Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yêu sách khiến Van Persie phản bội Arsenal

Robin van Persie trải qua 8 năm tại Arsenal, trước khi thực hiện vụ chuyển nhượng gây tổn thương nhất lịch sử đội bóng thành London.

Với nhiều cổ động viên “Pháo thủ”, 15/8/2012 là ngày đau đớn. Đó là ngày Arsenal thông báo đạt thoả thuận với Manchester United về việc chuyển nhượng Van Persie. Ở tuổi 29, chân sút người Hà Lan là biểu tượng chiến thắng của Arsenal, một trong những trung phong được đánh giá hay nhất thế giới lúc đó.

Robin van Persie anh 1

Persie đến MU vào mùa hè 2012. Ảnh: Getty.

Tiết lộ của Persie

Chân sút người Hà Lan từng nhiều lần kể về lý do anh rời Arsenal trong quá khứ. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện mới đây với nhà báo Jake Humphrey là lần đầu tiên Van Persie kể chi tiết giai đoạn cuối của anh tại sân Emirates.

Tiền đạo này khẳng định việc anh ra đi phần lớn đến từ quyết định của ban lãnh đạo Arsenal. Họ đã không đề nghị anh một bản hợp đồng mới xứng đáng.

“Sau nhiều cuộc trò chuyện, tôi và phía CLB có những quan điểm bóng đá khác nhau”, Van Persie nói. “Tôi đã đưa ra 7 điểm cho ban lãnh đạo trong các cuộc trò chuyện đó, tôi tin Arsenal cần cải thiện để cạnh tranh với các đội bóng mạnh nhất thế giới”.

Cựu tiền đạo Feyenoord khẳng định nếu cải thiện và tiến hành được 7 điểm đó, Arsenal sẽ có thể chinh phục các danh hiệu.

Persie khẳng định anh không có vấn đề gì với HLV Arsene Wenger lúc đó. “Vấn đề nằm ở CEO Ivan Gazidis. Ông ta không đồng ý bất cứ điểm nào trong 7 điểm tôi đưa ra. Vì thế ban lãnh đạo đội bóng không đề nghị tôi bất cứ bản hợp đồng nào. Họ không đồng ý với quan điểm của tôi”, Van Persie khẳng định.

Robin van Persie anh 2

Persie có màn ăn mừng gây tranh cãi khi sút tung lưới Arsenal. Ảnh: Getty.

“Người Hà Lan bay” ra yêu sách gì?

Cầu thủ đã ghi tới 30 bàn trong mùa giải cuối cùng tại Arsenal tin với tư cách thủ lĩnh, ngôi sao hàng đầu và lâu năm của đội bóng, anh có quyền bày tỏ ý kiến để giúp đội bóng đi lên. Nhiều cổ động viên Arsenal thậm chí tin vài gạch đầu dòng trong 7 điểm của Persie không khác gì yêu sách.

Bleacher Report từng tiết lộ một trong những yêu sách của Van Persie với Arsenal là tiền lương. Chân sút người Hà Lan nhận mức lương 70.000 bảng/tuần tại Emirates lúc đó. Trong bối cảnh chỉ còn một năm hợp đồng, Persie muốn nhận khoảng 200.000 bảng/tuần, mức lương cao hàng đầu Premier League lúc đó.

Tuy nhiên, Arsenal chỉ đề nghị tiền đạo này mức 130.000 bảng/tuần và khi sang MU, Persie nhận mức lương 220.000 bảng/tuần (cao ngang ngửa ngôi sao số 1 Wayne Rooney).

Yêu sách thứ 2 của Persie là việc chiêu mộ các ngôi sao lớn trên thị trường chuyển nhượng. Mới một năm trước đó, Arsenal bán cả Samir Nasri và Cesc Fabregas mà không mang về một sự thay thế khả dĩ nào. Điều này khiến Persie thật sự thất vọng.

Tiền đạo người Hà Lan muốn ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ lớn khác như Arjen Robben, Wesley Sneijder hay Eden Hazard. Tuy nhiên, nguồn tài chính hạn hẹp khiến ban lãnh đạo đội bóng chỉ tập trung vào các bản hợp đồng bình dân. Lukas Podolski và Olivier Giroud đã đến trước đó, nhưng Persie không cảm thấy ấn tượng.

Một yêu sách khác của Persie là muốn Arsenal tạo ra môi trường cạnh tranh gay gắt hơn. Anh không hài lòng với thái độ thi đấu và khát khao của nhiều đồng đội.

Robin van Persie anh 3

Chân sút người Hà Lan từng được coi là biểu tượng chiến thắng của Arsenal,. Ảnh: Getty.

Phản ứng trái chiều

Cộng đồng fan “Pháo thủ” đưa ra nhiều quan điểm trái chiều sau tiết lộ mới đây của cựu sao MU. “Nếu điều này là sự thật, tôi hoàn toàn tha thứ cho Persie”, CĐV Arsenal tên Adewuyi nói. Vài CĐV bắt đầu chĩa mũi dùi vào cựu CEO Gazidis.

Cựu đội trưởng Fabregas cũng là cầu thủ khác có vẻ đồng ý với Persie về thái độ với các đồng đội. “Sau các trận thua, một số cầu thủ Arsenal ngồi cười trên xe buýt của đội và bàn về việc họ sẽ đi chơi ở đâu. Nếu không có những hành động đó, có thể tôi sẽ không rời Arsenal", Fabregas nói trên Sky Sports mới đây.

“Trong 2-3 năm cuối tôi ở Arsenal, chỉ có Robin van Persie và Samir Nasri là cùng đẳng cấp với tôi, cả thái độ lẫn trình độ”, tiền vệ người Tây Ban Nha lý giải về quyết định đến Barca năm 2011.

Tuy nhiên, cũng có người khác cho rằng Persie chỉ là kẻ nói dối. “Sir Alex tiết lộ trong cuốn tự truyện rằng hắn ta đã đồng ý đến MU từ tháng 1”, CĐV Joseph nói.

Một số người khác khẳng định Persie chỉ là cầu thủ và nên hoàn thành tốt phận sự của mình thay vì can thiệp vào thượng tầng đội bóng.

Siêu phẩm 'Người Hà Lan bay' của Persie được tái hiện Trong trận thắng Tomsk 3-0 ở vòng 26 giải VĐQG Nga hôm 9/3, Dmitry Barkov mở tỷ số cho Khimki với pha bay người đánh đầu gợi nhớ siêu phẩm của Robin van Persie tại World Cup 2014.

Ngày tượng đài Van Persie sụp đổ trong mắt CĐV Arsenal

CĐV Arsenal khó tính, Robin van Persie cũng chẳng phải dạng vừa. Mối quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên chính thức chấm dứt sau màn ăn mừng cuồng nhiệt của cầu thủ này ngày 10/11/2013.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm