Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng đã hoàn tất trong hè 2014 (Phần 2)

M.U có hai tân binh chất lượng Blind và Falcao ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2014.

Những vụ chuyển nhượng đã hoàn tất trong hè 2014 (Phần 1)

Với mong muốn có được thành tích tốt ở mùa giải tới, các CLB hàng đầu ở nước Anh như Chelsea, M.U, Arsenal và Liverpool ra sức tuyển quân trong những ngày đầu của mùa chuyển nhượng

Những vụ chuyển nhượng thành công trong hè 2014 liên tục được cập nhật!

- Ngày 1/9: QPR có chữ ký của tiền vệ Lassana Diarra. Cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea chính thức cập bến tân binh Premier League với mức lương 65.000 bảng/tuần. Trước đó, cầu thủ người Pháp tự do sau khi thanh lý hợp đồng với Lokomotiv Moscow.

- Ngày 1/9: M.U vượt qua rất nhiều đối thủ trong cuộc chiến giành chữ ký của Falcao. Tiền đạo người Colombia sẽ khoác áo Quỷ đỏ theo hợp đồng mượn 1 năm từ AS Monaco với mức phí 10 triệu euro/mùa. Ngoài ra, M.U còn đưa thêm điều kiện mua Falcao với giá 55 triệu euro sau khi mùa giải 2014/15 khép lại.

- Ngày 1/9: Hậu vệ Blind chuyển đến khoác áo M.U từ CLB Ajax theo hợp đồng trị giá 13,8 triệu bảng. Anh là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự. Blind là sự bổ sung cần thiết cho đội hình 3-5-2 của Quỷ đỏ ở mùa giải 2014/15.

- Ngày 26/8: Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc vào chiều qua, tiền vệ Angel Di Maria chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với M.U. Để sở hữu ngôi sao người Argentina, M.U phải trả cho Real Madrid mức phí kỷ lục 59,7 triệu bảng, song vẫn thấp hơn nhiều so với yêu cầu của nhà ĐKVĐ Champions League (75 triệu bảng). Tại Old Trafford, cựu tiền vệ của Benfica sẽ hưởng mức lương sau thuế là 6,5 triệu bảng/mùa.

M.U chính thức sở hữu Di Maria với giá kỷ lục bóng đá Anh

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện của M.U, tiền vệ người Argentina đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng và NH Anh.

- Ngày 26/8: Tiền đạo Samuel Eto'o đã tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình sau khi chia tay Chelsea. Đội bóng mới mà Báo đen chọn để cống hiến là Everton. Bản hợp đồng giữa Eto'o và The Toffees có thời hạn 2 năm. Trước đó, chân sút người Cameroon được Tottenham, Liverpool và một số CLB Serie A theo đuổi nhưng anh từ chối vì mức lương quá thấp.

- Ngày 26/8: Trên trang chủ CLB, Barca thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ phải Douglas từ Sao Paulo. Để sở hữu ngôi sao người Brazil, đội chủ sân Nou Camp phải bỏ ra 4 triệu euro, có thể tăng thêm 1,5 triệu euro tùy theo số trận thi đấu. Douglas sẽ có mặt tại Catalunya để kiểm tra y tế trong tuần này trước khi đặt bút ký vào bản giao kèo thợi hạn 5 năm với Barca.

Barca có tân binh thay Alves trong tuần này

Sao Paulo khẳng định đã đạt được thỏa thuận với Barca về việc nhượng lại hậu vệ phải Douglas. Thương vụ có thể được hoàn tất ngay trong tuần này.

- Ngày 14/8: Sevilla thông báo chiêu mộ thành công tài năng trẻ Gerard Deulofeu từ Barcelona theo diện cho mượn đến hết mùa giải 2014/15. Mùa giải năm ngoái tiền đạo 20 tuổi người Tây Ban Nha cũng bị Barca đem cho Everton mượn.

- Ngày 14/8: LĐBĐ Italy (FIGC) vừa bổ nhiệm Antonio Conte vào vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Bản giao kèo giữa cựu HLV Juventus với FIFC có thời hạn 2 năm.

Conte trở thành HLV trưởng tuyển Italy

Ngày 15/8, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã chỉ định Antonio Conte làm HLV trưởng tuyển Italy, thay thế ông Cesare Prandelli đã từ chức sau thất bại của đội tại World Cup 2014.

- Ngày 14/8: Tiền vệ Javi Garcia vừa rời Man City để gia nhập CLB Zenit của HLV Andre Villas-Boas. Để giành được chữ ký của ngôi sao 27 tuổi người Tây Ban Nha, đội bóng Nga đã phải bỏ ra khoản tiền 13 triệu bảng (16,2 triệu euro).

- Ngày 12/8: Cầu thủ chạy cánh David Silva vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn thêm 5 năm với Man City. Theo đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với nhà ĐKVĐ Premier League tới năm 2019.

- Ngày 11/8: Man City đã bỏ ra 32 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Mangala - tân binh đắt giá nhất của Man xanh tính đến lúc này. Trước Mangala, Man City đã đón 5 tân binh giá rẻ và miễn phí là Willy Caballero , Fernando, Frank Lampard , Bacary Sagna và Bruno Zuculini.

- Ngày 7/8: Sampdoria đã đồng ý để hậu vệ Shkodran Mustafi chuyển sang khoác áo Valencia để đổi lấy 10 triệu euro. Bản hợp đồng giữa ngôi sao 22 tuổi vừa cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014 với Los Che có thời hạn 5 năm.

- Ngày 5/8: Trên trang chủ CLB, M.U thông báo chiêu mộ thành công thủ môn trẻ Vanja Milinkovic đến từ CLB FK Vojvodina. Tài năng trẻ 17 tuổi cao lên tới 2m03 được Quỷ đỏ cho phép ở lại phục vụ đội bóng cũ đến hết mùa này trước khi cập bến Old Trafford. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 4/8: Tiền vệ trẻ Oriol Romeu vừa chia tay Chelsea để chuyển sang khoác áo Stuttgart theo diện cho mượn đến hết mùa 2014/15. Trước đó, HLV Jose Mourinho đã cho một loạt tài năng trẻ đi học việc như Aanholt, Tomás Kalas, Lucas Piazón, Thorgan Hazard, Wallace, Ryan Bertrand, Gaël Kakuta. Mùa trước Romeu cũng bị đem cho Valencia mượn.

Romeu tiếp tục phiêu bạt tại Stuttgard. Ảnh: Metro.

- Ngày 3/8: Trên trang chủ CLB, Real thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Keylor Navas từ Levante. Bản hợp đồng giữa tuyển thủ người Costa Rica với nhà ĐKVĐ Champions League có thời hạn 6 năm và phí chuyển nhượng là 10 triệu euro. Navas là tân binh thứ 3 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong hè này sau Toni Kroos và James Rodriguez. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 1/8: Tiền vệ Frank Lampard đã chia tay CLB mới New York City để trở lại Ngoại hạng Anh đầu quân cho Man City. Bản giao kèo giữa lão tướng người Anh với nhà ĐKVĐ Premier League có thời hạn 6 tháng. (Thông tin chi tiết)

Lampard sẽ chơi cho Man City đến tháng 1/2015. Ảnh: Daily Mail.
Lampard sẽ chơi cho Man City đến tháng 1/2015. Ảnh: Daily Mail.

 

- Ngày 30/7: Trên trang chủ CLB, Lazio cho biết đã chiêu mộ thành công trung vệ Stefan de Vrij từ Feyenoord. Phí chuyển nhượng vẫn chưa được các bên tiết lộ, song nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng áo xanh thành Rome phải bỏ ra 9 triệu euro cho thương vụ này. Trước đó, HLV Louis Van Gaal từng rất nỗ lực đưa Vrij về Old Trafford.

- Ngày 30/7: Hậu vệ trái Ryan Bertrand vừa chia tay Chelsea để gia nhập Southampton theo diện cho mượn đến hết mùa 2014/15. Bertrand là tân binh thứ 3 của đội chủ sân St. Mary's ở mùa hè năm nay sau Dusan Tadic (từ Twente) và Graziano Pelle (từ Feyenoord).

- Ngày 30/7: Những nỗ lực theo đuổi Romelu Lukaku của Everton đã được đền đáp khi đội bóng vùng Merseysider thuyết phục thành công Chelsea bán lại chân sút người Bỉ với giá 28 triệu bảng. Ở Goodison Park, "tiểu Voi rừng" sẽ nhận được mức lương 70.000 bảng/tuần theo bản giao kèo có thời hạn 5 năm. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 30/7: Atletico Madrid vui mừng thông báo chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Antoine Griezmann từ Real Sociedad. Đội chủ sân Vicente Calderon phải bỏ ra 25 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Antoine Griezmann là bản hợp đồng thứ 4 của Atletico trong hè này sau Miguel Moya, Jan Oblak và Mario Mandzukic. 

- Ngày 28/7: Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, cầu thủ trẻ đa năng Calum Chambers chính thức ký vào bản hợp đồng dài hạn với Arsenal. Chi tiết bản giao kèo vẫn chưa được Arsenal cũng như Southampton công bố. Tuy vậy, kênh truyền hình Sky Sport tiết lộ, Pháo thủ phải bỏ ra 16 triệu bảng cho thương vụ này. Chambers là bản hợp đồng thứ 4 của Arsenal trong hè này sau Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và David Ospina.

- Ngày 28/7: Tiền vệ Esteban Granero đã chia tay QPR để chuyển sang khoác áo Real Sociedad theo bản hợp đồng không được tiết lộ. Nửa sau mùa giải năm ngoái, Granero từng thi đấu cho Sociedad nhưng theo diện cho mượn.

- Ngày 28/7: Liverpool chính thức đón bản hợp đồng thứ 5 trong hè này khi chiêu mộ thành công Dejan Lovren từ Southampton. Mức giá của Lovren là 20 triệu bảng, qua đó trở thành trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử CLB chủ sân Anfield.


- Ngày 27/7: Tiền đạo 19 tuổi người Bỉ Divock Origi (ảnh dưới, bên phải) hoàn tất việc ký hợp đồng 5 năm với Liverpool. Tuy nhiên, anh sẽ trở lại khoác áo Lille 1 năm theo điều khoản trong bản giao kèo trị giá 10 triệu bảng.


- Ngày 26/7: Chelsea ký hợp đồng 1 năm với Drogba: Sau 2 năm chia tay Chelsea, Didier Drogba đã trở lại với đội bóng áo xanh thành London. Kết thúc mọi thủ tục ký hợp đồng 1 năm với CLB chủ sân Stamford Bridge, anh chia sẻ trên trang web của đội bóng: “Thật dễ dàng khi đưa ra quyết định trở lại Chelsea. Tôi không thể từ chối cơ hội được làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Mọi người biết giữa tôi và đội bóng có mối quan hệ đặc biệt, và trở lại Chelsea có cảm giác như được về nhà”.


- Ngày 23/7: Barca hoàn tất vụ chiêu mộ Mathieu: Gã khổng lồ xứ Catalan chính thức có chữ ký của Jeremy Mathieu theo bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro. Tuyển thủ người Pháp sẽ khoác áo Barca trong 4 năm tới. Anh khá đa năng khi có thể chơi ở bên cánh trái và trung vệ.


- Ngày 23/7: Bojan Krkic ký với Stoke bản hợp đồng 4 năm từ Barca. Mức phí của tiền đạo 23 tuổi người Tây Ban Nha không được tiết lộ. Sau khi sở hữu chân sút sinh năm 1990, HLV Mark Hughes chia sẻ: “Bất cứ ai hiểu biết về bóng đá châu Âu đều thấy Krkic là một cầu thủ tài năng. Việc cậu ấy chọn Stoke City làm điểm đến tương lai thực sự rất tuyệt vời”.


- Ngày 23/7: QPR đã hoàn tất vụ chiêu mộ Steven Caulker. Đội chủ sân Loftus Road chi ra 8 triệu bảng để có chữ ký của Steven Caulker từ Cardiff City. Trung vệ người Anh ký với QPR bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ban lãnh đạo đã xác nhận hoàn tất thương vụ này trên trang chủ của đội bóng.


- Ngày 22/7, Real Madrid đã chính thức công bố chiêu mộ thành công James Rodriguez với mức giá khổng lồ lên tới 80 triệu euro. Bản hợp đồng của James sẽ có thời hạn 6 năm (kéo dài đến năm 2020).

James Rodriguez chính thức về Real với giá 80 triệu euro

Real Madrid đã nâng kinh phí chuyển nhượng hè này lên 118 triệu euro sau khi chiêu mộ thành công James Rodriguez.

- Ngày 22/7: Arsenal chính thức có chữ ký của David Ospina. Trang Goal đưa tin, CLB chủ sân Emirates có sự phục vụ của thủ môn người Colombia theo bản hợp đồng 4 năm. Nhằm thuyết phục Nice nhượng lại David Ospina, Arsenal chi ra khoản tiền 3,5 triệu bảng.


- Ngày 22/7: Barca chiêu mộ thành công Jeremy Mathieu từ Valencia. Trang Goal đưa tin, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải chi ra 20 triệu euro để có chữ ký của trung vệ người Pháp. Anh trở thành tân binh thứ 5 của CLB chủ sân Nou Camp ở hè 2014 sau Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Ivan Rakitic và Luis Suarez.


- Ngày 22/7: Hậu vệ cánh trái Patrice Evra đã ký với Juve bản hợp đồng có giá trị 1,5 triệu bảng. Tuyển thủ người Pháp thi đấu cho nhà vô địch Serie A trong 2 năm tới. Sau khi M.U chiêu mộ thành công Luke Shaw, anh buộc phải rời sân Old Trafford do không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Van Gaal.


- Những thương vụ hoàn tất trong ngày 21/7

- Cầu thủ tấn công Tom Ince quyết định gia nhập Hull City ở mùa hè 2014. Bản hợp đồng giữa anh và CLB chủ sân KC đã được hoàn tất. Tại buổi trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, anh chia sẻ: “Tôi thật may mắn khi gặp HLV Steve Bruce ở kỳ nghỉ tại Bồ Đào Nha. Cơ hội mà Hull City đưa cho tôi thực sự rất tuyệt vời”.

- Chelsea đem cầu thủ vừa mới chiêu mộ Mario Pasalic cho Elche mượn đến hết mùa giải 2014/15. HLV Mourinho chia sẻ trên Talk Sport về việc muốn tiền vệ người Croatia học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu. Mùa trước, anh ghi 11 bàn thắng cho CLB Hadjuk Split.

- Liverpool cho Sevilla mượn Aspas theo hợp đồng đến hết mùa giải 2014/15. Sau khi ghi nhập Liverpool vào tháng 5/2013, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ra sân 14 trận ở Ngoại hạng Anh và không có lần lập công nào. Đây là lý do khiến anh mất vị trí trong kế hoạch của HLV Rodgers ở mùa giải tới.

- Tottenham hoàn tất vụ chiêu mộ Michel Vorm. Để có chữ ký của thủ thành người người Hà Lan từ Swansea, CLB chủ sân White Hart Lane phải chi ra 5 triệu bảng. Ngoài ra, Tottenham còn phải đồng ý cho Gylfi Sigurdsson ra đi theo chiều ngược lại như một phần trong bản hợp đồng.

- Ngày 18/7, sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, tiền đạo trẻ Alvaro Morata chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với Juventus. Để có được chữ ký của chân sút 21 tuổi người Tây Ban Nha, Lão phu nhân đã phải bỏ ra 20 triệu euro, mức phí lớn nhất cho 1 cầu thủ trong 5 năm qua. Trong khi đó, Morata là cầu thủ đắt giá nhất của lò đào tạo trẻ Real.

Morata chính thức là người của Juventus. Ảnh: Getty Images.
Morata chính thức là người của Juventus. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 18/7, West Brom thông báo trên trang chủ CLB, rằng họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo Brown Ideye từ Dynamo Kiev với mức phí 10 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử West Brom. Bản giao kèo giữa chân sút 25 tuổi người Nigeria với  đội bóng Ngoại hạng Anh có thời hạn 3 năm.

Ideye - bản hợp đồng kỷ lục của West Brom.
Ideye - bản hợp đồng kỷ lục của West Brom.

- Ngày 18/7, hậu vệ Filipe Luis chính thức chia tay Atletico Madrid để gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng 15,8 triệu bảng. Bản hợp đồng giữa ngôi sao người Brazil với đội bóng thành London có thời hạn 3 năm. (Thông tin chi tiết)

Luis ra mắt The Blues. Ảnh: Getty Images.
Luis ra mắt The Blues. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 17/7, West Ham công bố chiêu mộ thành công tiền đạo Enner Valencia. Để sở hữu chân sút người Ecuador, BLĐ The Hammer đã phải trả cho Pachuca 12 triệu bảng. Tại World Cup vừa qua, Enner thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng và ghi được 3 bàn thắng.

- Ngày 17/7, trung vệ lão tướng Rio Ferdinand chính thức bút ký vào bản hợp đồng hạn 1 năm với QPR. Ở đội bóng vừa thăng hạng Premier League, cựu danh thủ của M.U sẽ nhận mức lương 70.000 bảng/tuần. Rio gia nhập M.U hè 2002. Sau 12 năm thi đấu tại Old Trafford, lão tướng 35 tuổi giành 16 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất là 6 chức VĐ Premier League và 1 Champions League.

Rio Ferdinand ra mắt đội bóng mới. Ảnh Daily Mail.
Rio Ferdinand ra mắt đội bóng mới. Ảnh Daily Mail.

- Ngày 17/7, tiền đạo Michu chính thức chia tay Swansea để gia nhập Napoli theo bản hợp đồng cho mượn. Chân sút người Tây Ban Nha từng gây ấn tượng mạnh ở mùa 2012/13 khi ghi tới 18 bàn sau 35 lần ra sân tại Premier League. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo 28 tuổi lại gây thất vọng khi chỉ khai hỏa 2 lần sau 17 trận ra sân.

Hình ảnh dũng mãnh của Michu ở mùa 2012/13. Ảnh: Getty Images.
Hình ảnh dũng mãnh của Michu ở mùa 2012/13. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 17/7, mặc dù được M.U theo đuổi gắt gao nhưng Daryl Janmaat lại từ chối Quỷ đỏ để chuyển sang khoác áo Newcastle. Bản hợp đồng giữa cựu cầu thủ Feyenoord với đội bóng vùng đông bắc nước Anh có thời hạn 6 năm nhưng mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Janmaat sẽ đá vào vị trí của Mathieu Debuchy, người vừa gia nhập Arsenal.

- Ngày 17/7, Arsenal thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ phải Mathieu Debuchy theo bản hợp đồng dài hạn. Theo Daily Mail, đội chủ sân Emirates bỏ ra khoảng 12 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Pháp. Debuchy hứa hẹn sẽ khỏa lấp tốt khoảng trống mà đàng anh đồng hương Bacary Sagna bỏ lại. (Thông tin chi tiết)

Debuchy sẽ thay thế
Debuchy đá thay vị trí mà Sagna vừa bỏ lại. Ảnh: Daily Mail.


Tiểu Minh - Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm