàng tập trung chủ yếu ở TP HCM và Hà Nội.
>> Xem ảnh thực tế chiếc iPad Air đầu tiên về Việt Nam


Lumia 1520 cũng đã ra mắt tại Việt Nam trong ngày hôm nay với giá chính hãng 16 triệu đồng. Smartphone cao cấp nhất của Nokia sẽ chính thức nhận đặt hàng từ ngày 8 đến 24/11 tại thị trường Việt Nam. 1.000 khách hàng đầu tiên có tên trong danh sách đặt trước sẽ được tặng một loa NFC trị giá 2,9 triệu đồng. Điểm ăn khách của Lumia 1520 nằm ở màn hình 6 inch và camera PureView 20 MP.
>> Xem thêm ảnh thực tế của Lumia 1520


Trong khi đó, Google cũng  âm thầm ra mắt Nexus 5 chạy Android 4.4. Máy sử dụng nền tảng chip Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz với bốn nhân Krait 400 và đồ họa Adreno 330,  RAM 2 GB và tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Giá bán của Nexus 5 là 349 USD (tương đương 7,4 triệu đồng) cho bản 16 GB. Ngay sau khi ra mắt, Nexus 5 đã cháy hàng tại Mỹ.
>> Xem thêm ảnh và clip thực tế của Nexus 5

Xuất hiện cùng với Nexus 5, nhưng Android 4.4 Kitkat vẫn chưa cung cấp ngay các bản cập nhật cho các thiết bị Android cao cấp. Trên một số diễn đàn công nghệ, một vài bản ROM không chính thức cũng đã xuất hiện để người dùng có thể cài đặt và trải nghiệm trước. 


Xuất hiện chuẩn kết nối mới tốc độ lên đến 10 Gbps. Liên minh CableLabs vừa công bố kết quả thử nghiệm khả năng tương tác của tiêu chuẩn cáp mới nhằm phục vụ ngành công nghiệp truyền hình cáp và internet tốc độ cao. Nếu công nghệ này được áp dụng trong tương lai gần, người dùng hoàn toàn có thể xem những bộ phim có độ phân giải 4K qua internet.

iPhone 6 sẽ có màn hình 5 inch. Thông tin trên được xác nhận bởi Phone Arena, một trang công nghệ uy tín. Theo đó, thế hệ tiếp theo của iPhone sẽ sử dụng một màn hình 5 inch do LG sản xuất, với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel và mật độ điểm ảnh tương đương 440 ppi. Nếu thông tin trên là thật thì màn hình của iPhone 6 sẽ có kích thước và mật độ điểm ảnh tương tự Samsung Galaxy S4, Xperia Z1 và HTC Butterfly.  

Đồng hồ thông minh iWatch sẽ sử dụng màn hình OLED cong của LG. Theo tờ Korea Herald của Hàn Quốc, LG đang thỏa thuận với Apple để cung cấp màn hình OLED linh hoạt cho chiếc đồng hồ iWatch bên cạnh nhà cung cấp chính là hãng RiTDisplay của Đài Loan. Apple hiện đang thử nghiệm các cỡ màn hình 1,4 inch, 1,5 inch và 1,6 inch cho iWatch nguyên mẫu. Dự kiến, chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple sẽ được trình làng vào năm sau.

Apple cầu cứu Samsung để sản xuất màn hình cho iPad Mini Retina. Theo tờ Nikkei của Nhật Bản, Apple đã quyết định tìm đến "cầu viện" đối thủ Samsung sau khi nhận ra nguồn cung màn hình để sản xuất iPad Mini Retina đang dần thiếu hụt. Tuy đã tăng năng suất hết mức, Sharp và LG vẫn không sản xuất lượng màn hình iPad Mini Retina cần thiết. Nguồn tin trên cũng khẳng định Samsung sẽ là nguồn cung cấp chính cho Apple, bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa hai công ty trên thương trường.

Blog 21h là chuyên mục mới của trang Công nghệ. Chuyên mục này sẽ giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: http://fb.com/blog21h

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm