Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPad Air khan hàng, Sony Smartwatch 2 có giá bán

Lượng iPad Air nhập về Việt Nam trong ngày đầu tiên không nhiều, do đó nhiều cửa hàng đã không có máy để bán trong khi lượng khách hỏi mua khá lớn.

iPad Air khan hàng tại Việt Nam

Theo ghi nhận của Zing.vn, lượng iPad Air nhập về Việt Nam trong ngày đầu tiên đã nhanh chóng được bán hết. Hiện tại, nhiều cửa hàng đã báo hết máy khi có khách hỏi mua, chỉ giữ lại 1-2 máy cho khách đến trải nghiệm. Cũng theo đại diện một số cửa hàng, đầu tuần sau sẽ là thời điểm lô hàng thứ 2 được đưa về Việt Nam. Khi đó, lượng máy sẽ dồi dào hơn do các cửa hàng sẽ nhập về với số lượng lớn và nhiều cửa hàng nhỏ khác cũng bắt đầu vào cuộc.

Về giá bán, iPad Air phiên bản 16 GB Wi-Fi được chào bán với giá khoảng 12,2 - 12,5 triệu đồng, bản 16 GB 4G là hơn 16 triệu. Đây được xem là mức giá khá mềm ở thời điểm máy mới về Việt Nam. Đúng như dự đoán, mặc dù nhu cầu của người dùng khá cao, đã không có tình trạng “hét giá” xảy ra tại Việt Nam.

Sony Smartwatch 2 đã có giá chính hãng

Rất nhanh sau khi bán ra tại thị trường quốc tế, chiếc đồng hồ thông minh của Sony đã có giá bán tại Việt Nam. Theo đại diện của Sony, Smartwatch 2 sẽ được bán ra với giá 5,49 triệu từ đầu tuần sau (4/11).Trên thực tế, một vài cửa hàng Sony Center đã bắt đầu cho bán ra sản phẩm Smartwatch 2 trong dịp cuối tuần này.

Smartwatch 2 được tích hợp màn hình 1,6 inch LCD, pin dùng được khoảng 3 ngày, có khả năng kết hợp được với mọi thiết bị chạy Android 4.0 trở lên qua Bluetooth hoặc NFC. Model này có thể nhận hoặc thực hiện cuộc gọi thay cho smartphone hoặc giúp bạn cập nhật tin nhắn, nội dung trên mạng xã hội mà không cần nhấc điện thoại ra khỏi túi. Smartwatch được đánh giá sẽ tạo ra một trào lưu mới trong tương lai không xa.

>>Xem ảnh thực tế Sony Smartwatch 2 bản xách tay 

Android thống trị lượng smartphone bán ra trong quý 3

Strategy Analytics vừa cho công bố một báo về lượng smartphone bán ra trong quý III. Theo đó, smartphone Android chiếm đến 81% (204,4 triệu chiếc) trong tổng số 251 triệu smartphone xuất xưởng quý vừa qua. Xếp sau Android lần lượt là iOS với 13,4% thị phần và Windows Phone (4,1%).

Một tin không vui đối với các tín đồ BlackBerry khi nền tảng này chỉ chiếm đúng 1% thị phần smartphone bán ra trong quý 3. Hãng sản xuất Canada chỉ bán được tổng cộng 2,5 triệu smartphone trong quý này, thấp hơn 5 triệu chiếc so với một năm trước đó. Trong khi đó, Windows Phone đã có một bước nhay vọt khi tăng đến 178% so với cùng kỳ năm ngoái.

Moto G - phiên bản giá rẻ của Moto X lộ cấu hình

Motorola chưa chính thức lên tiếng xác nhận nhưng trong tấm thiệp quảng bá sản phẩm của mình, một đại lý lớn tại Anh đã bất ngờ cho đăng tải hình ảnh và toàn bộ cấu hình của mẫu Moto G.

Theo đó, mẫu điện thoại được xem là phiên bản giá rẻ của Moto X sẽ được trang bị màn hình 4,5 inch 720p, chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, dung lượng 8 GB, camera 5 “chấm” và pin 1.950 mAh. Tại Anh, sản phẩm này sẽ có giá chỉ 135 bảng (gần 4,5 triệu đồng), không kèm hợp đồng. Đây rõ ràng là một mức giá cực hấp dẫn bởi trước đó, Moto X từng bị chỉ trích do bán ra với giá quá cao.

>>Xem bài đánh giá nhanh Moto X

Blog 21h là chuyên mục mới của trang Công nghệ. Chuyên mục này sẽ giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: http://fb.com/blog21h

  

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm