Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ án mạng xảy ra vì lý do vụn vặt (kỳ 1)

Một cậu bé ở Nga bắn chết chị gái vì tranh giành tivi trong khi một gã đàn ông người Mỹ giết mẹ vì bà không mua vé để hắn xem chương trình biểu diễn ca nhạc.

Con giết mẹ vì một tấm vé xem ca nhạc

Robert Lyons giết mẹ vì bà không chịu mua vé xem biểu diễn ca nhạc giúp hắn. Ảnh:
Robert Lyons giết mẹ vì bà không chịu mua vé xem biểu diễn ca nhạc giúp hắn. Ảnh: Huffington Post

Năm 2008, Robert Lyons, một người đàn ông 39 tuổi ở bang Chicago, Mỹ, yêu cầu mẹ, Linda Bolek, 61 tuổi, gọi điện để đặt vé xem buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Avril Lavigne. Bolek từ chối. Lyons tỏ ra giận dữ và tấn công bà. Hắn dùng vỏ chai rượu đánh hai phát vào đầu nạn nhân và lấy hai con dao đâm bà 9 lần từ phía sau. Nhận ra Bolek đã chết, gã đổ hóa chất, bao gồm Tile-X, Drain-O và thuốc trừ sâu Raid, lên cơ thể nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Vài giờ sau, cảnh sát bắt Robert Lyons tại nhà hàng Hooters.

Pat Lowry, chị em sinh đôi của Bolek, cho biết Lyons gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm lý từ khi còn nhỏ. Hắn không thể kiểm soát các cơn giận. Nạn nhân cố gắng giúp con trai nhưng không thành công.

Năm 2012, Robert Lyons lĩnh bản án 40 năm tù vì tội giết người dã man, theo Huffington Post.

Giết người vô tình đi qua trước ống kính máy ảnh

Kim Pham bị giết vì vô tình đi ngang qua trước ống kính của một nhóm người đang chụp ảnh. Ảnh: Facebook
Kim Pham mất mạng vì vô tình đi ngang qua trước ống kính của một nhóm người đang chụp ảnh. Ảnh: Facebook

Ngày 18/1/2014, Annie Hung Kim Pham, một phụ nữ Mỹ gốc Việt 23 tuổi, tổ chức sinh nhật tại câu lạc bộ Crosby ở thành phố Santa Ana, bang California, cùng 8 người khác. Cô vô tình đi ngang qua trước ống kính của một nhóm người đang chụp ảnh ở gần đó.  Một cuộc cãi vã nổ ra giữa Pham và hai cô gái trong nhóm là Candace Brito, 27 tuổi, và Vanesa Zavala, 26 tuổi. Theo lời một nhân chứng, ban đầu họ chỉ cãi nhau. Sau đó hai bên bắt đầu ẩu đả. Bạn trai Kim Pham cố gắng can ngăn nhưng một tên bảo kê chặn anh lại. Pham thiệt mạng vì cuộc đụng độ.

Cuối tháng 1/2014, tòa kết án Candace Brito và Vanesa Zavala 11 năm tù vì tội ngộ sát thay vì tội giết người cấp độ hai, Daily Mail đưa tin.

Bắn chết chị gái vì tranh điều khiển TV

Cậu bé 13 tuổi bắn chết chị gái vì tranh chấp quyền sử dụng điều khiển TV. Ảnh minh họa: Blogspot.com
Ảnh minh họa: blogspot.com

Tháng 2/2011, một cậu bé 13 tuổi ở làng Omsk, thành phố Zhukovka, Siberia, Nga, tranh chấp thiết bị điều khiển TV với chị gái 17 tuổi.

Cuộc cãi vã diễn ra kịch liệt. Cuối cùng, cậu bé lấy súng săn bắn chết chị. Bà mẹ tan làm, trở về nhà và phát hiện xác nạn nhân. Tuy nhiên, tòa không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hung thủ vì cậu chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, UPI cho hay.

Cặp đôi chết vì hủy kết bạn trên Facebook

Bố giận giữ giết chết người hủy kết bạn với con gái trên Facebook. Ảnh: Oddee
Bố giết người hủy kết bạn với con gái trên Facebook. Ảnh: Oddee

Năm 2012, Billy Payne Jr., 36 tuổi, và Billie Jean Hayworth, một cô gái 23 tuổi ở bang Tennessee, hủy kết bạn với Jenelle Potter, 30 tuổi, trên Facebook. Jenelle rất buồn. Cặp đôi phàn nàn với cảnh sát rằng Jenelle Potter  quấy rối họ qua điện thoại và Internet.

Bố của Jenelle, Marvin "Buddy" Potter, 60 tuổi, rất tức giận. Ông ta hẹn gặp và cãi vã với Payne hai lần.

Sau đó, Marvin rủ Jamie Lynn Curd, 38 tuổi – người thích Jenelle, giết Billy Payne Jr. và Billie Jean Hayworth. Hai người đột nhập nhà của Payne và bắn chết họ.

Theo Billy Payne Sr., người sống cùng nạn nhân, lần cuối cùng ông nhìn thấy Hayworth, cô đang cho con ăn trước khi đi làm. 5 tiếng sau, một người hàng xóm để lấy thư mà trước đó Payne nhận hộ. Anh phát hiện Billy Payne Jr. chết trong phòng ngủ và Billie Jean Hayworth chết trong phòng tắm. Cả hai tử vong vì vết đạn ở đầu. Bé trai 8 tháng tuổi may mắn sống sót trong vòng tay của Hayworth, zdnet đưa tin.

Tòa án phán Marvin "Buddy" Potter và Jamie Lynn Curd tội giết người cấp độ một.

Giết người vì tranh chỗ đậu xe

Sian James giết chết thám tử vì tranh chấp chỗ đậu xe. Ảnh minh họa: Blogspot.com
Sian James giết chết thám tử Brian Stevenson vì tranh chấp chỗ đậu xe. Ảnh minh họa: Blogspot.com

Tháng 10/2010, thám tử Brian Stevenson ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ đi ra ngoài để ăn tối vào đêm trước sinh nhật.

Sau đó, Stevenson tranh chấp với Sian James, 25 tuổi, về chỗ đậu xe trong một bãi đỗ xe tư nhân. Hai người lao vào ẩu đả. James ném một mảnh bê tông vào đầu Stevenson khiến vị thám tử trọng thương. Người ta đưa anh đi cấp cứu. Nạn nhân qua đời khoảng một tiếng trước khi anh kịp bước sang tuổi 38, theo The Baltimore Sun.

Tòa kết án Sian James tội giết người cấp độ một.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm