Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nick Fury trở thành Captain America bản mới

Mới đây, Marvel Comics công bố hình ảnh Nick Fury (Giám đốc điều hành của SHIELD) trong bộ giáp đội trưởng Mỹ. Hình ảnh này xuất hiện trong phần truyện "Avengers Forever".

Captain Nick Fury anh 1

Captain Nick Fury trong bộ giáp đội trưởng Mỹ chiến đấu cùng binh đoàn Goblin ở Earth-818. Ảnh: Marvel Comics.

Trong những chi tiết đầu tiên được hé lộ từ một bản xem trước Avengers Forever #11 của tác giả Jason Aaron và họa sĩ Jim Towe, một số độc giả đã bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh Nick Fury trong bộ giáp của Captain America.

Thay vì chỉ sử dụng chiếc khiên, các tác giả vẫn giữ lại những trang thiết bị vốn có cho Nick Fury như súng và một số túi đồ bổ trợ thoát hiểm.

Cụ thể, trong trận chiến với binh đoàn Goblin của Norman Osborn tại Earth-818, Nick Fury đã khoác lên mình bộ giáp và chiến đấu trên một tàu sân bay trên không. Đây là một thực tại thuộc nhánh phụ của MCU và chưa được phát triển quá nhiều. Nhưng tại đây người đọc cũng biết thêm về một nhân vật mang tên Deathlok (chiến binh nửa người nửa máy siêu tối tân) và biến thể của Tony Stark trong vai trò Ant-Man.

Nick Fury là một nhân vật ra mắt công chúng vào năm 1963 và cốt truyện được chấp bút bởi Stan Lee (Cha đẻ của Người nhện) cùng Jack Kirby. Ban đầu, Nick Fury hoạt động trên tiền tuyến, các trận địa nhưng sau đó lui về và trở thành gián điệp của tổ chức SHIELD.

Mặc dù nắm giữ một vị trí quan trọng tại tổ chức này, với bản chất là một người điệp viên, Nick Fury vẫn luôn cất giấu toàn bộ bí mật về cuộc đời mình.

Qua các phiên bản truyện tranh, Nick Fury là điển hình cho ranh giới giữa anh hùng và phản anh hùng. Ông ta sẵn sàng đẩy bất cứ ai vào vòng nguy hiểm mà không hề báo trước, sử dụng người khác như một cách nhử mồi. Sau sự kiện Reckoning War, Fury đã thay thế Uatu the Watcher, kế thừa vị trí trên Mặt trăng và Ultimate Nullifier.

Trước khi cho ra mắt hình ảnh Nick Fury trong bộ giáp đội trưởng Mỹ, nhiều phiên bản Captain America độc đáo khác cũng đã được Marvel giới thiệu với độc giả. Chẳng hạn, Danielle Cage lần đầu xuất hiện trong tập 13 phần truyện The Pulse. Cô là con gái của Jessica Jones và Luke Cage. Hay Ultimate Captain America tại Earth-1610, mặc dù chưa được hé lộ nhiều chi tiết, người đọc vẫn hy vọng những nâng cấp sức mạnh cho đội trưởng Mỹ tại thực tại tối thượng của Marvel.

Cùng đó là một số hình tượng thú vị được Marvel Comics cho ra mắt: Captain America phiên bản người đột biến, Roberta Mendez (phiên bản tương lai năm 2099), Rojhaz (phiên bản người da đỏ thế kỷ XVII), Super-Soldier (kết hợp với Superman của DC)...

Captain Nick Fury anh 2

Mặc dù khoác trên mình bộ giáp mới, tính cách châm biếm thể hiện qua lời thoại của Nick Fury vẫn không biến mất (Ảnh: Marvel Comics).

Mặc dù khoác trên mình bộ giáp mới, những đặc trưng trong lời thoại cũng như cách thể hiện của Nick Fury không mấy thay đổi. Ông ta vẫn mang dáng dấp của người chỉ huy mưu lược, cùng đó là sự thiện chiến cũng như khả năng kết nối các đồng đội lại.

Những câu bông đùa của Nick Fury vừa hài hước vừa châm biếm, mặc dù mới chỉ là một phần nhìn thoáng qua bản thảo nhưng người đọc cũng nhận ra những nét tương đồng với phiên bản giám đốc SHIELD tại Earth-616.

Với riêng Captain Nick Fury, ông sẽ cùng nhóm anh hùng trong Avengers Forever tập hợp lại để giải quyết những rắc rối do đa vũ trụ và các cuộc xâm lấn gây ra. Vai trò của Nick Fury cùng các kỹ năng, sức mạnh sẽ được rõ ràng hơn khi Marvel chính thức cho ra mắt tập truyện vào cuối tháng 11.

Xếp hạng ác nhân Giai đoạn 4 Vũ trụ điện ảnh Marvel

Theo Collider, "Black Panther: Wakanda Forever" đã khép lại Giai đoạn 4 của MCU với hàng loạt ác nhân được xây dựng ấn tượng.

Những lần chạm trán giữa Black Panther và Namor

Namor - chiến binh biển cả và Black Panther - người bảo vệ vương quốc Wakanda đã có những trận giao chiến khốc liệt trong các phần truyện của Marvel Comics kể từ những năm 1970.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm