Bất cập giữa 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của ADPi và TP.HCM
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
172 kết quả phù hợp
Bất cập giữa 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của ADPi và TP.HCM
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
Vì sao chuyên gia TP.HCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía bắc?
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
Đề xuất thu phí xe đi đường Trường Sơn nhưng không vào Tân Sơn Nhất
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Dùng 157 ha sân golf mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thế nào?
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Bí thư Hà Nội lo sân bay Nội Bài quá tải như Tân Sơn Nhất
Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết trong tương lai, cần xây thêm nhà ga và đường băng sân bay Nội Bài để tránh quá tải.
Nghiên cứu lấy đất sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất
Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.
Ngôi làng nằm trong quy hoạch sân bay Nội Bài mở rộng
720 ha đất thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình của huyện Sóc Sơn nằm đối diện nhà ga hàng không T1 và T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) chủ yếu là nhà dân.
Sẽ mở rộng sân bay Nội Bài trước 2020
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, Bộ đang nghiêng về phương án mở rộng, cải tạo hai nhà ga T1, T2 hiện có thay vì xây thêm 2 nhà ga mới trong thời gian tới.
'Mở rộng chứ không phải xây sân bay Nội Bài 2'
Đại diện Cục Hàng không cho hay, việc mở rộng sân bay Nội Bài đã được quy hoạch từ 8 năm trước, tới năm 2030 diện tích Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài sẽ là 1.500 ha.
Mở rộng Sân bay Nội Bài: Riêng 'tiền đất' mất 2 tỷ USD
Việc mở rộng Cảng hàng không (CHK - sân bay) Nội Bài dự kiến tốn kém hơn 5 tỷ USD. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã lên tới 2 tỷ USD.
Diện mạo sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh trong 70 năm
Bắt đầu từ một sân bay thô sơ với những túp lều, trải qua 70 năm, Heathrow đã phát triển thành sân bay lớn nhất nước Anh và nhộn nhịp thứ 3 thế giới.
Hai hãng bay 'tranh nhau' nhà ga
Vietnam Airlines và VietJet Air đều muốn sở hữu khai thác thương mại toàn bộ nhà ga T1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài.