Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Captain America tái đấu Chiến binh mùa đông

Trong "Captain America: Sentinel of Liberty #6", Steve Rogers đứng ở bên kia chiến tuyến với người đồng đội thân thiết nhất Bucky Barnes, hay còn được gọi Chiến binh mùa đông.

Captain America anh 1

Captain America sẽ phải đối đầu với người bạn Bucky Barnes một lần nữa để đánh bại tổ chức bí ẩn Outer Circle. Ảnh minh họa: Marvel Comics.

Theo Marvel Comics, các khám phá của Bucky Barnes ở tập truyện Captain America: Sentinel of Liberty Vol.1 dẫn đến một sự thật rằng cả cuộc đời anh đã được sắp xếp bởi tổ chức Outer Circle. Tiếp đến, phần truyện Captain America: Symbol of Truth cho độc giả thấy một cuộc hành trình Chiến binh mùa đông cùng đại bàng Sam Wilson tìm ra những góc khuất khác của Outer Circle.

Bucky Barnes càng rùng mình hơn khi biết mình không phải người duy nhất có cuộc đời đang tuân theo trật tự bị sắp xếp bởi tổ chức này.

Outer Circle là một nhóm ác nhân bí ẩn gồm: Tiền bạc, Quyền lực, Máy móc và Cách mạng. Căn cứ của họ nằm sâu trong lòng đất mà trong tập 3 của phần truyện Captain America: Sentinel of Liberty, Steve Rogers đã thành công đột nhập vào.

Tại đây, Steve đã tìm thấy những thông điệp của người tạo ra chiếc khiên của mình, tiến sĩ Boka Agboje. Boka giải thích biểu tượng trên chiếc khiên của Cap rằng: “Vòng tròn bên ngoài tượng trưng cho sự kiểm soát, hai vòng tròn bên trong tượng trưng cho những người phục tùng và ngôi sao tượng trưng cho vũ khí bí mật của họ, một siêu chiến binh”.

Hình tượng Captain America bỗng chốc sụp đổ vì đi qua gần hai thế kỷ, Steve được dạy rằng chiếc khiên là hình ảnh đại diện cho hòa bình, công lý và sự vô tội.

Captain America anh 2

Chiếc khiên “thương hiệu” của Cap thực chất là một biểu tượng của nhóm Outer Circle. Ảnh: Marvel Comics.

Trải qua ba tập truyện sau khi biết được sự thật về Outer Circle, Bucky Barnes và Cap ráo riết truy lùng nhóm người bí ẩn này và cuối cùng nhóm đã gặp được Cách mạng. Gã đã cho Bucky hai sự lựa chọn: Một là trừ khử hắn để lên nắm quyền điều khiển trò chơi thế kỷ (vòng xoáy sắp xếp cuộc đời mọi người) hoặc mãi làm một con tốt thí.

Trước sự việc đó, Steve đã cố ngăn Bucky lại nhưng không thể. Phát đạn xuyên qua người Cap và hạ gục Cách mạng ngay tại căn cứ. Cap bất đắc dĩ phải lao vào chiến đấu với Bucky để ngăn người bạn của mình tiếp quản Trò chơi thế kỷ và trở thành một phần của Outer Circle. Tuy nhiên, Bucky đã nhất quyết phải trà trộn vào bên trong tổ chức để hủy hoại nó một lần và mãi mãi.

Trong năm 2023, Marvel sẽ chính thức công bố phần truyện tiếp theo nối liền cho Symbol of Truth Sentinel of Liberty mang tên Captain America: Cold War.

Bucky sẽ thế chỗ Cách mạng tiếp tục trò chơi thế kỷ của Outer Circle. Một bộ giáp mới sẽ được tạo ra cho chiến binh mùa đông ở tập truyện này. Ở đầu kia chiến tuyến, thách thức mới mở ra cho Captain America.

Không chỉ đánh bại các thành viên khác trong Outer Circle, anh còn phải đối đầu với người bạn thân nhất của mình, Bucky Barnes. Cuộc chiến được hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến khiến độc giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những lần chạm trán giữa Black Panther và Namor

Namor - chiến binh biển cả và Black Panther - người bảo vệ vương quốc Wakanda đã có những trận giao chiến khốc liệt trong các phần truyện của Marvel Comics kể từ những năm 1970.

Cuộc tập hợp Avengers lớn nhất trong lịch sử Marvel

Kết thúc tập truyện "Marvel’s Avengers #62", người hâm mộ MCU được chứng kiến sự tái hợp giữa các biệt đội báo thù phiên bản hiện đại và phiên bản một triệu năm TCN.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm