Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Niềng răng vất vả, nhưng kết quả thực sự xứng đáng'

Niềng răng có nhiều lợi ích, cả về sức khỏe và thâm mỹ. Tuy nhiên, một số người băn khoăn chưa quyết định thực hiện phương pháp này, bởi đây là một hành trình dài và gian nan.

Dưới đây là chia sẻ về những trải nghiệm khi niềng răng của Nguyễn Kiều Mỹ Phương (28 tuổi). Từng dành đến 2 năm thanh xuân để sống cùng những chiếc mắc cài, Mỹ Phương sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề niềng răng.

Niềng răng giúp thay đổi cả diện mạo và tinh thần

Xem lại những hình ảnh cách đây 3 năm của mình, Mỹ Phương không khỏi bất ngờ, bởi hiện tại, răng của Mỹ Phương rất khác. Trước đây cô nàng gặp phải tình trạng răng hô và lệch. Điều này không những ảnh hưởng đến cười nói, giao tiếp, mà còn gây nhiều trở ngại khi ăn nhai và chăm sóc răng miệng.

Cụ thể, các răng lệch khiến thức ăn không được nghiền nhỏ khi nhai, dẫn đến việc dễ mắc các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa… Không những thế, răng chen chúc với nhau làm cho việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn. Các mảnh vụn thức ăn nằm sâu trong kẽ răng và khó được làm sạch, lâu ngày dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Nieng rang co dau khong anh 1

Mỹ Phương tự tin hơn hẳn sau khi niềng răng.

Răng lệch lạc khiến Mỹ Phương gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Cô quyết tâm niềng răng để cải thiện bản thân.

“Răng của tôi bị lệch nên thức ăn hay bị nhét vào kẽ, rất mất thẩm mỹ. Chẳng lẽ lúc ra ngoài ăn uống hay tiệc tùng với bạn bè xong lại cứ phải chạy đi súc miệng, xỉa răng. Sau 3 năm niềng, răng tôi đã thay đổi hoàn toàn, khung răng đều hơn khiến tôi rất hài lòng. Bây giờ tôi có thể tự tin ăn uống hơn” - Mỹ Phương chia sẻ.

Dù đã trải qua không ít khó khăn, cô vẫn cảm thấy kết quả này là hoàn toàn xứng đáng. Tình trạng răng lệch lạc đã được khắc phục, các răng được đưa về đúng vị trí trên khung hàm, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Những băn khoăn trước lúc niềng răng

Lo lắng, sợ đau, sợ ăn nhai không được là tâm lý chung trước khi niềng răng. Đây cũng là trở ngại khiến nhiều người phân vân. Mỹ Phương cũng không ngoại lệ, nhưng sau khi được bác sĩ và các nhân viên tại nha khoa động viên, cô nàng yên tâm hơn phần nào.

Mỹ Phương chia sẻ: “Tôi sợ lắm nhưng được bác sĩ và mọi người trấn an, động viên. Khi làm, tôi cũng thấy ê răng nhẹ nhưng không quá khủng khiếp như mọi người kể. Làm xong rồi, tôi thấy cũng không có gì đáng sợ”.

Nieng rang co dau khong anh 2

Quá trình niềng răng có kết quả tốt sau 3 năm.

Bước đầu trong hành trình niềng răng là đặt thun tách kẽ. Đây là giai đoạn răng bắt đầu chịu tác động từ bên ngoài nên khá khó khăn cho người niềng răng. Cảm giác lúc đó được Mỹ Phương mô tả là ê buốt “nhưng vẫn chịu đựng được”. Thông thường, sau 5-7 ngày, bác sĩ lấy thun tách kẽ ra và cảm giác khó chịu sẽ biến mất.

Khi niềng, Mỹ Phương phải nhổ 6 răng. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng đối với cô, việc nhổ răng diễn ra khá nhẹ nhàng.

Niềm tin “sau khi niềng răng sẽ đẹp” đã thôi thúc và cổ vũ tinh thần cho Mỹ Phương, giúp cô vượt qua nỗi sợ đau trong quá trình điều trị. Cô tự nhủ sau khi niềng răng sẽ đẹp, nên những đau đớn này cũng nhỏ hơn.

Nieng rang co dau khong anh 3

Mỹ Phương sau khi tháo niềng răng.

“Có nên niềng răng không khi chi phí không phải con số nhỏ” là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Hiểu được điều này, nhiều nha khoa đã triển khai chương trình niềng răng trả góp, vừa giảm nhẹ gánh nặng chi phí, vừa tạo điều kiện để các bạn trẻ thực hiện mong muốn của mình.

Thời điểm bắt đầu niềng răng, Mỹ Phương may mắn biết đến chính sách niềng răng trả chậm 1 triệu đồng/tháng của nha khoa Up Dental. Cô chia sẻ: "Tôi chọn niềng răng mắc cài kim loại, chi phí khoảng 26-27 triệu đồng. Nha khoa cho tôi đóng trước 7 triệu, còn mỗi tháng sẽ trả 1 triệu đồng. Chính sách này rất phù hợp với những bạn sinh viên hoặc người có túi tiền vừa phải. Các bạn không phải đóng số tiền lớn ngay một lúc mà có thể trả hàng tháng, vừa có răng đẹp, vừa cân đối được tài chính".

Nieng rang co dau khong anh 4

Mỹ Phương chọn chính sách trả góp tại nha khoa Up Dental để cân đối tài chính.

Trải qua hơn 3 năm niềng răng để tìm kiếm nụ cười tự tin, Mỹ Phương muốn nhắn gửi đến các bạn có chung mong muốn: “Tôi nghĩ thanh xuân của mình rất ngắn, nếu có thể làm cho bản thân mình đẹp hơn thì nên làm. Niềng răng đem lại nhiều lợi ích, bạn nào muốn làm thì hãy làm đi, đừng chần chừ”.

Up Dental - Nha khoa chuyên niềng răng (Giấy phép hoạt động số 05047/SYT - GPHĐ)

Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0981805250 - 0902657078

Website: updental.vn

Fanpage: facebook.com/niengranghoupdental

Cộng đồng niềng răng: facebook.com/groups/nhatkyniengrang

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm