Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ án mạng xảy ra vì lý do vụn vặt (kỳ 2)

Cuộc tranh cãi vì một đôi đũa, chuông báo tin nhắn, nhạc quá to trở thành nguyên nhân dẫn tới những vụ giết người trong những vụ án mạng đáng tiếc.

Người phụ nữ chết vì một đôi đũa

chết sau khi cãi nhau với bạn trai vì một đôi đũa. Ảnh: Asiaone
Cô Chong Kar Yin chết sau khi cãi nhau với bạn trai vì một đôi đũa. Ảnh: Asia One

Ngày 7/3/2009, Tan Teck Soon, 19 tuổi, và cô bạn gái Chong Kar Yin, 20 tuổi, gặp nhau tại khu ăn uống ngoài trời Bedok, Singapore. Chong gọi một bát cá viên và nhờ Tan lấy hộ đôi đũa nhưng anh ta từ chối. Hành động đó khiến cô không vui. Vì thế, trong bữa ăn Chong không nói chuyện với bạn trai mà chỉ tập trung nhắn tin trên điện thoại. Tan cảm thấy bực mình.

Sau đó, Tan Teck Soon chở Chong Kar Yin về. Hai người cãi nhau dọc đường đi. Khi đến bãi đậu xe ở tòa nhà 565 thuộc khu chung cư Ang Mo Kio Avenue 3, hai người nhắc lại chuyện xảy ra ở khu ăn uống khiến cuộc cãi vã trở kịch liệt. Chong đề nghị đi lên tầng trên để giải quyết triệt để. Đến tầng 12, cô cho rằng cả hai sẽ không thể thay đổi tính cách nóng nảy của họ. Song, Tan lại nghĩ bạn gái muốn chia tay nên quyết định chết cùng nhau.

Những vụ án mạng xảy ra vì lý do vụn vặt (kỳ 1)

Một cậu bé ở Nga bắn chết chị gái vì tranh giành tivi trong khi một gã đàn ông người Mỹ giết mẹ vì bà không mua vé để hắn xem chương trình biểu diễn ca nhạc.

Tan Teck Soon đẩy ngã Chong Kar Yin từ tầng 12 và nhảy xuống theo. Tuy nhiên, vào thời gian đó, công nhân đang thi công kế hoạch nâng cấp khu chung cư nên dựng rất nhiều giàn giáo xung quanh. Trong quá trình Tan rơi xuống, giàn giáo cản bớt lực rơi nên anh ta sống sót trong khi Chong thiệt mạng, Asia One đưa tin.

Gã đàn ông giết một thiếu niên vì nhạc rap

Micheal Dunn nổ súng giết chết một cậu thiếu niên vì tiếng nhạc rap. Ảnh: CNN
Micheal Dunn nổ súng giết chết một cậu thiếu niên vì tiếng nhạc rap. Ảnh: CNN

Tháng 11/2010, Jordan Davis, 17 tuổi, cùng 3 người bạn đỗ ô tô SUV tại bãi đậu xe của một trạm xăng ở thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ. Micheal Dunn, một kỹ sư phần mềm 47 tuổi, đứng gần đó và cảm thấy khó chịu vì tiếng nhạc rap trong chiếc SUV quá to. Ông gọi Davis ra nói chuyện và hai người tranh cãi gay gắt. Sau đó, Davis lên xe. Dunn tức giận, nổ 10 phát súng vào xe khiến Davis chết tại chỗ. 3 người khác trong xe không trúng đạn.

Những kẻ sát nhân sa lưới bởi côn trùng (kỳ 1)

"Côn trùng học pháp y" là biện pháp phổ biến trong quá trình phá án, trong đó các nhà điều tra căn cứ vào côn trùng để xác định thời gian, địa điểm, hung khí và tìm ra hung thủ.

Cảnh sát nhanh chóng bắt Micheal Dunn. Tháng 10/2014, tòa án bang Florida mở phiên phúc thẩm đối với kẻ sát nhân. Tại phiên tòa, bị cáo biện minh rằng hắn tự vệ chính đáng. Tuy nhiên, theo luật sư Angela Corey, việc nạn nhân không mang theo vũ khí cùng với những hành động của Dunn sau khi nổ súng, bao gồm việc hắn rời khỏi hiện trường mà không gọi xe cấp cứu, là bằng chứng rõ ràng chứng minh hắn phạm tội. Cuối cùng, tòa tuyên Micheal Dunn án tù chung thân không ân xá vì tội giết người, theo Rawstory.

Bắn người vì âm thanh của tin nhắn

Đôi vợ chồng bị bắn chết vì nhắn tin trong rạp chiếu phim. Ảnh: My Fox Tampa Bay
Đôi vợ chồng bị bắn chết vì nhắn tin trong rạp chiếu phim. Ảnh: My Fox Tampa Bay

Tháng 1/2014, Curtis Reeves, một cựu sĩ quan cảnh sát 71 tuổi, cùng vợ đi xem phim “Sống sót” (Lone Survivor) tại rạp chiếu phim hạt Pasco, bang Florida, Mỹ. Trong quá trình xem phim, ông cảm thấy phiền khi nghe tiếng chuông báo từ điện thoại nên nhắc nhở đôi vợ chồng ngồi phía trước dừng nhắn tin. Sau đó họ xô xát với nhau. Reeves rút súng, nã đạn vào hai người kia. Những người trong rạp chiếu phim nhanh chóng ngăn cản và đưa hai nạn nhân đến bệnh viện. Người chồng thiệt mạng. Người vợ cho biết, lúc đó họ đang nhắn tin cho cô con gái 3 tuổi.

Cảnh sát bắt Curtis Reeves và buộc ông ta tội giết người cấp độ hai, My Fox Tampa Bay cho hay.

Cựu binh bắn giáo viên vì tiếng nhạc ồn ào

Kelly Danaher thiệt mạng tại tiệc sinh nhật của vợ vì tiếng nhạc quá to. Ảnh: kellydanaher
Kelly Danaher thiệt mạng tại tiệc sinh nhật của vợ vì tiếng nhạc quá to. Ảnh: kellydanahermemorialfund.org

Hồi tháng 5/2010, Kelly Danaher - một giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học Sorters Mill, thành phố Houston, bang Texas, Mỹ - tổ chức sinh nhật cho vợ tại nhà riêng. Raul Rodriguez, một cựu binh sống gần đó, đi qua ngôi nhà và la hét rằng tiếng nhạc trong nhà Danaher quá to. Hắn luôn mang theo máy quay, đèn pin và một khẩu súng lục. Trong cơn tức giận, Rodriguez nổ súng liên tục về phía Kelly Danaher và hai người khác, Daily Mail đưa tin.

Các vị khách tại bữa tiệc cố gắng kiềm chế tên cựu binh và gọi cảnh sát. Tại phiên xét xử, kẻ giết người cố biện minh rằng hắn chỉ tự vệ. Luật sư của hắn bào chữa rằng Rodriguez luôn mang theo súng bên người nên hành động nổ súng của bị cáo không phải là một âm mưu từ trước mà chỉ là hậu quả của cơn giận bất thường. Cuối cùng, tòa xử Raul Rodriguez 40 năm tù vì tội giết người.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm