Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô kể từ đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm với trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu đang có xu hướng giảm dần.
112 kết quả phù hợp
Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô kể từ đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm với trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu đang có xu hướng giảm dần.
Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam giảm kỷ lục
Xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục giảm tháng thứ 2 liên tiếp. Lượng ôtô nhập khẩu tháng 7 thấp nhất kể từ đầu năm.
Nhập khẩu ôtô bất ổn do tâm lý chờ 'kịch bản' giảm giá
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 nhiều khả năng lại sụt giảm mạnh dù trước đó đã lấy được bước tăng trưởng đáng kể.
Ôtô nhập Indonesia soán ngôi Thái Lan, Ấn Độ
Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia tăng đột biến, dẫn đầu danh sách các quốc gia nhập khẩu ôtô vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm.
Giá ôtô nhập khẩu giảm 80 triệu đồng mỗi chiếc trong tháng 5
So với giá nhập khẩu nguyên chiếc hồi tháng 4 là 550 triệu đồng/chiếc, mức giá ôtô nhập khẩu trong tháng 5 đã giảm hơn 80 triệu đồng, xuống chỉ còn 470 triệu đồng/chiếc.
Kịch bản nào cho thị trường ôtô Việt Nam 2018?
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Giá trung bình ôtô nhập giảm gần 100 triệu đồng trong tháng 3
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Các mẫu xe dưới 9 chỗ nhập khẩu ASEAN đang bán ở Việt Nam
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Ôtô từ Ấn Độ vào Việt Nam chưa bao giờ rẻ và nhiều như hiện nay
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Ôtô nhập khẩu giá trung bình chưa đến 200 triệu trong tháng 3
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Xe giá rẻ Thái, Indo ồ ạt sang Việt Nam: 2018 đại hạ giá ôtô
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Ôtô Indonesia 390 triệu tràn vào, vượt mặt xe Hàn và Ấn
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Thuế giảm, lượng ôtô con vào Việt Nam tăng gấp 7 lần
Từ khi thuế nhập khẩu giảm còn 30%, số lượng và giá trị nhập khẩu ôtô con tăng mạnh, riêng nửa đầu tháng 2 đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Ôtô Indonesia 300 triệu, xe Thái 400 triệu đổ về Việt Nam
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Ôtô cũ đắt hơn xe mới trăm triệu: Nghịch lý dân giàu VN
Mua xe mới rồi làm cũ, nhập về chịu chi phí cao, đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng, nhưng nhiều khách hàng Việt vẫn mê - đó là nghịch lý trên thị trường ô tô đã tồn tại gần 5 năm.
Những ngày gần đây, giá ôtô nhập khẩu tăng mạnh khiến người mua méo mặt.
Ôtô nguyên chiếc ồ ạt về Việt Nam để né thuế mới
Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 5/2016 ước đạt 12.000 xe, tương đương 195 triệu USD, tăng 33% so với tháng 4.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.