Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án y tá giết 38 bệnh nhân để tiêu khiển

Các công tố viên Italy cảm thấy sốc khi họ điều tra nghi án một nữ y tá tiêm thuốc độc để đoạt mạng gần 40 bệnh nhân trong các ca trực.

Nghi phạm Daniela
Nghi phạm Daniela Poggiali chưa nhận tội giết người. Ảnh: Facebook

Tháng trước cảnh sát bắt Daniela Poggiali - một nữ y tá ở thành phố Lugo thuộc miền trung Italy - vì tội giết 38 bệnh nhân. Tất cả nạn nhân đều qua dời trong các ca trực của cô ta.

Cảnh sát phát hiện những tội ác ghê rợn của Daniela sau khi các chuyên gia pháp y khám nghiệm tử thi của một phụ nữ 78 tuổi từng điều trị ở bệnh viện mà Daniela làm việc. Kết quả phân tích cho thấy nồng độ potassium chloride, một chất độc, trong cơ thể bà cụ cao bất thường. Sau đó các nhân viên điều tra phát hiện hàng loạt ảnh về hành vi đáng ngờ của Daniela. Chẳng hạn, trong một ảnh, nữ y tá 42 tuổi giơ ngón tay và cười khi tạo dáng bên cạnh một tử thi, Mirror đưa tin.

Các công tố viên nhận định Daniela giết người để tiêu khiển bằng cách tiêm potassium chloride vào cơ thể nạn nhân. Mục tiêu của cô ta là những bệnh nhân hay gây tiếng ồn hoặc hay phàn nàn. Ngoài ra những bệnh nhân có người nhà khó tính cũng có thể trở thành mục tiêu của cô ta. Potassium chloride biến mất khỏi cơ thể sau 48 giờ nên người ta không thể phát hiện nó trong xác các nạn nhân. Tại Mỹ, cảnh sát tiêm potassium chloride để kết liễu tử tù.

"Hung thủ tỏ ra rất phởn phơ sau khi đoạt mạng người khác. Cô ta thường chụp ảnh bên cạnh xác chết'', báo Il Corriere della Sera dẫn lời cảnh sát.

Hiện tại Daniela vẫn chưa nhận tội. Cô ta nói rằng những bệnh nhân mà cô ta chụp ảnh cùng vẫn sống khi cô ta bấm máy.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm