Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nikon Df - máy ảnh full-frame hoài cổ giá 3.000 USD

Sau nhiều tin đồn, Nikon hôm nay trình làng chiếc Df, chiếc DSLR với thiết kế đẹp, nhỏ gọn mang phong cách cổ điển.

Nikon khẳng định mẫu camera của mình không thuộc phong cách retro, hãng muốn mang những nét cổ điển (classic) lên một model hiện đại. Vì vậy, máy có sự kết hợp giữa các đường nét trên máy ảnh cổ bên cạnh chất hiện đại trong một phiên bản rất gọn. Nikon kết hợp giữa da và chrome bao phủ toàn bộ thân máy với các đường chuyển mạch. Model mới nối tiếp series F, những chiếc máy phim hàng thập kỷ trước của hãng này.

Mark Soares, đại diện của hãng mô tả phiên bản này như một thiết kế nối tiếp trào lưu máy ảnh phim, nhưng đầy chất hiện đại. Sự xuất hiện của Df cho thấy, Nikon đang tập trung các kỹ sư, nhằm xây dựng những thiết bị cạnh tranh với loạt mirroless trên thị trường, nhưng vẫn tìm đi hướng riêng.

Nikon Df lớn hơn Sony Alpha 7, thiết bị có cảm biến CMOS 16,2 megapixel, định dạng FX, vi xử lý ảnh EXPEED 3 mới nhất. Thiết bị có dải ISO mở từ 12.800 lên 204.800. Máy cho phép chụp 5,5 khung hình mỗi giây, ống kính ngắm quang học, mới với hệ thống lăng kính 5 mặt, màn hình LCD rộng 3,2 inch với 921.000 điểm ảnh. Sản phẩm hỗ trợ nhiều chế độ chụp, tương thích với adapter WU-1a của hãng. Ngoài ra, Df cũng tương thích với các ống kính full-frame F-mount Nikkor.

Đáng tiếc, Nikon Df không hỗ trợ tính năng quay phim. Theo Mark Soares, thiết bị sử dụng pin nhỏ, không đáp ứng cho điều kiện quay phim. Hãng chú trọng vào thiết kế một chiếc full-frame nhỏ, gọn, vì vậy hy sinh tính năng quay phim trên máy.

Thiết bị có giá 3.000 USD với body và ống kính 50mm f/1.8G mới. Trong đó, máy có giá thực tế là 2.750 USD và ống kính chính bán riêng là 280 USD. Model này được xem là một sự thay thế cho D4 nhưng rút gọn một số tính năng và thiết kế hoài cổ hơn.

Dưới đây là loạt hình về sản phẩm này.

 

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm