Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng đã hoàn tất trong hè 2014 (Phần 1)

Với mong muốn có được thành tích tốt ở mùa giải tới, các CLB hàng đầu ở nước Anh như Chelsea, M.U, Arsenal và Liverpool ra sức tuyển quân trong những ngày đầu của mùa chuyển nhượng

- Ngày 17/7, CLB Hoàng gia Real đã có chữ ký của tiền vệ người Đức theo bản hợp đồng 5 năm. Để có sự phục vụ của Toni Kroos, Los Blancos phải chi ra 30 triệu euro. Khoác áo đội chủ sân Bernabeu, tuyển thủ người Đức hưởng mức lương 6 triệu euro/năm.

- Ngày 16/7, hậu vệ trẻ Bruno Martins Indi đã nói lời chia tay Feyenoord để gia nhập FC Porto. Bản giao kèo giữa sao mai 22 tuổi với gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha có thời hạn 4 năm với mức phí chuyển nhượng 6 triệu bảng.

Cựu Pháo thủ ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Getty Images.
Cựu Pháo thủ ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 15/7, hậu vệ cánh trái Ashley Cole chính thức ra mắt AS Roma sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với AS Roma. Phát biểu trong buổi ra mắt, cựu ngôi sao 33 tuổi của Chelsea cho biết: "Một số cầu thủ Anh thường ngại ra nước ngoài thi đấu. Họ chỉ muốn chơi ở một môi trường quen thuộc như ở Anh. Nhưng tôi khác, tôi muốn thử sức mình ở một giải đấu mới. Đó là lý do tôi có mặt ở đây".

- Ngày 15/7, hậu vệ trẻ Bruno Martins Indi đã nói lời chia tay Feyenoord để gia nhập FC Porto. Bản giao kèo giữa sao mai 22 tuổi với gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha có thời hạn 4 năm với mức phí chuyển nhượng 6 triệu bảng. Tại World Cup vừa qua, Indi chơi rất thuyết phục và lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn trong đó có M.U.

Yann M'Vila ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Internacionalfc.

- Ngày 11/7, Inter Milan công bố chiêu mộ thành công tiền vệ Yann M'Vila theo diện cho mượn đến hết mùa tới. Trong bản giao kèo có điều khoản, đội chủ sân Giuseppe Meazza có quyền mua đứt ngôi sao người Pháp với giá 11 triệu euro. Mức lương mà Yann M'Vila nhận được ở đội bóng là 1,6 triệu euro/năm.

- Ngày 12/7, Southampton thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Graziano Pelle đến từ Feyenoord. Bản giao kèo giữa chân sút 28 tuổi người Italy với CLB Premier League có thời hạn 3 năm nhưng mức phí chuyển nhượng vẫn chưa được tiết lộ.

Mùa tới, Barca sẽ sở hữu hàng công siêu khủng với sự có mặt của Messi, Suarez và Neymar.
Mùa tới, Barca sẽ sở hữu hàng công siêu khủng với sự có mặt của Messi, Suarez và Neymar.

- Ngày 10/7, Barca xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Luis Suarez. Theo đó, tiền đạo người Uruguay sẽ có mặt ở xứ Catalan trong tuần tới để làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Nou Camp. Để nhận được sự phục vụ của vua phá lưới Premier League 2013/14, Barca phải trả cho Liverpool khoản tiền lên tới 75 triệu bảng. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 10/7, sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, tiền đạo Mario Mandzukic chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Atletico. Chi tiết bản giao kèo không được tiết lộ, nhưng theo Marca, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải trả cho Bayern Munich khoản tiền 22 triệu euro. 

Mandzukic chính thức là người của Atletico. Ảnh: Getty Images.
Mandzukic chính thức là người của Atletico. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 10/7, Arsenal vừa vui mừng thông báo chính thức giành được chữ ký của Alexis Sanchez theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Để nhận được sự phục vụ của ngôi sao người Chile, Pháo thủ thành London đã phải bỏ ra 35 triệu bảng (44 triệu euro). Ở đội bóng mới, cựu ngôi sao của Barca sẽ nhận mức lương 140.000 bảng/tuần. (Thông tin chi tiết)  

Alexis Sanchez trong màu áo Pháo thủ. Ảnh: Daily Mail.
Alexis Sanchez trong màu áo Pháo thủ. Ảnh: Daily Mail.

- Ngày 9/7, trên website chính thức của CLB, Chelsea thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ 19 tuổi Mario Pasalic từ Hajduk Split. Phí chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng The Blues đã phải bỏ ra 3 triệu bảng cho thương vụ này. Pasalic là bản hợp đồng thứ 3 của Chelsea trong hè này, sau Cesc Fabregas và Diego Costa. 

Pasalic là tân binh thứ 3 của  Chelsea trong hè này. Ảnh:
Pasalic là tân binh thứ 3 của Chelsea trong hè này. Ảnh: Chelseafc.

- Ngày 8/7, tiền vệ tấn công Dusan Tadic chính thức trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Southampton dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Bản giải kèo giữa tuyển thủ người Serbia với CLB Anh có thời hạn 4 năm với mức phí 10,5 triệu bảng. Trước khi gia nhập The Saints, Tadic là cầu thủ của Twente.

- Ngày 7/7, ngay sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, hậu vệ cánh trái Ashley Cole đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 2 năm với AS Roma. Cựu tuyển thủ Anh gia nhập đội bóng thành Rome theo diện chuyển nhượng tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với Chelsea. (Asley Cole được chào đón ở Rome)

- Ngày 5/7, tiền đạo Alberto Gilardino chính thức chia tay Genoa để gia nhập CLB Guangzhou Evergrande theo bản hợp đồng hạn 2,5 năm với mức phí 5 triệu euro. Ở bến đỗ mới, chân sút 32 tuổi sẽ hội ngộ ông thầy cũ ở ĐTQG Italy, Marcello Lippi.  

- Ngày 2/7, Chelsea thông báo chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Diego Costa sau khi trả cho Atletico Madrid 32 triệu bảng. Tuyển thủ Tây Ban Nha ký vào bản hợp đồng 5 năm với The Blues và hưởng mức lương 194.000 euro/tuần. (Thông tin chi tiết)

- Hôm qua (2/7), tiền vệ Kaka chính thức ký vào bản hợp đồng 3,5 năm với CLB Orlando. Sau màn ra mắt NHM đội bóng thuộc MLS, cựu ngôi sao của Milan sẽ trở lại Brazil để khoác áo Sao Paulo theo diện cho mượn. Kaka trở lại Orlando vào tháng 1/2015. (Hình ảnh Kaka ra mắt Orlando)

- Trong ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng hè 2014 (1/7), Liverpool đã chiêu mộ thành công tiền vệ Adam Lallana từ Southampton. với giá 25 triệu bảng. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 27/6, tài năng trẻ Luke Shaw chính thức chia tay Southampton để gia nhập M.U theo bản hợp đồng 4 năm. Để hoàn tất thương vụ này, M.U phải bỏ ra 31,5 triệu bảng, có thể tăng thêm 6 triệu tùy theo số lần ra sân của sao mai này. (Thông tin chi tiết)

Luke Shaw vừa trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail.
Luke Shaw vừa trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail.

- Ngày 26/6, M.U công bố chiêu mộ thành công tiền vệ Ander Herrera từ Athletic Bilbao với giá 29 triệu bảng. Cầu thủ người Tây Ban Nha ký vào bản hợp đồng 4 năm với Quỷ đỏ và hưởng mức lương 50.000 bảng/tuần. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 25/6, Man City thông báo họ đã có chữ ký của tiền vệ Fernando từ Porto. Để nhận được sự phục vụ của cầu thủ người Brazil, Man City đã phải bỏ ra 12,6 triệu bảng. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 24/6, thủ môn của đội tuyển Chile Claudio Bravo đặt bút ký vào bản giao kèo thời hạn 4 năm với Barca. Đội bóng xứ Catanulya đã phải trả cho Real Sociedad 12 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 16/6, Barca bỏ ra 16,8 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Ivan Rakitic từ Sevilla. Bản hợp đồng giữa ngôi sao người Croatia với nhà đương kim á quân La Liga có thời hạn 4 năm. (Thông tin chi tiết)

Rakitic vừa ra mắt đội bóng xứ Catalunya. Ảnh: Getty Images.
Rakitic vừa ra mắt đội bóng xứ Catalunya. Ảnh: Getty Images.

- Ngày 13/6, David Luiz chính thức chia tay Chelsea để gia nhập PSG theo bản đồng kỷ lục dành cho một hậu vệ trị giá 50 triệu bảng. Trung vệ 27 tuổi sẽ gắn bó với nhà ĐKVĐ Ligue 1 trong 5 năm. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 13/6, hậu vệ người Pháp đồng ý chuyển sang khoác áo Man City theo bản giao kèo 3 năm và hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần. Hiện Sagna chính thức là người của Man xanh sau khi mãn hạn hợp đồng với Arsenal ngày 30/6. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 12/6, Cesc Fabregas chính thức chia tay Barca để khoác áo Chelsea theo bản hợp đồng 5 năm. Để hoàn tất thương vụ này, The Blues đã phải bỏ trả cho đội chủ sân Nou Camp 30 triệu bảng. (Thông tin chi tiết)

Fabregas chính thức là người của Chelsea. Ảnh: Chelsea FC.
Fabregas chính thức là người của Chelsea. Ảnh: Chelsea FC.

- Ngày 5/6, Liverpool bỏ ra 9,7 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Emre Can khỏi Leverkusen. Chi tiết về thời hạn hợp đồng và mức lương vẫn chưa được tiết lộ. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 2/6, Dortmund thông báo chính thức giành được chữ ký của tiền đạo Ciro Immobile từ Torino. Mùa trước, chân sút  24 tuổi người Italy là Vua phá lưới Serie A với 22 lần lập công.

- Ngày 2/6, tiền đạo Rickie Lambert chia tay Southampton để chuyển sang khoác áo Liverpool theo bản hợp đồng 2 năm. Phí chuyển nhượng trong thương vụ này là 4 triệu bảng, có thể tăng lên tùy theo phong độ của lão tướng 32 tuổi tại Anfield. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 1/6, tiền đạo David Villa tuyên bố chia tay Atletico sau một mùa gắn bó. Bến đỗ tiếp theo của trung phong 32 tuổi người Tây Ban Nha là CLB New York City thuộc MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Do New York City sang năm mới tham dự MLS nên cựu ngôi sao Barca đã được đem cho CLB Melbourne City của Australia mượn. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 22/5, Barca thuyết phục thành công Monchengladbach bán lại thủ môn Ter Stegen. Bản hợp đồng giữa cầu thủ trẻ người Đức với Blaugrana có giá 9,7 triệu bảng kéo dài tới tháng 6/2019. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 3/5, trung vệ Nemanja Vidic chính chức chia tay Quỷ đỏ để chuyển sang đầu quân cho Inter Milan theo diện chuyển nhượng tự do. Trong 8 năm thi đấu tại Old Trafford, lão tướng 32 tuổi người Serbia giành 15 danh hiệu, nổi bật nhất là 1 Champions League và 5 Premier League. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 10/4, Dortmund chính thức kích hoạt điều khoản phụ mua lại Nuri Sahin khi bán ngôi sao này cho Real Madrid năm 2011. Theo đó, Di Borussen đã bỏ ra khoảng 7 triệu euro để đón tiền vệ 25 tuổi trở lại Bundesliga.

- Ngày 1/4, tiền đạo Robert Lewandowski xác nhận chia tay Dortmund để chuyển sang khoác áo Bayern Munich theo diện chuyển nhượng tự do. Bản giao kèo giữa chân sút người Ba Lan với Hùm xám có thời hạn 5 năm nhưng mức lương không được tiết lộ. (Thông tin chi tiết)

- Ngày 27/3, Barca thông báo đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ 18 tuổi Alen Halilovic từ Dinamo Zagreb. Bản giao kèo giữa tài năng trẻ người Croatia với Blaugrana có thời hạn 5 năm với giá 2,2 triệu euro chính thức được kích hoạt ngày 1/7. (Thông tin chi tiết)

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm