Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết người chặt xác vì xem phim bạo lực

Một thiếu niên người Anh lĩnh mức án tù 25 năm sau khi giết người yêu và chặt xác do chịu ảnh hưởng từ một bộ phim kinh dị.


Hung thủ giết người Steven Miles (trái), nạn nhân Elizabeth Thomas (phía trên bên phải) và nhân vật trong một bộ phim kinh dị mà Miles hâm mộ (dưới cùng bên phải). Ảnh: Daily Mail

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ngày 24/1/2014 tại thị trấn Oxted, quận Surrey, nước Anh. Hung thủ là Steven Miles, 17 tuổi, dùng dao đâm chết bạn gái và chặt xác thành nhiều mảnh.

Sau khi đâm dao vào đầu nạn nhân là Elizabeth Thomas, hung thủ tiếp tục dùng cưa và các dụng cụ phẫu thuật của cha để cắt rời hai chân và một bên tay của cô gái. Sau đó, hắn gói các phần cơ thể trong túi nilon. Lúc gây án, Miles mới 16 tuổi.

Theo gia đình bị cáo, Miles mắc chứng tự kỷ. Chính Miles thừa nhận, một nhân vật vô hình tên Ed đã điều khiển hắn. "Ed là người đã khiến tôi thực hiện hành vi độc ác", Miles cho biết.

Trong phiên xét xử tại tòa án Guildford hôm 2/10, báo cáo của cảnh sát cho thấy Miles rất đam mê xem thể loại phim kinh dị, rùng rợn, giết người hàng loạt. Những cảnh tượng trong phim ảnh hưởng lớn tới hành vi của hung thủ.

Thẩm phán tòa án khẳng định, với tội danh này, nếu là người trưởng thành, bị cáo có thể nhận mức án tù chung thân. Tuy nhiên, khi sát hại nạn nhân, bị cáo vẫn chưa đủ tuổi trưởng thành nên bản án có thể nhẹ hơn. Bác sĩ cho biết, Miles không hề mắc chứng tâm thần phân liệt. Do vậy, hắn sẽ không được giảm nhẹ tội vì vấn đề thần kinh.

Khi tòa phê chuẩn bản án, Miles hoàn toàn tỏ ra vô cảm và không biểu hiện bất kỳ cảm xúc nào.

"Đây là một vụ giết người man rợ mà hung thủ chìm đắm trong sự ám ảnh nặng nề bởi những hành động của nhân vật mà anh ta thần tượng trong một bộ phim truyền hình. Sự việc là một minh chứng đáng buồn về những hành động nguy hiểm của giới trẻ hiện nay. Chúng phụ thuộc và ảnh hưởng quá nhiều vào các bộ phim bạo lực, sau đó tái hiện những cảnh tượng trong phim ở cuộc sống thực", công tố viên Philip Bennetts nói.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên án Steven Miles chịu 25 năm tù vì tội giết người và chặt xác.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm